Thế nào là thị trường mục tiêu của doanh nghiệp? – Inbound Marketing in Vietnam

Thế nào là thị trường mục tiêu của doanh nghiệp? – Inbound Marketing in Vietnam

Có thể thấy rằng mỗi doanh nghiệp đều có những thị trường mục tiêu khác nhau. Việc xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra được những lợi thế cạnh tranh và tăng lợi nhuận cho công ty.

the-nao-la-thi-truong-muc-tieu-cua-doanh-nghiep

Hình minh họa (Nguồn: BongSenMedia)

Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu hay còn được gọilà Target Market.

Thị trường mục tiêu là những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh khác biệt, có điều kiện phục vụ tốt nhất và có khả năng thu được lợi nhuận cao nhất.

Đặc điểm của đoạn thị trường mục tiêu

Qui mô đoạn thị trường phù hợp với khả năng nguồn doanh nghiệp và tốc độ tăng trưởng cao, vững chắc. Những thị trường có qui mô lớn và tốc độ tăng trưởng cao thường hấp dẫn công ty lớn. Ngược lại các công ty nhỏ thường quan tâm đến đoạn thị trường có qui mô nhỏ nhưng lại có tiềm năng phát triển.

Điều kiện kinh doanh trên đoạn thị trường thuận lợi. Do các đoạn thị trường có điều kiện kinh doanh khác nhau. Vì vậy, đây là căn cứ quan trong để doanh nghiệp so sánh lựa chọn giữa các đoạn thị trường.

Nhà quản trị cần sử dụng các bảng so sánh năng lực cạnh tranh giữa doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh chính trên đoạn thị trường và các ma trận phân tích. Luật pháp và các yếu tố vĩ mô cũng ảnh hưởng lớn đến việc khai thác một đoạn thị trường.

Mục tiêu và khả năng nguồn lực của doanh nghiệp phù hợp với yêu cầu đầu tư khai thác đoạn thị trường tiềm năng. Doanh nghiệp không thể chọn những đoạn thị trường vượt quá khả năng của mình hoặc quá xa với mục tiêu đặt ra.

Bạn sẽ quan tâm  Marketing Mix 4P có đặc điểm gì – Case Study thực tế của Thương hiệu Starbucks

Nhà quản trị marketing phải đứng trước 4 khả năng có thể thay thế nhau khi lựa chọn thị trường mục tiêu:

Thứ nhất, công ty có thể quyết định không xâm nhập vào thị trường hoặc rút lui khỏi thị trường. Ví dụ, khi nhà quản trị marketing phân tích kết quả phân đoạn có thể thấy rằng chưa có một đoạn thị trường độc lập chắc chắn nào cho sản phẩm của công ty.

Thứ hai, công ty có thể quyết định không phân đoạn, trở thành công ty làm marketing sản phẩm đại trà có nghĩa là áp dụng phương thức marketing không phân biệt.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thứ ba, là doanh nghiệp có thể quyết định tập trung nỗ lực marketing vào một đoạn thị trường mục tiêu duy nhất. Đây là phương thức marketing tập trung với các chính sách và biện pháp marketing phục vụ riêng một nhóm khách hàng.

Thứ tư, là doanh nghiệp có thể làm marketing phân biệt nhằm khai thác một số đoạn thị trường và hoạch định chính sách marketing-mix riêng cho mỗi đoạn. Các đoạn thị trường được chọn có thể theo 3 cách:

  • Chuyên môn hóa sản phẩm: Nghĩa là doanh nghiệp phát triển và chào bán ra thị trường một loại sản phẩm và bán cho nhiều đối tượng khách hàng.
  • Chuyển hóa thị trường: Nghĩa là doanh nghiệp phát triển và chào bán nhiều chủng loại sản phẩm cho cùng một đối tượng khách hàng.
  • Chuyên môn hóa tuyển chọn: Doanh nghiệp có thể chọn một số thị trường khác nhau về cả sản phẩm và khách hàng.
Bạn sẽ quan tâm  Brand Awareness là gì? Cách để tạo dựng Brand Awareness hiệu quả

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...