Review là gì? Những nguyên tắc cần nhớ khi viết bài Review

cach viet review san pham

Hiện nay, review là một khái niệm cực ký phổ biến và có lẽ bạn đã nghe từ review ở đâu đó rồi, thế nhưng bạn có biết review là gì không? Cách viết review sản phẩm là gì, các bạn cùng EMG Online tham khảo nội dung bài viết bên dưới nhé! Bắt đầu thôi nào.

Trước tiên, chúng ta cùng dịch nghĩa của từ review. Thì trong từ điển anh việt, nếu review là:

  • Một danh từ thì có nghĩa là xem xét lại, suy nghĩ lại hay suy tính lại.
  • Nội động từ thì review được xem xét như viết 1 bài phê bình
  • Ngoại động từ thì review được sử dụng như xem xét lại, hoặc hồi tưởng lại.
cach viet review san pham
cach viet review san pham

Việc viết bài Review là gì? Cách viết review sản phẩm

1. Viết bài Review là gì?

Viết bài review (hay còn gọi là đánh giá, bài nhận xét) là một trong những cách phổ biến nhất giúp cung cấp thông tin một sản phẩm, một dịch vụ nào đó chứ không nhầm mục đích PR hay là quảng cáo sản phẩm.

cach viet review san pham
cach viet review san pham

Viết bài review để mang lại một cái nhìn trung thực nhất về sản phẩm/dịch vụ, một cái nhìn tổng quan hơn để họ có thể ra quyết định mua hàng hay chấp nhận click vào link liên kết của bạn.

2. Cách viết review sản phẩm

Khi viết một bài review bạn cần ghi nhớ những cách viết review sản phẩm sau đây:

Review không phải là PR hay là quảng cáo

Khách hàng rất thông minh họ có thể nhận ra sự khác biệt giữa một bài viết quảng cáo hay đây là một bài viết review. Bởi những gì bạn nói, những gì bạn viết sẽ khiến họ suy nghĩ rằng: “A! đây là nội dung quảng cáo, pr”. Ngay lúc đó bạn sẽ mất ngay một khách hàng tiềm năng chỉ bởi nội dung “đầy mùi quảng cáo”.

Bài review cung cấp một cái nhìn toàn diện bao gồm cả điểm xấu và điểm tốt của một sản phẩm/ dịch vụ cho một nhóm đối tượng mục tiêu cần sử dụng chúng.

Bạn sẽ quan tâm  Performance Review là gì? 5 lợi ích mà Performance Review mang lại

Không có sản phẩm nào hoàn hảo 100%

Nếu bạn tham khảo các bài viết có chứa nội dung quảng cáo, giới thiệu bạn sẽ phát hiện ra bài viết này luôn thần tượng hoá sản phẩm/dịch vụ của họ lên cao nhất. Trong lòng họ, sản phẩm của họ luôn luôn là tốt nhất, tuyệt vời nhất và đó là thứ được tạo ra dành cho người sử dụng.

Tất cả các sản phẩm hay dịch vụ trên thị trường đều có điểm tốt và điểm hạn chế. Do đó để viết một bài review hiệu quả bạn cần nhớ một không có gì là hoàn hảo cả.

Đừng quên để hình ảnh hay video

Mỗi một sản phẩm sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bài review khác nhau về chúng. Và bạn chỉ là một trong số đó. Nhưng nếu bạn muốn bán được hàng, bạn cần phải khác biệt và đứng đầu trong số các bài review khác đó.

Hình ảnh, video hay bất cứ tài liệu nào liên quan đến sản phẩm/dịch vụ cũng sẽ giúp khách hàng nhận biết sản phẩm đó một cách tốt nhất.

Nên tập trung vào lợi ích thay vì tính năng

Bạn cần viết nhiều hơn về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Vì lợi ích sẽ có hiệu quả hơn khi bạn muốn thuyết phục khách hàng.

Cần có link liên kết

Mục tiêu viết bài review là để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng đưa ra quyết định để mua hàng. Do đó nếu bạn không chèn link liên kết vào bài viết với lời kêu gọi hành động thì bài review của bạn sẽ không mang về doanh số đâu nhé.

3. Viết bài Review có kiếm được tiền không ?

  • Trong thời đại hiện nay công nghệ phát triển tột bậc việc khi mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó hầu hết mọi người sẽ lên mạng tìm hiểu các đánh giá chất lượng của sản phẩm dịch vụ bạn đang cần.
  • Lúc này các bài viết dạng Review sẽ được mọi người quan tâm rất nhiều và bài viết của bạn được quan tâm bạn có thể chèn các quảng cáo trên website của mình nếu khách hàng thấy thứ họ đang cần hiển thị trên web và click vào mua hàng và bạn sẽ được tiền hoa hồng khi khách hàng mua hàng thông qua web của bạn.
  • Ngoài ra còn một dạng quảng cáo khác hiển thị trên website của bạn đó là quảng cáo adsen lấy lượt truy cập từ web của bạn khi người vào xem web của bạn và click sang web khác bạn sẽ được tiền từ đây nhé.
Bạn sẽ quan tâm  Fresher là gì? Những điều cơ bản bạn cần biết về Fresher

Lưu ý cách viết review sản phẩm là gì?

Để có cách viết review sản phẩm hay, chất lượng, bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:

1. Nghiên cứu sản phẩm/dịch vụ

Đừng quên nghiên cứu thật kỹ về dịch vụ/ sản phẩm để cho người đọc bài viết review có thể tin tưởng cũng như cho họ thấy bạn là người thực sự am hiểu trong lĩnh vực này. Và bạn cần biết họ là ai, họ cần gì khi đọc bài viết của bạn.

Bạn nên tìm hiểu và đọc trước các tài liệu, thông tin liên quan tới sản phẩm cần review, tìm hiểu các tính năng và lợi ích liên quan đến sản phẩm. Thế nhưng, bạn không nên quá lạm dụng vào thông tin này khi bắt đầu viết. Hãy viết theo kinh nghiệm và cảm xúc của bạn khi sử dụng sản phẩm thay vì giải trình lại các thông tin mà bạn thu lượm được.

Tìm hiểu về các sản phẩm liên quan đến sản phẩm bạn review khác từ những nhà cung cấp khác để có một cái nhìn khách quan về sự cạnh tranh, cũng như so sánh tính năng, lợi lích. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp cho khách hàng thêm các giải pháp thay thế để khắc phục điểm yếu của sản phẩm bạn đang nhận xét.

2. Nên sở hữu và sử dụng sản phẩm/dịch vụ

Chẳng có cách nào tốt hơn để viết một bài bình luận hiệu quả bằng cách chính bạn đã sử dụng và trải nghiệm chúng. Hầu hết mọi người sẽ không đọc hết bài review của bạn nếu như họ cảm thấy rằng đây không phải là một kinh nghiệm thực tế khi bạn đang sử dụng.

Bạn cũng không thể tưởng tượng ra những tính năng của sản phẩm mà không trực tiếp sử dụng nó. Còn nếu bạn đi coppy lại những thông tin đó, tất nhiên người sử dụng sẽ biết điều đó là thật hay là giả.

Ví dụ: Nếu bạn viết một bài review cho một nhãn hiệu kem trị mụn nào đó, bạn muốn cho khách hàng thấy được tác dụng của việc sử dụng nó? Cách tốt nhất là bạn nên có một bức ảnh hoặc video của bạn trước và sau khi sử dụng sản phẩm để người dùng có cái nhìn khách quan về việc bạn review có đúng hay không.

3. Phải biết người dùng đang cần tìm kiếm điều gì

Ở vấn đề này trước hết bạn cần nghiên cứu mục tiêu và từ khóa để.tối ưu bài viết review nhằm tiếp cận được càng nhiều người càng tốt.

Bạn sẽ quan tâm  Các mẫu báo cáo chăm sóc khách hàng hữu ích cho bộ phận Customer Service | Tomorrow Marketers
cach viet review san pham
cach viet review san pham

Ngoài ra bạn cần phải hiểu chính xác người đọc.muốn được điều gì khi đọc cách viết review sản phẩm của bạn. May mắn là vấn đề này không.quá khó, thông thường khách hàng muốn được trả lời những câu hỏi sau:

  • Cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ này như thế nào? có dễ sử dụng không?
  • Chất lượng sản phẩm/dịch vụ này ra sao?
  • Sản phẩm dịch vụ này dành cho đối tượng nào? Tôi có phù hợp để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ này không?
  • Có người khác đã từng sử dụng nó chưa? Và kết quả của nó như thế nào?
  • Những ưu điểm và khuyết điểm mà sản phẩm/dịch vụ này mang lại là gì?
  • Những giải pháp thay thế khi không sử dụng dịch vụ/sản phẩm này?
  • Sản phẩm/dịch vụ này có đáng để tôi bỏ tiền ra để sử dụng?
  • Mua sản phẩm/dịch vụ này ở địa điểm nào?

Lời kết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của EMG Online. Chúng tôi hy vọng những thông tin giải đáp Review là gì? Những ý nghĩa của Review sẽ giúp bạn.đọc bổ sung thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn đọc có những đóng góp hay thắc mắc nào liên quan đến định nghĩa Review là gì? vui lòng để lại những bình luận bên dưới bài viết này. EMG Online luôn sẵn sàng trao đổi.và đón nhận những thông tin kiến thức mới đến từ quý độc giả.

Tìm kiếm liên quan

  • Review tiếng Anh là gì
  • Review 402 net la gì
  • Review la gì tiếng Việt
  • Nghĩa của từ review là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *