Tiếp thị hệ thống là gì? Top 5 công ty tiếp thị hệ thống uy tín nhất 2021

Tiếp thị hệ thống là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong Affiliate marketing và là một thành phần quan trọng, không thể tách rời khỏi hoạt động tiếp thị liên kết. Vậy tiếp thị hệ thống là gì? Cách thức hoạt động của chúng như thế nào? Nếu bạn có ý định tìm hiểu và tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này, EMG Online xin giới thiệu đến bạn top 5 công ty tiếp thị hệ thống tốt và uy tín nhất 2021. Cùng theo dõi nhé!

Tiếp thị hệ thống là gì?

Tiếp thị hệ thống hay Affiliate Network hoạt động như một trung gian giữa các publisher và các chương trình liên kết của người bán. Đây là một hệ thống liên thông và khép kín cho phép các publisher dễ dàng tìm thấy và tham gia vào các chương trình liên kết phù hợp với website của họ, từ đó giúp người bán tiếp cận và mở rộng lượng khách hàng bằng cách quảng bá các chương trình liên kết của họ cho tất cả các publisher tham gia vào mạng lưới liên kết.

Tiếp thị hệ thống là gì

Thế nào là tiếp thị hệ thống?

Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị hệ thống liên kết những nhà tiếp thị nhỏ lẻ lại với nhau, nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo, đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng internet một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách thức hoạt động của tiếp thị hệ thống

Sau khi đã hiểu rõ khái niệm tiếp thị hệ thống là gì, trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động của tiếp thị hệ thống. Một cách đơn giản, tiếp thị hệ thống sẽ tiến hành tìm kiếm và kết nối với các đơn vị liên kết hoạt động tốt nhất trong nhiều lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Quy trình hoạt động liền mạch của tiếp thị hệ thống giúp tạo ra nhiều lượt xem, hành động hoặc doanh số bán hàng cho người bán.

Để hiểu rõ hơn, hãy cùng xem qua ví dụ đơn giản sau:

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến một thị trường mới, nhưng hoạt động marketing như mời KOLs, chạy quảng cáo hay viết bài truyền thông không còn mang lại nhiều hiệu quả và tiêu tốn nhiều chi phí. Sau đó, bạn đưa ra một chương trình mới như sau:

Bất kỳ ai giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng sẽ đều nhận được một khoản hoa hồng với điều kiện:

  • Khách hàng để lại thông tin cá nhân
  • Hoặc mua hàng
Bạn sẽ quan tâm  TOP 18+ các hãng giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Thông qua chương trình này, bạn có thể tạo ra rất nhiều marketer và sales freelancer cho riêng mình mà không cần kiểm soát quá nhiều đối với những đối tác trong hệ thống này.

Đơn vị liên kết là gì?

Đơn vị liên kết (network affiliate) là những người đăng ký chương trình tiếp thị hệ thống để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thay mặt cho người bán. Đơn vị liên kết có thể là bất kỳ ai muốn kiếm thu nhập thụ động, đó có thể là influencer, advertiser hoặc blogger. Và bạn hoàn toàn có thể biến nó trở thành nguồn thu nhập chính của mình tùy thuộc vào mức độ và hiệu quả mà bạn tạo nên.

Tiếp thị hệ thống kiếm tiền như thế nào?

Quá trình kiếm tiền điển hình trong tiếp thị liên kết là các đơn vị liên kết nhận được hoa hồng từ người bán. Tuy nhiên, nếu có bên thứ ba tham gia, họ cũng sẽ nhận được hoa hồng từ việc bán hàng hoặc một hành động nào đó. Ngoài ra, tiếp thị hệ thống có thể kiếm được tiền từ hành động như đăng ký ban đầu, phí hàng tháng,… của người tham gia. Do đó, trước khi đăng ký nền tảng tiếp thị liên kết nào, bạn cần phải xem xét tất cả các chi phí phải trả để tránh những phiền phức về sau.

Phân loại tiếp thị liên kết

Về cơ bản, tiếp thị liên kết được chia làm 4 loại, mỗi loại sẽ có cách trả thưởng khác nhau tùy điều kiện và tình hình. Cụ thể:

  • PPC (Pay Per Click): Hoa hồng sẽ được nhận trên mỗi click vào quảng cáo trên trang của nhà cung cấp 
  • PPS (Pay Per Sale): Hoa hồng sẽ được nhận mỗi khi sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp chốt đơn thành công
  • PPL (Pay Per Lead): Hoa hồng được nhận trên mỗi thông tin khách hàng tiềm năng (lead) mà bạn đưa cho nhà cung cấp
  • Đa cấp (MLM)

Phân loại tiếp thị liên kết

Những điều cần lưu ý khi triển khai tiếp thị hệ thống

Dưới đây là một số điều cần xem xét trước khi triển khai tiếp thị hệ thống:

  • Cần nắm rõ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của đối tác.
  • Mỗi network cần tập trung vào các sản phẩm/ngách khác nhau
  • Những khoản chi phí phải trả
  • Khả năng hỗ trợ khách hàng
  • Các affiliate chất lượng (social media influencer, các blogger nổi tiếng)

Các công ty tiếp thị hệ thống tốt và uy tín nhất 2021

Tiếp thị hệ thống đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển với tốc độ vô cùng mạnh mẽ. Nếu bạn có tham gia thị trường này, EMG Online xin giới thiệu tới bạn top 5 công ty tiếp thị hệ thống tốt và uy tín nhất 2021.

Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược marketing của Tiki và sự lấn sân sang Marketplace

Accesstrade

Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, đồng thời là nền tảng tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Accesstrade

Accesstrade hoạt động chủ yếu theo mô hình CPA (bạn sẽ nhận được hoa đồng trên mỗi hành động: đặt hàng, đăng ký, điền form,…) và gần đây nền tảng này có phát triển thêm hình thức D2C, khi đó với mỗi đơn đặt hàng của khách bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Accesstrade có mạng lưới sản phẩm và ngành hàng vô cùng đa dạng và phong phú: thương mại điện tử, tài chính, du lịch, sức khỏe, giáo dục,… cùng với sự hợp tác của rất nhiều tên tuổi lớn như Tiki, Lazada, CitiBank,…

Những lợi ích hấp dẫn mà bạn có thể nhận được khi tham gia nền tảng;

  • Hoa hồng hấp dẫn, lên tới 21%
  • Đa dạng chiến dịch
  • Hệ thống thông minh
  • Luật tính hoa hồng ưu việt
  • Công nghệ Nhật Bản uy tín
  • Tính chuyển đổi liên hoàn

Ecomobi 

Ecomobi là nền tảng social selling platform hay hỗ trợ bán hàng trực tuyến uy tín tại Đông Nam Á với 6 thị trường chính là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Ecomobi hiện có hơn 100 đối tác lớn về thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Adayroi, Tokopedia,… đối tác về bảo hiểm, tài chính như Bảo Việt, VP Bank,…

Ecomobi 

Nếu muốn mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài thị trường Việt Nam, Ecomobi sẽ là kênh rất thích hợp để bạn lựa chọn. Khi tham gia Ecomobi, bạn có thể nhận được offer lên đến 25$. Một hạn chế của Ecomobi là sản phẩm thích hợp cho thị trường Việt Nam còn khá ít.

Masoffer

Masoffer là hệ thống tiếp thị liên kết giúp kết nối các sàn thương mại điện tử, shop bán hàng và publisher uy tín tại Việt Nam mặc dù tuổi đời còn khá non trẻ.

Masoffer

Masoffer tập trung chủ yếu vào 5 lĩnh vực bao gồm: tài chính, du lịch, giáo dục, làm đẹp và điện tử. và là đối tác của rất nhiều tên tuổi lớn trên thị trường như Lazada, Sendo, Tiki, FPT, Adayroi,…

Khi trở thành publisher của Masoffer bạn sẽ nhận được:

  • Tỷ lệ hoa hồng cao, có thể lên tới 20%
  • Hỗ trợ liên tục và nhanh chóng
  • Kho sản phẩm, dịch vụ phong phú và đa dạng, được cập nhật thường xuyên

Tuy nhiên, khi tham gia Masoffer bạn phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân khá cao, 10%

Adcombo

Adcombo là một trong những mạng lưới liên kết tiếp thị top đầu với rất nhiều sản phẩm và lĩnh vực khác nhau trên nhiều quốc gia.

Adcombo

Adcombo hoạt động chủ ý dựa trên mô hình CPA và CPO với mức hoa hồng cực hấp dẫn.

Bạn sẽ quan tâm  Design là gì? Cơ hội nghề nghiệp của Designer năm 2022

Ngoài ra, Adcombo còn cung cấp nhiều offer đa dạng trong nhiều ngách như: sinh lý, chế độ ăn kiếng, tăng – giảm cân, sức khỏe và sắc đẹp, cài đặt ứng dụng di động,…

Một vài ưu điểm của Adcombo:

  • Hoa hồng cao, thanh toán nhanh gọn
  • Chấp nhận nhiều loại traffic: email, social media, display, PPC, contextual và InApp (cả mobile và desktop)
  • Phương thức thanh toán đa dạng, linh hoạt

Nhược điểm: Điều kiện đăng ký và xét duyệt khá gắt

ClickBank

 ClickBank là một nền tảng thương mại điện tử và tiếp thị liên kết của Mỹ, được thành lập vào năm 1998. Công ty hiện có hơn sáu triệu khách hàng trên toàn thế giới và là nhà bán lẻ Internet lớn thứ 87 ở Bắc Mỹ.

ClickBank

ClickBank có rất nhiều sản phẩm quảng cáo kỹ thuật số độc quyền, đa dạng và hoa hồng cho mỗi lượt bán rất cao (từ 40-80%).

Những ưu điểm của ClickBank:

  • Hơn 6 triệu sản phẩm liên kết độc đáo và phổ biến trên toàn thế giới
  • ClickBank là một trong những hệ thống liên kết có hoa hồng cao nhất thế giới
  • Chấp nhận và hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

Mặc dù vậy, để tham gia và hoạt động tốt nhất trên nền tảng này, publisher cần có khả năng đọc hiểu tiếng anh tốt và các sản phẩm chủ yếu tại thị trường nước ngoài.

Kết

Tóm lại, tiếp thị hệ thống là nền tảng hoạt động như một trung gian giữa publisher và người bán. Về cơ bản nó là một thị trường có đầy đủ các chương trình liên kết. Các nhà tiếp thị liên kết chỉ cần chọn sản phẩm/dịch vụ mà họ muốn quảng bá và nhận lại hoa hồng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng các hệ thống tiếp thị trước khi đăng ký tham gia để tránh những rắc rối không đáng có về sau này.

 Lương Hạnh – EMG Online

Tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: Trung gian marketing là gì? Các ví dụ về trung gian marketing

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...