“Tất tần tật” các kích thước ảnh trên Mạng xã hội mới nhất (tháng 05/2018)

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Trong thế giới truyền thông xã hội ngày càng phát triển, hình ảnh của thương hiệu của bạn thường được người dùng bắt gặp và nhớ tới được ở trên các mạng xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp kích thước ảnh trên Mạng xã hội được cập nhật mới nhất tính tới tháng 5/2018 cho các Marketer:

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Các công cụ của Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube… chẳng còn xa lạ với mọi cư dân mạng Việt Nam hay cũng như của thế giới. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các Marketer khai thác triệt để và tiếp cận với đông đảo người dùng. Thế nhưng với sự nâng cấp và thay đổi giao diện liên tục đến từ các công ty quản lý, hệ thống kích thước hình ảnh và video sẽ bị thay đổi khá thường xuyên. Hãy tham khảo các kích thước mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây của ba Mạng xã hội lớn nhất Facebook, Instagram, Youtube:

Kích thước ảnh trên Facebook:

Với 1.8 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook đang là mạng xã hội dẫn đầu về tỷ lệ người dùng. Do đó một hình ảnh xấu xí có thể ảnh hưởng rất lớn tới việc tương tác của người dùng tới thương hiệu của bạn. Bạn nên nhớ luôn có sự khác biệt giữa hình ảnh được hiển thị trên tường Facebook cá nhân và hiển thị trên Newsfeed của người dùng. Hãy lựa chọn kích thước theo những gì phần đông người xem nhìn vào hình ảnh của bạn.

Profile Picture (Ảnh đại diện): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Đây chính là bức ảnh đại diện cho bạn hoặc thương hiệu của bạn trên Facebook – một bức ảnh cỡ vuông xuất hiện trên dòng thời gian của bạn được xếp đè lên Ảnh bìa (Cover Photo) của bạn. Ảnh đại diện cũng xuất hiện khi bạn đăng các bài viết khác lên tường, nhận xét về bài đăng khác…

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Cần ít nhất đạt 180 x 180 pixels
  • Hiển thị trên máy tính để bàn với kích thước 170 x 170 pixels, 128 x 128 trên smartphone, và 36 x 36 trên điện thoại phổ thông.
  • Nằm ở vị trí cách 16 pixel từ bên trái và 176 pixel từ đầu ảnh bìa trên máy tính để bàn.
  • Nằm ở vị trí cách 24 pixel từ bên trái, 24 pixel từ phía dưới và 196 pixel từ đầu ảnh bìa của bạn trên smartphone.
  • Ảnh đại diện thu nhỏ ảnh sẽ được xuất hiện trên khắp Facebook với kích thước 32 x 32 pixel.
Bạn sẽ quan tâm  Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Bussiness Page Profile Picture (Ảnh đại diện trên trang doanh nghiệp): 180 x 180 (Hiển thị 170 x 170 on trên máy tính bàn)

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Facebook gần đây đã thay đổi hình ảnh đại diện cho trang doanh nghiệp. Ảnh sẽ xuất hiện ở phía bên trái của màn hình. Giao diện mới giúp Trang Doanh nghiệp Facebook nổi bật trong số các tài khoản cá nhân. Tuy vậy, kích thước vẫn là như nhau, nhưng ảnh xuất hiện trên vẫn có một số điểm khác.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Cần ít nhất đạt 180 x 180 pixels
  • Hiển thị trên máy tính để bàn với kích thước 170 x 170 pixels, 128 x 128 trên smartphone, và 36 x 36 trên điện thoại phổ thông.
  • Ảnh đại diện thu nhỏ ảnh sẽ được xuất hiện trên khắp Facebook với kích thước 32 x 32 pixel.
  • Hình ảnh Trang Doanh nghiệp sẽ được cắt để vừa với hình vuông.

Ảnh bìa: 820 x 312

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Ảnh bìa Facebook của bạn sẽ chỉ xuất hiện trên dòng thời gian của bạn, nhưng nó có kích thước lớn hơn rất nhiều so với ảnh đại diện. Do đó, bạn có thể đăng nhiều hơn trên ảnh bìa để truyền tải về tính cách thương hiệu hoặc slogan của hãng.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Xuất hiện trên trang ở kích thước 820 x 312 pixel. Nếu nhỏ hơn, ảnh sẽ bị kéo giãn.
  • Kích thước tối thiểu 400 x 150 pixel.
  • Hiển thị ở kích cữo 820 x 312 pixel trên máy tính để bàn và 640 x 360 pixel trên smartphone.
  • Không hiển thị trên điện thoại phổ thông.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy tải tệp sRGB JPG dưới 100 KB.
  • Hình ảnh có logo hoặc văn bản tốt nhất dưới dạng tệp PNG.
  • Kích thước Ảnh bìa trên Trang Doanh nghiệp tương tự với tài khoản cá nhân.

Chia sẻ hình ảnh: 1200 x 630

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Chia sẻ hình ảnh là một trong những hình thức chia sẻ phổ biến nhất trên Facebook. Những hình ảnh này sẽ luôn xuất hiện trên dòng thời gian của bạn và hiển thị trên hầu hết dòng thời gian của những người theo dõi bạn. Càng nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì càng có nhiều người theo dõi bạn và người theo dõi chính họ có khả năng nhìn thấy bài đăng này.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Kích thước tải lên được đề xuất là 1200 x 630 pixel.
  • Sẽ xuất hiện trên New Feed với chiều rộng tối đa là 470 pixel (sẽ có tỷ lệ tối đa là 1: 1).
  • Sẽ xuất hiện trên trang với chiều rộng tối đa là 504 pixel (sẽ có tỷ lệ tối đa là 1: 1).

Chia sẻ liên kết (link): 1200 x 628

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Một công cụ tuyệt vời khác của Facebook của bạn là khả năng chia sẻ liên kết. Nó khá giống với việc chia sẻ hình ảnh nhưng nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Bạn có thể chia sẻ liên kết với hình ảnh đại diện nhỏ ở bên trái và văn bản ở bên phải, hoặc ảnh chữ nhật lớn ở trên và văn bản ở bên dưới.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Kích thước tải lên được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
  • Ảnh vuông: Tối thiểu 154 x 154px trên News Feed.
  • Ảnh vuông: Tối thiểu 116 x 116 trên trang.
  • Ảnh hình chữ nhật: Tối thiểu 470 x 246 pixel trong News Feed.
  • Ảnh hình chữ nhật: Tối thiểu 484 x 252 trên trang.
  • Facebook sẽ chia tỷ lệ ảnh theo kích thước tối thiểu. Để có kết quả tốt hơn, hãy tăng độ phân giải hình ảnh ở cùng tỷ lệ với kích thước tối thiểu.
Bạn sẽ quan tâm  Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2021

Ảnh sự kiện: 1920 x 1080

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Ảnh Sự kiện Facebook giúp thu hút sự chú ý của người dung. Ảnh sự kiện chỉ có ảnh bìa. Hãy đảm bảo bạn có kích thước phù hợp cho ảnh bìa của Sự kiện trên Facebook.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Facebook sẽ thu nhỏ kích thước tối thiểu: 470 × 174.
  • Hiển thị trên News Feed: 470 × 174.

Kích thước ảnh trên Instagram:

Sau Facebook, đây cũng là một mạng xã hội phổ biến tại nước ta. Với lượng người dung hơn 600 triệu trên toàn thế giới, Instagram là một công cụ để người dùng có thể tự do chia sẻ sự sáng tạo đậm chất cá nhân thông qua những bức ảnh và video.

Profile Picture (Ảnh đại diện): 110 x 110

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Instagram là nền tảng phát triển dựa trên hình ảnh, nên bạn phải tuân thủ các nguyên tắc về kích thước rất chặt chẽ. Điều đó sẽ đảm bảo hình ảnh trang hồ sơ của bạn có khả năng nhận diện tốt hơn và người dùng dễ tìm kiếm hơn.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Xuất hiện trên trang của bạn ở kích thước110 x 110 pixel.
  • Ảnh vuông: đảm bảo tỷ lệ khung hình 1: 1.

Thumbnails (ảnh thu nhỏ): 161 x 161

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Khi ai đó truy cập vào trang của bạn, tất cả ảnh của bạn sẽ sắp xếp theo hàng thu nhỏ. Các thumbnails của hình ảnh và video của bạn sẽ mở rộng khi được nhấp vào đi kèm với chỗ để các người dùng khác bình luận.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Hình thu nhỏ sẽ xuất hiện trên trang có kích thước 161 x 161 pixel.
  • Ảnh vuông: đảm bảo duy trì tỷ lệ cỡ ảnh là 1: 1.

Kích thước ảnh: 1080 x 1080

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Trên thực tế, Instagram có độ phân giải cao hơn khi chụp từ ứng dụng gốc của máy. Nếu bạn quyết định tải lên ảnh hoặc video từ bất kỳ thiết bị nào khác, độ phân giải sẽ thấp hơn nhiều.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Kích thước của hình ảnh Instagram đã được tăng lên 1080 x 1080 pixel.
  • Instagram vẫn chia tỷ lệ ảnh này thành 612 x 612 pixel.
  • Xuất hiện trên News Feed với kích thước 510 x 510 pixel.
  • Ảnh vuông hoặc hình chữ nhật: đảm bảo duy trì tỷ lệ khung hình giữa tỷ lệ 1.91: 1 và 4: 5.
  • Hình ảnh tiêu đề nhỏ xuất hiện dưới dạng 204 x 204 pixel và hình ảnh tiêu đề nổi bật lớn xuất hiện dưới dạng 409 x 409 pixel.

Instagram Stories: 1080 x 1920

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Với hơn 300 triệu người dùng hàng ngày, Instagram Stories là nơi khá phổ biến cho người dùng trên ứng dụng. Stories lưu lại không lâu, nhưng bạn có thể tải lên nội dung của riêng mình, ảnh hoặc văn bản hoặc video.

Hướng dẫn hình ảnh

  • Độ phân giải được đề xuất là 1080 x 1920.
  • Độ phân giải tối thiểu là 600 x 1067.
  • Tỷ lệ khung hình là 9:16.
  • Kích thước tệp tối đa là 4GB.
Bạn sẽ quan tâm  5 Cách chốt sale hiệu quả khiến khách hàng không thể chối từ

Kích thước ảnh trên Youtube:

Hơn 1 tỷ người dùng unique mỗi tháng, Hơn 1 triệu thương hiệu đã nhận ra rằng YouTube là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận tới người hâm mộ của họ.

Ảnh đại diện: 800 x 800

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

YouTube cho phép bạn chọn các đường viền hình ảnh hồ sơ khác nhau, nhưng kích thước vẫn giữ nguyên. Đảm bảo YouTube của bạn đã thiết lập hình ảnh hồ sơ trước khi bạn chọn đường viền của mình.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Khuyến nghị 800 x 800 pixel.
  • Hiển thị dưới dạng 98 x 98 pixel.
  • Loại hình ảnh: JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

Ảnh bìa: 2560 x 1440

kich-thuoc-anh-tren-mang-xa-hoi

Làm  kênh YouTube của bạn hấp dẫn với một số channel art (ảnh nghệ thuật) có sẵn trong thư viện. Khi người dùng vào kênh Youtube của bạn, một số hình ảnh hấp dẫn có thể lôi kéo họ ở lại trang của bạn lâu hơn và xem nhiều video hơn.

Hướng dẫn hình ảnh:

  • Khuyên dùng 2560 x 1440 pixel.
  • Khu vực an toàn cho thiết bị di động và web (không có văn bản và logo để bị cắt) 1546 x 423 pixel.
  • Kích thước tệp tối đa: 4MB.
  • Loại hình ảnh: JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

Trên một số các thiết bị khác:

Có rất nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau mà người dùng có thể phát trực tuyến trên YouTube nên điều quan trọng là hình ảnh thương hiệu của bạn có ảnh được tối ưu hóa cho từng thiết bị.

  • Màn hình máy tính bảng: 1855 x 423.
  • Màn hình di động: 1546 x 423.
  • Màn hình TV: 2560 x 1440.
  • Máy tính để bàn: 2560 x 423 (1546 x 423 pixel luôn được hiển thị). Vùng linh hoạt (có thể hiển thị): 507 pixel bên trái và 507 pixel ở bên phải của khu vực an toàn.

Video được đăng tải: 1280 x 720 (HD tối thiểu)

Tải nội dung của bạn lên YouTube là một trong những phần quan trọng nhất trong việc thiết lập kênh Youtube. Video có thể cho người xem biết điều gì đó về bạn hoặc sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Hướng dẫn video

  • Video phải duy trì tỷ lệ cỡ ảnh 16: 9.
  • Để đủ điều kiện ở chế độ Full HD, kích thước của bạn phải ít nhất 1.280 x 720 pixel.

Trang Ng. – EMG Online

Theo Sprout Social

Xem thêm:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *