Similarweb là gì? Similarweb có những tính năng nổi bật nào?

Similarweb la gi

Phân tích website là điều mà bất cứ Marketers nào cũng cần phải biết nếu muốn làm tốt Digital marketing. Trong marketing tìm hiểu thông tin và soi đối thủ là vấn đề không thể thiếu được của mỗi người làm Marketing. Một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đó là: “Làm thế nào để biết có bao nhiêu traffic tới trang web đó?”. Vậy làm thế nào để biết được điều đó? EMG Online sẽ bật mí cho bạn một phần mềm Similarweb – một tool khá tốt và linh hoạt để phân tích web. Cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về Similarweb là gì nhé!

Similarweb là gì?

Similarweb là một website trực tuyến, được phát triển bởi tập đoàn công nghệ SimilarWeb Ltd. – một công ty startup về thông tin thị trường kỹ thuật số đến từ Israel và được sáng lập vào năm 2007. Các sản phẩm chủ yếu của công ty này thường là các phần mềm dạng dịch vụ, sản phẩm API hay các báo cáo tùy chỉnh,… trong đó sản phẩm giúp tập đoàn được “nhớ mặt đặt tên” không ai khác ngoài phần mềm Similarweb.

Phần mềm Similarweb có giao diện trực quan, đơn giản. Một điểm cộng khác không thể kể thiếu chính là công cụ này sở hữu tiện ích Similarweb Extension tích hợp trên trình duyệt, vì thế nên bạn có thể dễ dàng đo lường bất cứ website nào ngay khi vừa mới truy cập.

Nhiệm vụ của công cụ trực tuyến này là mang đến những đánh giá tổng quan và tương đối chính xác về dữ liệu của một website nào đó, bao gồm: lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận, xếp hạng và mức độ tương tác của người dùng,…

Một số lợi ích khi sử dụng Similarweb:

Ưu điểm:

Hiện nay, có hàng núi những ứng dụng hỗ trợ cho việc phân tích web, chẳng hạn như Google Analytics, comScore,… Nhưng tại sao Similarweb luôn được các đối tượng người dùng “ưu ái” nhiều hơn cả? Đó là bởi phần mềm Similarweb sở hữu hàng tá các đặc điểm nổi bật, có thể kể đến như:

  • Không cần đăng ký tài khoản.
  • Đây là một công cụ hoàn toàn không phải mất phí khi sử dụng.
  • Cho khả năng kiểm tra được 05 Site mỗi ngày.

(Một tips nhỏ dành cho bạn, đó là nếu có nhu cầu check nhiều hơn, hãy mở sang chế độ ẩn danh để tiếp tục xem).

Hạn chế:

Mặc dù không phải bàn cãi về độ tiện ích của tool Similarweb, thế nhưng, chúng ta cũng khó thể phủ nhận một số hạn chế trong quá trình sử dụng.

Similarweb trên thực tế chỉ có thể đánh giá được dữ liệu của những website có lưu lượng khá lớn, trong vòng tối thiểu 3 tháng. Điều đó có nghĩa là nếu trang Web bạn cần phân tích có lượt truy cập quá nhỏ, trung bình dưới 1000 truy cập mỗi ngày, thì các kết quả sẽ không được hiển thị.

Lượt thống kê truy cập của phần mềm Similarweb chỉ có tính tương đối. Theo kinh nghiệm của Mona Media, trung bình cứ lấy lượt truy cập thống kê của Similarweb chia cho 5 thì sẽ ra được lượng truy cập thật sự của Website.

Similarweb là gì

Các tính năng chính của Similarweb là gì?

Tổng số lượt truy cập

Similarweb là gì và nó có liên quan gì đến số lượt truy cập không? Biểu đồ “Tổng số lượt truy cập” cho phép bạn xem lượng truy cập gần đúng mà một trang web nhất định đã nhận được trong tháng qua. Và một đường xu hướng về lưu lượng truy cập của trang web đó trong 6 tháng qua.

Những số liệu tính năng này cung cấp khá chính xác, nó cho bạn biết chính xác có bao nhiêu lượt truy cập vào một trang web khác mỗi tháng.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý, độ chính xác của nó tương đối chính xác để đo lường mức độ lưu lượng truy cập.

Bạn sẽ quan tâm  Consumer & Market Segmentation: Phân khúc Nhu cầu và Thị trường

Chỉ số tương tác

Bạn cũng có thể xem các chỉ số tương tác như thời lượng truy cập trung bình, số lần xem trang và tỷ lệ thoát .

Tìm kiếm

Khái niệm Similarweb là gì chắc hẳn không còn xa lạ nữa nhưng bạn có biết được rằng Similarweb có tính năng nổi bật là tìm kiếm không? Tìm kiếm là một phần lớn lưu lượng truy cập của trang web. Trên thực tế, theo SparkPro , Google chiếm 57% tổng lượng truy cập trang web.

Đó là lý do tại sao dành một chút thời gian để phân tích những gì đang hoạt động cho SEO của đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ hữu ích.

Điều làm cho phần “Tìm kiếm” của SimilarWeb trở nên tuyệt vời là nó hiển thị cho bạn 5 từ khóa tìm kiếm hàng đầu (cho cả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền).

Nếu bạn Google các từ khóa đó, bạn sẽ có thể tìm ra chính xác phần nội dung nào đang xếp hạng cho chúng và sau đó sử dụng kỹ thuật  tìm kiếm.

Nguồn lưu lượng

Biểu đồ “Nguồn lưu lượng” có lẽ là phần quan trọng nhất của phần này.

Nó hiển thị bảng phân tích phần trăm lưu lượng truy cập của trang web đến từ mỗi kênh sau: Trực tiếp, Giới thiệu, Tìm kiếm, Xã hội, Email và Quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đây là thông tin cực kỳ hữu ích mà bạn có thể sử dụng để giúp xác định nơi bạn nên tập trung nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.

Ví dụ: giả sử bạn sắp bước vào không gian tiếp thị nội dung và SEO. Và bạn đang muốn đối đầu trực tiếp với blog.

Quảng cáo hiển thị

Báo cáo này hiển thị cho bạn cả nhà xuất bản (trang web) hàng đầu cũng như các mạng quảng cáo hàng đầu đang được sử dụng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh có trả tiền và PPC, nếu có.

Một điều cần lưu ý ở đây là SimilarWeb không có quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập quảng cáo của Facebook.

Social

Các nguồn lưu lượng truy cập mạng xã hội cũng được chia nhỏ theo nền tảng cụ thể, vì vậy bạn có thể biết nền tảng nào đang hoạt động tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Cũng giống như với báo cáo Nguồn lưu lượng, bạn có thể sử dụng dữ liệu này theo hai cách khác nhau. Bạn có thể đi sâu vào các trang web truyền thông xã hội mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã hoạt động.

Hoặc bạn có thể sử dụng nó để tìm các trang xã hội chưa được khai thác nhưng chưa có tính cạnh tranh cao.

Cách sử dụng Similarweb là gì sao cho đúng và tối ưu

SimilarWeb cũng có phiên bản ở Tiện ích mở rộng Google Chrome (Google Chrome Extension) dùng cho trình duyệt của bạn, đồng thời cho phép bạn chạy phân tích tức thì trên bất kỳ trang web nào. Có lẽ việc đầu tiên mà bất cứ 1 Marketer nào muốn làm đó chính là phân tích trang web của mình.

Bên cạnh SimilarWeb thì còn có công cụ Google Analytics cũng có thể đưa cho bạn những chỉ số bạn cần. Tiếp đến là việc so sánh traffic của mình với các đối thủ. Đây là cơ sở để mỗi nhãn hàng tìm ra điểm mạnh của mình mà đối thủ không có để phát triển chúng.

1: Bắt đầu

Bạn cần phải bắt đầu phân tích bằng cách tìm kiếm một trang web trong thanh tìm kiếm của SimilarWeb. Để cho đỡ mất thời gian suy nghĩ thì bạn đọc có thể thử luôn với chính trang SimilarWeb.com. Sau khi bạn tìm kiếm trang web, bạn sẽ được hiển thị một màn hình chứa tất cả dữ liệu mà bạn sẽ cần để đánh cắp traffic từ đối thủ. Phần đầu của trang kết quả hiển thị một số thông tin chung như:

  • Global Rank (Xếp hạng toàn cầu): Con số này biểu thị nơi trang web xếp hạng về lưu lượng truy cập. Con số càng thấp, thứ hạng càng cao.
  • Country Rank (Xếp hạng quốc gia): Đây là nơi trang web xếp hạng ở quốc gia nơi nó được sử dụng nhiều nhất. Một lần nữa nhấn mạnh rằng, số càng thấp, càng tốt!
  • Category Rank (Xếp hạng danh mục): Điều này cho thấy trang web xếp hạng trong danh mục của nó.
Bạn sẽ quan tâm  Creative brief là gì? Đây có phải là chìa khoá thành công của doanh nghiệp?

Bạn hãy lưu ý, nếu một trang web có thứ hạng rất thấp (được hiển thị bằng số lượng cao) thì họ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập và không cần thiết để chạy một phân tích. Khi bạn lướt qua phần trên cùng của kết quả, bạn sẽ thấy Tổng quan về lưu lượng truy cập, điều này cho thấy số lượt truy cập mà trang web nhận được và “Lưu lượng truy cập của các quốc gia”.

Bên cạnh đó:

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là bạn đang phân tích các trang web có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó đảm bảo các trang web này đang nhận được lưu lượng truy cập từ các quốc gia được nhắm mục tiêu của bạn và đang nhận được lượng truy cập đủ lớn.

Phần tiếp theo mà bạn đọc cần chú ý đó là “Traffic Sources” (Lưu lượng truy cập nguồn). Điều này cho thấy tỷ lệ lưu lượng truy cập mà một trang web nhận được từ mỗi nguồn. Nếu tỉ lệ phần trăm này thấp thì không nên tiến hành tiếp nghiên cứu phân tích, và ngược lại.

2: Giới thiệu (Referrals) của Similarweb là gì?

Similarweb là gì ? Các lát dữ liệu có giá trị lớn đầu tiên mà bạn sẽ gặp là các lượt giới thiệu (Referrals). Một Referral là một lần truy cập vào một trang web từ một nguồn bên ngoài (thường thông qua một liên kết). Đừng lo lắng về “Top Destination Sites” mà hãy kiểm tra phía bên trái của kết quả để tìm “Top Referring Sites” (Những trang web giới thiệu hàng đầu). Danh sách đó bao gồm 5 trang web có thể là đối thủ của bạn, có thể là cả những “miếng mồi” cho trang web của bạn bắt kịp họ. Từ việc nghiên cứu các trang web giới thiệu hiệu suất hàng đầu, hãy tự đặt ra những câu hỏi:

  • Loại trang web nào là nguồn giới thiệu? (Ví dụ: blog, công cụ, nguồn cấp dữ liệu, thư mục)
  • Làm thế nào là đối thủ cạnh tranh của bạn leo lên top giới thiệu? (Ví dụ: nội dung, xây dựng liên kết, đề xuất, nhận xét, đánh giá)
  • Làm thế nào bạn có thể nhân rộng và cải thiện chiến lược của mình như họ?

Có thể đối thủ của bạn đã tốn hàng vài giờ đồng hồ tìm kiếm những trang web đạt top như vậy, trong khi bạn chỉ cần 1 lượt search là ra. Do đó hãy sử dụng SimilarWeb như một vũ khí của bạn.

3: Tìm kiếm (Search)

Similarweb là gì? Content Marketing là một vũ khí cho bất cứ nhãn hàng nào. Liên tục đăng nội dung chất lượng cao sẽ giúp nâng bạn lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí đến trang web của bạn. Khi đọc những thông số từ SimilarWeb, người dùng có thể thấy hai bộ dữ liệu đối lập nhau: ORGANIC và PAID. Nếu bạn phân tích một thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng, các từ khóa có hiệu suất cao nhất sẽ là tên thương hiệu của họ, và được đánh dấu bằng các kết quả của SimilarWeb.

Từ những từ khóa này, bạn hoàn toàn biết được đối thủ của mình đang sở hữu những từ khóa tìm kiếm nào hiệu quả, và họ có đang trả tiền để website hiện lên hay không. Đặc biệt, khi bạn biết thị trường mục tiêu của mình đang tìm kiếm gì, bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị tập trung vào các từ khóa này. Nếu đối thủ của bạn đang trả nhiều tiền cho từ khóa, hãy sử dụng các từ khóa đó để tạo nội dung (giống như nội dung không phải trả tiền). Và xem xét tự trả tiền cho các từ khóa tương tự (hoặc giống nhau).

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể trả tiền để xếp hạng cho thương hiệu đối thủ của mình (vô số doanh nghiệp đã làm điều này!). Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ miễn phí khác có tên là Keywords Everywhere, để khám phá các lựa chọn thay thế cho các từ khóa có giá trị nhất của đối thủ cạnh tranh và nhắm vào đó để tạo nội dung.

Similarweb là gì

4: Hiển thị quảng cáo (Display Advertising)

Nếu bạn tìm kiếm nơi mà đối thủ của bạn hiển thị quảng cáo bằng cách “tìm chay” thì sẽ mất khoảng 1 tháng. Nhưng với SimilarWeb, nó chỉ mất 2 giây. Dữ liệu này cho bạn thấy những nơi thành công nhất cho quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn, vì vậy bạn có thể tự đặt quảng cáo ở đó! Hơn cả thế, bạn còn có thể khám phá các Mạng quảng cáo (Ad Networks) mà họ đang sử dụng để phân phối các quảng cáo này.

Bạn sẽ quan tâm  SEO marketing là gì? Những lợi ích của SEO trong Digital marketing – Inbound Marketing in Vietnam

5: Phần Social của Similarweb là gì?

Các mạng lớn nhất thế giới đã trở thành chiến trường cạnh tranh khốc liệt trong những năm gần đây. Vì vậy, mỗi phần dữ liệu và phân tích bổ sung, đều cung cấp cho bạn một cơ hội khác để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Hãy phân tích:

  • Liệu rằng đối thủ trong ngành của bạn có đang nhận được lưu lượng truy cập từ các mạng giống như bạn?
  • Phần lớn người xem của họ đến từ đâu? Họ đang sử dụng nền tảng gì mà bạn không dùng?
  • Mạng xã hội nào đáng giá nhất về thị trường mục tiêu của bạn?

Khi bạn biết mạng xã hội nào đang hoạt động tốt nhất, hãy truy cập hồ sơ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Rồi để ý, nhìn vào bài viết, nội dung và tiêu đề của họ. Marketer còn cần tìm hiểu đối thủ có chạy quảng cáo trên Facebook hay không. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng trên Facebook bằng cách nhấp vào phần “Trang minh bạch” (Page Transparency) trên trang hồ sơ của họ. Nếu họ đang chạy quảng cáo trên Facebook và họ đang thu hút được sự tham gia cũng như lưu lượng truy cập cao, thì đó có lẽ cũng đáng để bạn làm điều đó.

6: Sở thích của đối tượng (Audience Interests)

Mục sở thích của đối tượng (Audience Interests) trên trang SimilarWeb sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về nội dung và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trang SimilarWeb cũng hiển thị những chủ đề (Topics) hấp dẫn, phổ biến nhất. Bạn cũng có thể phân tích thông qua “các trang web cũng truy cập khác” (Also visited websites) vì họ cũng đang thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

7: Đối thủ cạnh tranh và các trang web tương tự

Khám phá tất tần tật về đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu có giá trị. Lời khuyên là hãy chỉ đào sâu những “đối thủ nặng ký” thực sự với bạn để không mất quá nhiều thời gian. Khi có vài ba cái tên hiện lên, bạn lại làm theo những mục kể trên để đánh giá từng đối thủ qua nhiều tiêu chí khác nhau.

Kết luận:

Similarweb là gì? Phần mềm Similarweb chính là một trong những “cánh tay đắc lực” nhất dành cho những Webmaster hay SEOer, bởi công cụ này hoàn toàn có thể cung cấp những thông tin tình báo cạnh tranh có giá trị về ngành cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó đánh giá hiệu suất và vạch ra một chiến lược kinh doanh tổng quan hiệu quả nhất.

EMG Online vừa giới thiệu và chia sẻ những thông tin hữu ích nhất về tính năng, cách sử dụng phần mềm Similarweb. Vậy sau khi tìm hiểu xong, bạn có dự định sử dụng Similarweb hay không? Đừng ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người nhé!

 

EMG Online Co,.LTD

  • Hotline: 098-300-9285
  • Email: info@emg.com.vn
  • Website: www.emg.com.vn | www.EMG Online.vn

 

Các tìm kiếm liên quan

  • Google Analytics
  • Login SimilarWeb
  • Sameweb
  • Thống kê truy cập website
  • Web analytics
  • Check traffic to a website
  • Traffic tracking
  • PRO SimilarWeb

Nội dung liên quan:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *