Sản xuất Clip – Giải pháp thúc đẩy bán hàng cho các doanh nghiệp SMB

Sản xuất Clip – Giải pháp thúc đẩy bán hàng cho các doanh nghiệp SMB

Khi mà Digital Marketing đang là mũi nhọn hiện nay đang được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. Nhưng chi phí Marketing không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng “chịu chi” lượng ngân sách lớn. Bài toán đặt ra là tìm phương án nào vừa chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao, nhất là đối với các doanh nghiệp SMB. Sản xuất clip là phương án không thể thích hợp hơn, đây là giải pháp như thế nào và nó đem lại lợi ích nào với những doanh nghiệp SMB hiện nay tại Việt Nam?

Sản xuất clip –  Xu hướng video quảng cáo của thời đại

Sản xuất clip cho phép các Marketer truyền tải những thông điệp cốt lõi, những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách đầy đủ và xúc tích nhất. Sản xuất clip là hành động truyền đạt 1 nội dung qua việc sử dụng hình thức Video với thời lượng nhất định. Có thể là quay phim kết hợp diễn viên, hoặc sử dụng dạng đồ họa hoạt hình. Và sử dụng Internet làm phương tiện truyền thông chính dẫn khách hàng tới doanh nghiệp.

Một clip quảng cáo tự sản xuất được nhìn nhận là Viral khi nó được truyền đi thực sự tự nhiên qua Internet. Có nghĩa là toàn bộ lượng view, share của video đều là tự nhiên. Ví dụ như truyền qua: Mạng xã hội, Email, post trên các Blog, diễn đàn, Youtube… Sản xuất clip là một giải pháp cực kỳ phổ biến và thích hợp với mọi doanh nghiệp, mọi ngành nghề trên thị trường. Hơn thế nữa những video còn có chi phí thấp mà hiệu quả nó đặt ra thì không thể đùa được, rất đáng để các doanh nghiệp SMB chọn được cho mình kênh để tấn công đến khách hàng.

Những dạng sản xuất Clip hiện nay phù hợp với doanh nghiệp SMB

Mutex- Tóm tắt bài PR

Đây là một dạng video rất phổ biến hiện nay, nếu bạn để ý có thể thấy dạng này thường rất được các thương hiệu sử dụng và khách hàng phản ứng rất tích cực với dạng quảng cáo này. Dạng video tóm tắt lại bài PR với các thông tin từ khóa quan trọng và hình ảnh ấn tượng. Người đọc có đặc điểm rất “lười” đọc tin tức vì vậy những video sẽ giúp thu hút và ghi nhớ hơn rất nhiều so với những bài PR đã quá cũ.

Bạn sẽ quan tâm  4 yếu tố cần biết khi chuẩn bị mở Quán ăn – Nhà hàng – Wiki Marketing PR Thương hiệu Việt Nam

Mẫu video dạng Mutex (Nguồn: Youtube)

Hơn thế nữa, một đặc điểm của dạng Mutex là một dạng clip có thể biến thành Viral video gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy chính bởi những ưu điểm này và thói quen của khách hàng hiện nay thì người dùng có thể tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội với dạng sản xuất clip này.

Video Recap sự kiện

Khi thương hiệu của bạn tổ chức một sự kiện nào đó, với các doanh nghiệp nhỏ khi muốn đẩy một sản phẩm hay một sự kiện của công ty. Những video Recap sự kiện có thể tổng hợp nhanh chóng, đầy đủ những thông tin về sự kiện của doanh nghiệp.

Dạng video Recap (Nguồn: Facebook)

Dạng video này hỗ trợ đắc lực cho truyền thông sau sự kiện, mang lại cho khách hàng một góc nhìn rất đa dạng, sống động và có được cái nhìn rõ nhất về sự kiện của doanh nghiệp. Có rất nhiều nhãn hàng đã sử dụng phương thức này, cả những thương hiệu lớn, nhưng đây là một giải pháp rấ thích hợp với các doanh nghiệp SMB khi muốn gia tăng độ phủ đến khách hàng mục tiêu.

Video giới thiệu sản phẩm

Khi người dùng muốn tìm một sản phẩm nào đó bạn nghĩ họ sẽ làm gì đầu tiên? Chắc chắn rồi, việc tìm kiếm thông tin trên Internet là điều mà khách hàng sẽ làm đầu tiên. Theo những nghiên cứu từ những chuyên gia hiện nay thì hành vi này chiếm đến 90% lượng người dùng khi đến tìm kiếm một thông tin sản phẩm nào đó.

Dạng video giới thiệu sản phẩm

Video giới thiệu sản phẩm là dạng clip tổng hợp các thông tin về sản phẩm dưới dạng hình ảnh sống động và nội dung phong phú giúp độc giả ấn tượng về sản phẩm của nhãn hàng. Những dạng video clip này giúp khách hàng có cái nhìn dễ dàng nhất về những sản phẩm của nhãn hàng, thay vì đọc những thông tin dưới dạng văn bản thì những video sẽ cho thấy thông tin trực quan hơn, dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Instagram Stories: Xu hướng tiếp cận nổi bật trong năm 2021

Video Review

Theo tâm lý của khách hàng thì sự chứng thực là điều họ cần và được những video trải nghiệm sản phẩm được khách hàng có xu hướng tìm kiếm khá cao trong những năm trở lại đây. Video Review không mới nhưng nó lại rất thích hợp để các doanh nghiệp SMB khai thác đánh sâu vào trải nghiệm của khách hàng.

Dạng video review

Video Review là một dạng sản xuất clip vừa khiến độc giả có cái nhìn toàn diện và chân thực về sản phẩm vừa khiến độc giả tin tưởng vào những lợi ích mà sản phẩm của nhãn hàng đem lại. Những người được tin chọn là những người có sức ảnh hưởng, hay là những người có tiếng nói trong đối tượng khách hàng. Chính vì vậy hiện nay những người sáng tạo nội dung trên Youtube có lượng theo dõi cao chính là một lựa chọn hợp lý với các doanh nghiệp SMB có ngân sách nhỏ.

Video phỏng vấn

Video phỏng vấn là một dạng video được đầu tư cao về mặt nội dung yêu cầu sáng tạo cao. Một điều nữa là chi phí thấp nhưng nó lại đem lại hiệu quả lớn nếu bạn có được nội dung hay đánh vào được “điểm chạm” của khách hàng.

Dạng video phỏng vấn

Ưu điểm của dạng clip này là có thể tap – in nhãn hàng thông qua các câu chuyện gần gũi với cách truyền tải sáng tạo không giới hạn về bối cảnh. Với những nhãn hàng SMB có ngành về những vấn đề liên quan đến sức khỏe hay làm đẹp thì đây là một dạng sản xuất nội dung vô cùng hữu ích để đánh đúng vào khách hàng.

Video chỉnh sửa từ tài liệu có sẵn

Với dạng video này thì quảng cáo có thể dễ dàng nhận được sự đón nhận từ độc giả hơn, vì những mịch bản và nội dung được nhà sản xuất sáng tạo gần gũi với khách hàng nhất có thể. Dạng video này tuy đơn giản vì chỉ được cắt ghép từ những tư liệu có sẵn của nhãn hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Market share là gì? Những điều cơ bản cần biết cho Marketers nhập môn

Dạng video chỉnh sửa từ tài liệu có sẵn 

Tuy đơn giản vậy nhưng với khách hàng, cái nào càng đơn giản và giúp họ có được trải nghiệm “nhanh-gọn-lẹ” mà có lợi cho họ thì thông tin tiếp nhận sẽ nhiều hơn. Các doanh nghiệp SMB cần lưu ý vì đây là một dạng quảng cáo tương đối phổ biến cho với cả các nhãn hàng lớn, và ưu điểm lớn nhất vẫn là chi phí.

Báo giá các giải pháp sản xuất Clip cho các doanh nghiệp SMB

Với các gói cơ bản và nâng cao tùy theo nhu cầu cụ thể từ các doanh nghiệp, giải pháp sản xuất clip của EMG Online được chia thành các gói chi tiết giúp doanh nghiệp lựa chọn phù hợp theo từng nhu cầu, đồng thời tối đa hóa ngân sách Marketing.

Báo giá cụ thể của sản xuất Clip mới nhất do EMG Online cung cấp tới các doanh nghiệp SMB như sau:

Xem thêm:

  • Chatbot Công cụ gia tăng trải nghiệm khách hàng về sản phẩm và thương hiệu
  • Giải pháp Social Media cho các doanh nghiệp SMB từ EMG Online

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của EMG Online có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: emgeducationvn@gmail.com

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.EMG Online.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *