Slogan là gì? Cách tạo ra những câu Slogan tuyệt vời

Slogan la gi

Nhiều người cho rằng Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm. Nhưng thực chất, để lên được một Slogan hay và có tính hiệu quả, “khẩu hiệu quảng cáo” sẽ phải trải qua rất nhiều bước nghiên cứu. Từ âm điệu, số từ cho đến cả thị trường triển khai, tất cả đều phải được chuẩn hóa để vừa phù hợp với thị trường, vừa nổi bật hơn đối thủ lại vừa gây được tiếng vang trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, trong bài viết này, EMG Online sẽ giúp các bạn có một định nghĩa rõ nét hơn về Slogan là gì cũng như cung cấp kho Slogan hay – nhất của các Brand lớn để mọi người cùng tham khảo.

Sogan là gì? Một Slogan hay thu hút là như thế nào?

Slogan là g

1. Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu Slogan là gì

– Một Slogan hay là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng.

– Sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai? Vậy nên, hãy cố gắng nhồi thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng.

– Nếu “cao thủ” hơn, bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.

2. Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định Slogan là gì

Nhiều người cho rằng Slogan chỉ là một câu nói do phòng Marketing nghĩ ra để quan trọng hóa sản phẩm.

– Đúng như vậy, một Slogan hay sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng có nhớ tới nó hay không, nhớ với tín hiệu tích cực hay tiêu cực.

– Hãy thử viết ra vài cái Slogan sau đó tham khảo bạn bè, người thân mà có nhân khẩu học trùng với tệp khách hàng của chiến dịch.

– Hãy xin ý kiến một cách nghiêm túc và ghi nhận những ý kiến trái chiều của họ.

3. Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu

Slogan là gì

Bạn sẽ quan tâm  5 sai lầm thường gặp khi lập kế hoạch truyền thông – Inbound Marketing in Vietnam
Slogan la gi
Slogan la gi

– Hoàn toàn không có một khuôn mẫu hay quy tắc nào nói rằng “Slogan cần phải dưới bao nhiêu từ”.

– Nhưng sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia chỉ ra rằng, người đọc thường có khuynh hướng kém quan tâm đến những câu nói dài dòng và quanh co.

– Độ dài của một Slogan hoàn hảo thường rơi vào khoảng từ 3 cho đến 5 từ.

– Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.

– Tuy nhiên, ngắn gọn thôi chưa đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đẩy đủ thông điệp về thương hiệu.

– Đã có rất nhiều Slogan ngắn trên thế giới phải thêm phần “giải nghĩa” để giúp người đọc hiểu được.

– Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp.

Phải đảm bảo tính trung thực của Slogan Slogan là gì

– Thường thì những Slogan có chứa những từ như “best” hay “nhất” sẽ ít được người dùng tin tưởng hơn. Đơn giản ai cũng hiểu được rằng “Núi cao còn có núi cao hơn”.

– Việc ngộ nhận mình là “nhất” trong ngành sẽ khiến người tiêu dùng cho rằng doanh nghiệp đang nói quá.

– Bản thân nhãn hiệu Bia Carlsberg đã bị lên án và chỉ trích rất nhiều vì Slogan “Probably the best lager in the world”.

– Để có một Slogan hay, hãy đặt ra những Slogan hướng tới lợi ích của khách hàng thay vì khẳng định mình là số 1 trong ngành.

Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian Slogan là gì

– Slogan không chỉ là một phần của chiến dịch Marketing, nó còn liên quan đến cả một thương hiệu. Vì vậy, đừng bao giờ tự giới hạn Slogan của mình ở cả mức độ không gian và thời gian.

– Hãy chọn ra những từ có nghĩa phù hợp với nhiều loại hoàn cảnh, quá khứ, hiện tại và đặc biệt là tương lai.

– Xu hướng đặt Slogan của các doanh nghiệp lớn bây giờ là “hướng tới tương lai” với mong muốn liên tục phát triển và vững mạnh.

– Từ đó, khách hàng cũng có thể tin tưởng hơn vào một thương hiệu liên tục đổi mới và sáng tạo để mang lại những điều tốt nhất.

Hướng dẫn cách tự tạo Slogan cho thương hiệu của mình

Slogan là gì? Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể tự tạo được slogan cho doanh nghiệp mình, hoặc các chiến dịch marketing truyền thông cụ thể. Các mẹo để tạo được slogan hay này sẽ dựa trên quá trình nghiên cứu vô cùng kỹ càng, cùng khám phá nhé:

Thấu hiểu thương hiệu của doanh nghiệp Slogan là gì

– Trước khi lựa chọn bất cứ một slogan nào cho thương hiệu của doanh nghiệp, việc đầu tiên bắt buộc phải làm là nghiên cứu kỹ càng về nội tại của thương hiệu.

Bạn sẽ quan tâm  Tuyển dụng SALE admin, đi làm ngay – Inbound Marketing in Vietnam

– Hãy tham khảo các thông tin từ website, hỏi nhân viên của công ty về lịch sử thương hiệu, công ty đã có mặt bao lâu, những câu slogan hay tagline nào đã được thử trước đây,…

– Câu slogan cũng là một yếu tố quan trọng trong nhận diện của thương hiệu.

– Để có thể tạo ra một câu slogan tốt nhất, bạn cần tìm hiểu xem nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu là gì? tone giọng của công ty là gì và công ty đang bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ gì.

– Slogan sẽ giúp thương hiệu tạo ra sự khác biệt với đối thủ, đồng thời là thể hiện cho toàn bộ sứ mệnh, nhiệm vụ của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu các giá trị khác biệt của doanh nghiệp.

– Hãy kiệt kê các lợi ích lớn nhất của sản phẩm, hoặc thương hiệu đem lại cho khách hàng. Hoặc các khó khăn của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.

Nghiên cứu các câu slogan khác Slogan là gì

– Hướng Dẫn Cách Tự Tạo Slogan Cho Thương Hiệu Của Mình

– Khi viết slogan, hãy ghi nhớ yếu tố độ dài, các lợi ích chính đem lại và cách câu slogan này đem lại cảm giác tích cực về thương hiệu cho người nghe hay không.

– Slogan của Apple “Think different” không chỉ gợi tả về tầm nhìn của thương hiệu gắn liền xuyên suốt lịch sử phát triển của Apple, mà còn định hướng cho sứ mệnh của doanh nghiệp luôn mang tới giá trị tương lai cho thế giới.

– Hãy xem xét thật kĩ số lượng từ, thông điệp tổng thể, vần và nhịp điệu, thậm chí là cả sự hài hước nếu có.

Định vị thương hiệu của bạn trên thị trường

Slogan la gi
Slogan la gi

– Hãy xác định rõ về định vị và yếu tố nhận diện của thương hiệu trên thị trường trong thời điểm hiện tại.

– Câu slogan cần phản ánh được sức ảnh hưởng của thương hiệu tới khách hàng.

– Ví dụ: nếu bạn đang muốn tạo một slogan cho công ty mới, chưa được biết đến rộng rãi, thì đó phải là một lời “chào mời” thật hấp dẫn về những gì doanh nghiệp có thể cung cấp.

– Nếu công ty đã có sự uy tín, thì bạn cần đặt ra câu hỏi tại sao thương hiệu cần thay đổi slogan?

– Thương hiệu có định hướng phát triển theo hướng mới không? Slogan mới có phải là một yếu tố cho công việc rebrand – tái cấu trúc thương hiệu hay không?

Tổng hợp tất cả các ý tưởng slogan bạn có Slogan là gì

– Nếu bạn đang làm việc với những người khác, hãy bắt đầu tập hợp các ý tưởng về slogan của nhau. Các ý tưởng ban đầu thông thường sẽ hơi “ngây ngô” một chút, nhưng đó có thể lại hạt mầm cho một câu slogan tuyệt vời.

Bạn sẽ quan tâm  Mật độ từ khóa là gì và Mật độ từ khóa như thế nào là tốt nhất? – Inbound Marketing in Vietnam

– Giai đoạn này bạn nên để sự sáng tạo của mình được thoải mái, đừng vội gạch bỏ bất cứ một ý tưởng nào, hay giới hạn suy nghĩ của mình về vấn đề nào đó. Cố gắng đưa ra càng nhiều câu slogan càng tốt.

Lựa chọn slogan phù hợp nhất Slogan là gì

– Giai đoạn cuối cùng sau khi bạn đã tổng hợp tất cả các câu slogan mà có thể nghĩ ra, bạn cần lọc ra được ý tưởng tuyệt vời nhất. Từ 10, hãy xuống 5 slogan, xuống 3, rồi cuối cùng chọn ra câu slogan phù hợp nhất.

– Bạn hoàn toàn có thể đi tham khảo ý kiến và nhận xét từ nhiều người khác. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi như, slogan này có dễ nhớ không, khi nghe slogan này liên tưởng tới gì, liệu có hình dung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hay không,…

– Năm 2004, Dove đưa ra chiến dịch Real Beauty và đặt Slogan cùng tên. Chiến dịch này của Dove đã thành công xuất sắc khi Slogan đã đánh trúng Insight của phụ nữ trên toàn thế giới. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể.

– Từ đó giải quyết các vấn đề bằng chính sản phẩm của chiến dịch Real Beauty.

Đăng ký nhận tài liệu

Xem thêm các tài liệu online khác: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Xem thêm các tài liệu liên quan: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Các tìm kiếm liên quan:

  • slogan là gì kpop
  • slogan là gì trên facebook
  • nghĩa của từ slogan là gì
  • slogan dịch là gì
  • slogan ý nghĩa
  • slogan chất
  • slogan hay cho nhóm
  • slogan hay về kinh doanh

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *