Thư Chào Hàng Và Những Mẹo Viết Thư Chào Hàng Ấn Tượng Nhất

thư chào hàng

Thư chào hàng luôn là vấn đề mà những người làm kinh doanh thường gặp khó khăn. Những câu từ, những điểm nhấn hay cách để khách hàng cảm thấy hấp dẫn khi đọc nội dung bài viết của bạn là cả một nghệ thuật. Vì vậy, hãy cùng EMG Online tìm hiểu ngay.

Chào hàng là gì? Có bao nhiêu loại chào hàng?

1. Chào hàng (Offer)

– Chào hàng – danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi từ Offer. thư chào hàng

– Chào hàng là việc người bán thể hiện rõ ý định bán hàng của mình. Trong thư thương mại, chào hàng là một nội dung không thể thiếu.

– Phân loại chào hàng theo mức độ chủ động của người xuất khẩu.

thư chào hàng

2. Chào hàng thụ động thư chào hàng

Chào hàng thụ động là chào hàng của người bán nếu trước đó nhận được những yêu cầu (thư hỏi hàng) của người mua. (Chào hàng thụ động còn có tên gọi là trả lời thư hỏi hàng).

Cách viết thư chào hàng thụ động 

– Phần mở đầu: cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

– Phần nội dung chính của thư: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu, biểu giá, thời hạn giao hàng, phương thức thanh toán, điều kiện giảm giá.

– Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

3. Chào hàng chủ động thư chào hàng

Chào hàng chủ động là việc người bán chủ động chào hàng khi chưa nhận được “thư hỏi hàng” của người mua. Chào hàng chủ động gồm:

– Phần mở đầu: trình bày nguyên nhân lựa chọn đối tác của mình.

– Phần nội dung chính: tự giới thiệu về công ty của mình và các mặt hàng của mình sản xuất kinh doanh. Gửi kèm theo Catalog, hàng mẫu, giá biểu và các điều kiện mà mình mong muốn để bán hàng.

– Phần cuối thư: ngỏ ý mong nhận được hồi âm.

Căn cứ sự ràng buộc trách nhiệm của người chào hàng

4. Chào hàng cố định (Firm Offer) thư chào hàng

Chào hàng cố định là việc chào bán một lô hàng nhất định, trong đó nêu rõ thời gian mà người chào hàng bị ràng buộc trách nhiệm vào lời đề nghị của mình. Thời gian này còn gọi là thời gian hiệu lực của chào hàng cố định.

Trong thời gian hiệu lực, nếu người mua chấp nhận hoàn toàn lời chào hàng đó thì hợp đồng coi như được kí kết.

5. Chào hàng tự do (Free Offer) thư chào hàng

Chào hàng tự do là loại chào hàng không ràng buộc trách nhiệm người phát ra nó, cùng một lúc với một lô hàng người ta có thể chào hàng tự do cho nhiều khách hàng. Trong chào hàng tự do cần ghi rõ “chào hàng không cam kết – Offer without Engagement”.

Bạn sẽ quan tâm  QA QC là gì? Cần những kỹ năng nào để trở thành 1 QA, QC giỏi?

Chào hàng tự do trở thành hợp đồng khi có sự xác nhận lại của người xuất khẩu. Người mua không thể trách cứ người bán nếu sau khi chấp nhận chào hàng, người bán không kí hợp đồng với mình. (Theo Quản trị xuất nhập khẩu, NXB Lao động – Xã hội)

Điều gì tạo nên một mẫu thư chào hàng thu hút khách hàng?

Phương pháp viết thư ngỏ chào hàng chẳng hề ai cũng biết bí quyết viết & viết đơn giản. Những mẫu thư ngỏ chào hàng áp dụng cho từng tình huống khác nhau. thư chào hàng

Để đạt thành công trong buôn bán đặc biệt là trong ngành nghề internet marketing. Ngoài những post bên trên website thì thư ngỏ chào hàng hết sức cần kíp, vì nó là ấn tượng trước hết với KH. Để có một thư ngỏ chào hàng hiệu quả, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

thư chào hàng

1. Chú trọng vào khách hàng

KH chỉ mong muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng món hàng của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng quan tâm gì đến doanh nghiệp lẫn sp của bạn cả, họ chỉ mong muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. vì thế, khi viết thư chào hàng, hãy dùng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang sale cho khách chứ chẳng hề bán cho chính mình.

Tương đương, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến KH của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

2. Tạo được sự quan tâm ngay tức thì thư chào hàng

Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến hàng hóa đang được chào bán. vì vậy hãy tận dụng cơ hội đó & “nói” thế nào để giành được sự chú ý của KH ngay tức thì.

Đề cập đến ích lợi của hàng hóa ngay ở headline đầu tiên một bí quyết ngắn gọn, duyên dáng & trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

3. Thêm phụ đề thư chào hàng

Phụ đề tạo điều kiện cho một lá thư chào hàng dễ đọc & có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời click mạnh thêm những lợi ích của hàng hóa mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố & tóm lược lại nội dung chính.

4. Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

Hãy viết những câu ngắn & chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tụ họp vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu & dễ tiếp thụ hơn.

5. Có những “bằng chứng” thuyết phục

Những “chứng thực” này sẽ là một tool rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục KH tin tưởng hơn vào món hàng củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Viet Nam chất số lượng cao” hay các tiêu hợp lý như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách dùng công cụ này một cách thức khéo léo, hiệu quả và trung thực.

6. Nên sử dụng các gạch đầu dòng thư chào hàng

Hãy dùng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất like đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. vì thế, hãy liệt kê những ích lợi & điểm hay của bạn bên dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả ảnh hưởng.

7. Đừng sử dụng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định

giới hạn đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định bằng cách thức chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng dùng những từ giống như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết liên tục những từ kiểu giống như “dễ dàng”, “ chắc chắn”. Những tính từ cầm nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ xây dựng những cảm giác tiêu cực đơn vị người tiếp nhận.

8. Mời chào hấp dẫn

Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% hiệu quả của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị lãng quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. làm sao để để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng & quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại đi theo. Bạn cũng đủ sức sử dụng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các phần quà còn lớn hơn giá trị của hàng hóa đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (Có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

Bạn sẽ quan tâm  Key visual là gì? 5 xu hướng key visual doanh nghiệp nên áp dụng

9. Yêu cầu đặt hàng

Thật là thiếu sót khi bạn đã nói về sp, lợi ích, chỉ dẫn dùng cũng giống như mọi thứ thông tin liên quan khác nhưng cuối cùng lại không mời gọi người ta đặt hàng.

so với thương mại điện tử cũng thế, đừng bao giờ để khách hàng thoát ra khỏi website của bạn mà ko chi tiền để đăng ký mua món gì đó. Tạo một đường link kiểu như “hãy nhấn vào đây để đặt hàng”. Hãy hướng dẫn một cách thật rành mạch, tỉ mỉ và dễ hiểu.Bạn cần phải nói cho KH biết họ phải làm gì tiếp theo để đủ nội lực mua hàng của bạn một phương pháp không khó khăn thuận lợi nhất.

10. Tái bút thư chào hàng

Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần KH thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn ko muốn từ bỏ qua những cơ hội khả thi để có được những KH tiềm năng.

đủ sức content tái bút là (1) nhắc lại & củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết. tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

11. Tiêu đề email chào hàng đã có thể lôi cuốn?

Một yếu tố khác “giết chết” thời cơ bán hàng của bạn chính là ko đề xuất bất kỳ một sự đề xuất nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề. Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng chục mail trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian & lòng kiên nhẫn, chính là xóa từ bỏ mọi thứ ko nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .

Quy trình viết thư chào hàng hiện đại

Tâm trí của bạn chuyển sang màu trắng khi bạn bắt đầu viết một bức thư bán hàng? Bạn có những ý tưởng tốt mà bằng cách nào đó không đến được với khách hàng trên giấy? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Đây là những trở ngại chung nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt.
Những lời khuyên bảy có thể giúp bạn viết thư bán hàng hiệu quả hơn: thư chào hàng

1. Hãy là người khách hàng như bạn viết thư chào hàng

Đây là khía cạnh quan trọng nhất của một bức thư bán hàng tốt, nhưng nó thường bị bỏ qua. Hãy tưởng tượng mình là người đọc thư của bạn, và viết những gì khách hàng muốn biết – không phải những gì bạn muốn nói. Bạn có một trang để thu hút khách hàng; bạn sẽ mất cơ hội nếu nhấn mạnh duy nhất của bạn là doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, mối quan tâm chính của khách hàng là được thực hiện nhu cầu và mong muốn của họ, Chứ không phải việc tăng doanh thu của bạn. Hãy nghĩ như khách hàng và chuẩn bị điều khách hàng cần.

2. Tổ chức thư của bạn

Thư bán hàng, giống như bạn viết giới thiệu hồ sơ về bạn, cần giới thiệu, cần giải thích và kết luận. Trong phần giới thiệu, nói lý do tại sao bạn đang gửi thư. Giải thích là “rao hàng” của bạn, nơi bạn sẽ giải thích lý do tại sao đề nghị của bạn là không thể cưỡng lại. Kết
luận kết thúc tốt đẹp nó lên bằng cách đưa một thời gian ngắn điểm của bạn với nhau và yêu cầu khách hàng để tận dụng lợi thế của cung cấp.

3. Làm cho nó dễ đọc

Nhiều thư bán hàng được ném đi mà không được đọc đơn giản chỉ vì chúng xuất hiện quá phức tạp. Đừng để điều này xảy ra với bạn. Sử dụng các hướng dẫn sau đây: thư chào hàng

– Viết trong một phong cách đàm thoại Cũng giống như bạn thường nói chuyện; Văn phong thường không cần thiết trong thư bán hàng.

– Sử dụng những câu ngắn

– Một khi bạn bắt đầu viết chính thức hơn, bạn sẽ nhận thấy câu của bạn sẽ nhận được ngắn hơn.

Bạn sẽ quan tâm  9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

–Soạn đoạn văn ngắn

– Mọi người muốn có vi phạm trong việc đọc của họ. Nếu nó không chảy thông suốt và âm thanh tự nhiên, viết lại nó.

– Chỉnh sửa và sau đó chỉnh sửa thư của bạn Bên cạnh đó là khó khăn để đọc, từ sai chính tả và lỗi ngữ pháp phá hủy độ tin cậy và hiệu quả của thư của bạn.

4. Nắm bắt sự chú ý của người đọc

Tiêu không giới hạn quảng cáo. Họ cũng có thể được sử dụng trong thư để nói với độc giả một cái gì đó họ muốn biết một cách táo bạo mà hút sự chú ý của họ. thư chào hàng

Bạn cũng có thể sử dụng các tiêu đề dài hơn – lên đến ba hoặc bốn câu – trình bày thông tin quan trọng. Trong cả hai trường hợp, luôn luôn làm cho các tiêu đề hấp dẫn để khách hàng muốn đọc phần còn lại của câu chuyện.

5. Nhận độc giả của bạn quan tâm

Sự tham gia của người đọc trong thư bằng cách đưa nó vào cuộc sống với một dòng chảy ổn định của thông tin thú vị. Viết trong một giọng nói hoạt động.

Xây dựng trên câu và đoạn văn của bạn để người đọc được khuyến khích tiếp tục đọc. Mỗi câu cần phải được thú vị; một người đọc có thể trở nên buồn chán một cách nhanh chóng.

6. Hãy làm độc giả của bạn muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Điều này được thực hiện tốt nhất bằng cách trả lời câu hỏi của người đọc, Có gì trong đó cho tôi? Mọi người đang bắn phá hàng ngày với biển quảng cáo, quảng cáo và gửi thư trực tiếp – tất cả đang cố gắng bán một cái gì đó. Thư của bạn có thể nổi bật bằng cách không bán, nhưng cung cấp lợi ích.

Mọi người không mua sản phẩm hoặc dịch vụ, họ mua các lợi ích thu được từ mua hàng của họ. Hãy nhớ rằng, bạn không bán một chiếc bàn ăn; bạn đang bán một thiên đường vui vẻ nơi các gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ hạnh phúc gia đình . Có một sự khác biệt lớn giữa hai phương pháp.

7. Yêu cầu độc giả của bạn để hành động thư chào hàng

Khách hàng tiềm năng sẽ không biết những gì bạn muốn, trừ khi bạn nói với họ phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn muốn họ gọi cho bạn, nói rằng trong thư của bạn và cung cấp số điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn họ đến thăm cơ sở của bạn, mời họ dừng lại và cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng và giờ làm việc cụ thể.

Nó cũng quan trọng để thúc đẩy độc giả của bạn phải hành động ngay lập tức. Còn phải mất họ để đáp ứng, ít có khả năng nó là bạn sẽ nghe thấy từ họ. Nếu bạn đang chạy một quảng cáo, cung cấp đặc biệt trong một thời gian hạn chế. Nếu bạn chỉ có một vài đơn vị có sẵn, hãy chắc chắn để khẳng định rằng số lượng rất hạn chế. Điều này tạo ra tính cấp thiết để theo dõi thư của bạn.

 

Tìm kiếm liên quan đến thư chào hàng

  • thư chào hàng của vinamilk
  • thư chào hàng báo giá
  • thư chào hàng mỹ phẩm
  • thư chào hàng là gì
  • mẫu thư ngỏ chào hàng bằng tiếng anh
  • mẫu lời chào bán hàng online
  • thư chào hàng logistics
  • mẫu email gửi khách hàng

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *