Thế nào là hoạt động Marketing phi lợi nhuận? – Inbound Marketing in Vietnam

Thế nào là hoạt động Marketing phi lợi nhuận? – Inbound Marketing in Vietnam

Hoạt động Marketing phi lợi nhuận được các tổ chức thiện nguyện sử dụng để hút việc quyên góp và kêu gọi tình nguyện viên. Việc này phục vụ những mục đích cao cả của tổ chức.

the-nao-la-hoat-dong-marketing-phi-loi-nhuan

Mareting phi lợi nhuận.

Marketing phi lợi nhuận là gì?

Marketing phi lợi nhuận trong tiếng Anh là Nonprofit Marketing.

Marketing phi lợi nhuận là các hoạt động và chiến lược truyền bá thông điệp của tổ chức đồng thời thu hút việc quyên góp và kêu gọi tình nguyện viên.

Marketing phi lợi nhuận bao gồm việc tạo ra logo, khẩu hiệu và sao chép, cũng như phát triển một chiến dịch truyền thông để quảng bá hình ảnh của tổ chức cho công chúng. Mục tiêu của marketing phi lợi nhuận là thúc đẩy lí tưởng và đề cao mục đích cao cả của tổ chức để thu hút sự chú ý của tình nguyện viên và các nhà tài trợ tiềm năng.

Không phải hoạt động marketing phi lợi nhuận nào cũng giống nhau. Có một số điểm tương đồng trong cách các tổ chức phi lợi nhuận và các công ty vì lợi nhuận tiếp cận marketing, tuy nhiên sự khác biệt giữa chúng là rất lớn.

Thứ nhất, marketing phi lợi nhuận bất lợi ở chỗ ý tưởng và nguyên nhân của nó có thể khó tiếp thị và bán hơn là sản phẩm và dịch vụ. Mặt khác, các tổ chức phi lợi nhuận – về bản chất – có một thứ mà mô hình B2C hoặc mô hình doanh nghiệp đối với các nhà marketing kinh doanh thiếu: một sứ mệnh được xác định rõ.

Các tổ chức phi lợi nhuận cũng có ngân sách marketing nhỏ hơn so với các doanh nghiệp vì lợi nhuận và do đó thường nhận được ít sự chú ý của truyền thông xã hội hơn. Những hạn chế về ngân sách như vậy có thể làm cho việc tiếp thị nội dung trở nên khó khăn hơn rất nhiều, mặc dù việc có một nhiệm vụ được xác định rõ có thể giúp cho việc kể những câu chuyện có sức truyền tải mạnh mẽ.

Bạn sẽ quan tâm  Workshop là gì? Các bước để thực hiện workshop thành công

Ví dụ, nguyên nhân khiến các tổ chức phi lợi nhuận thường chọn như các vấn đề xã hội, môi trường và chăm sóc sức khỏe, có lợi cho việc truyền bá những câu chuyện hấp dẫn hơn hầu hết các sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Các loại hình marketing phi lợi nhuận

Marketing phi lợi nhuận có thể có nhiều hình thức. Ví dụ: các nhà tài trợ có thể được yêu cầu thêm khoản đóng góp vào giao dịch mua của họ tại một điểm bán hàng (chiến dịch tại điểm bán). Một chiến lược khác thì khuyến khích thay đổi hành vi hoặc hành động của người tiêu dùng, hoặc thúc đẩy nhận thức (chiến dịch tập trung vào thông điệp).

Còn trong các chiến dịch giao dịch, hành động của người tiêu dùng (mua hàng hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội) được khuyến khích bởi sự đóng góp của công ty. Các chiến dịch phi giao dịch không yêu cầu các hành động tiêu dùng.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn sẽ quan tâm  Sản xuất Clip – Giải pháp thúc đẩy bán hàng cho các doanh nghiệp SMB

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Marketing hiện đang chịu thống trị bởi phương tiện truyền thông xã hội, điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị phi lợi nhuận, với ngân sách hạn chế hơn, sẽ luôn ở thế bất lợi. Theo đó, cách tốt nhất có thể là làm cho nỗ lực truyền thông xã hội của một tổ chức phi lợi nhuận trở thành trách nhiệm của mỗi nhân viên để thu được thành quả từ nỗ lực chung.

(Theo investopedia)

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...