Tìm hiểu thẻ Meta Keywords quan trọng như thế nào trong SEO?

thẻ meta keywords

Tìm hiểu và cách tối ưu các thẻ meta trong SEO thẻ meta keywords

Tối ưu Onpage là một trong những công việc quan trọng trong SEO, và những thẻ meta vẫn là những công cụ cần thiết trong quá trình thực hiện Onpage. thẻ meta keywords

Meta Description

Trong SEO có lẽ đây là một trong những thẻ khá quan trọng và hữu ích. Nó cung cấp một đoạn mô tả ngắn về trang web của bạn đến với các công cụ tìm kiếm.

<meta name=”description” content=”Mô tả ngắn ” />

Ví dụ:

<meta name=”description” content=”Nơi chia sẻ các kiến thức cơ bản về SEO. Các thủ thuật, kinh nghiệm khi làm SEO ” />

Thẻ này được sử dụng để tăng xếp hạng trang web nhiều hơn, nhưng bản cập nhật thuật toán những năm gần đây đã giảm bớt hiệu quả của nó. Nó sẽ không cải thiện thứ hạng của bạn, tuy nhiên, các thẻ meta description vẫn có thể hữu ích bởi vì nó được sử dụng trên các trang kết quả tìm kiếm. thẻ meta keywords

Với thẻ này, nếu bạn mô tả nội dung phù hợp với truy vấn tìm kiếm, phù hợp với nội dung mà người dùng quan tâm thì họ sẽ nhấp chuột vào trang web của bạn. Điều này có nghĩa rằng nó vẫn còn có thể cải thiện khả năng tăng thứ hạng trang web của bạn. Đó là lý do tại sao một trang mô tả tốt có thể xuất hiện hiệu quả hơn với người sử dụng, nâng cao cơ hội của mình bằng việc người dùng nhấn chuột vào nó.

Lưu ý: Chiều dài mô tả tốt nhất là ít hơn 160 ký tự. Với 160 ký tự này, bạn phải mô tả đúng nhu cầu, đúng cái cần tìm của người dùng. Đây không phải là việc đơn giản. Viết đoạn mô tả này là một nghệ thuật.

Meta Tags là gì? thẻ meta keywords

Trước hết bạn hiểu rằng, các thẻ meta này chỉ là khai báo thông tin cho các công cụ tìm kiếm. Nó không hiển thị cho người dùng truy cập vào website. Và đây là những thông tin ẩn, thường được đặt dưới thẻ <head> của một trang web.

Trước đây một số nhà phát triển website còn cho rằng thẻ meta có thể được đặt trong body của một trang, vậy trường hợp nào để trong <head> và trường hợp nào để trong <body>. Đối với các thẻ meta định nghĩa trang web thì phải để trong <head>. Ví dụ như: meta description. Nhưng trong một số trường hợp bạn cần đánh dấu văn bản trong trang web. Thì bạn có thể sử dụng các thẻ meta trong <body>.

Vì vậy: Các thẻ meta được sử dụng để định nghĩa cho cả trang web thì đặt ở trong <head>. Một số thẻ meta được dùng để đánh dấu văn bản cho một phần nội dung trang web thì có thể đặt trong <body>. thẻ meta keywords

Thông thường, các thẻ meta sẽ được quy định trong thuộc tính name, trong đó đặt một loại siêu dữ liệu (metadata). Siêu dữ liệu này sẽ được đặt trong một thuộc tính có tên là content. Có rất nhiều thuộc tính name của thẻ meta, vì vậy chúng ta hãy cùng nhìn lại một số thuộc tính quan trọng có thể bạn sẽ nhìn thấy trong một trang web.

Bạn sẽ quan tâm  Tạo biểu trưng thương hiệu tùy chỉnh bằng Trình tạo biểu trưng trực tuyến

Meta Keywords

Trước đây, thẻ này rất có ích và quan trọng cho trang web của bạn, nhưng  hiện nay, thẻ này không còn có giá trị với các công cụ tìm kiếm nữa.

Cấu trúc: <meta name=”keywords” content=”từ khóa” />

Ví dụ: <meta name=”keywords” content=”kiến thức seo, dịch vụ seo giá rẻ” />

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thẻ này thì có đặt một vài từ khóa quan trọng về nội dung của bạn. Tuy nhiên nó không cải thiện thứ hạng trang web của bạn. thẻ meta keywords

thẻ meta keywords

Meta Robots

Thẻ Meta robots là một thẻ có tác dụng điều hướng cho bọ tìm kiếm của Google thu thập thông tin trên những trang đánh chỉ mục và những trang loại trừ của một website. Bạn có thể cho phép hoặc không cho phép công cụ tìm kiếm index trang, theo dõi các liên kết của nó hoặc lưu trữ nó, hoặc ngăn chặn không cho nó index một số trang không cần thiết. Ví dụ:

<meta name=”robots” content=”noindex, nofollow” /> thẻ meta keywords

Thẻ meta này không cho công cụ tìm kiếm index trang và ngăn cản họ theo dõi các liên kết trên trang. Nếu bạn tình cờ được sử dụng hai thuật ngữ mâu thuẫn (ví dụ noindex và index), Google sẽ chọn tùy chọn hạn chế nhất là noindex.

Tại sao thẻ này hữu ích cho SEO? Trước hết đó là một cách đơn giản để ngăn chặn các chỉ số hoá nội dung trùng lặp, ví dụ phiên bản để in của một trang. Nó cũng có thể có ích cho các trang chưa hoàn thiện hoặc các trang web có thông tin bí mật.

Tham khảo thêm một số giá trị khai báo:

  • “index“: Các bọ tìm kiếm của Google khi thu thập thông tin được phép đánh chỉ mục trang này.
  • “follow“: Thuộc tính cho phép các bọ tìm kiếm của Google dựa vào những liên kết trên trang hiện tại của website để tìm kiếm thông tin trên các trang khác có liên quan đến trang này.
  • “all” hoặc “index, follow”: Bao gồm cả 2 giá trị của index và follow là cho phép google index, lập chỉ mục và đi theo các liên kết có trong bài viết.
  • “noindex”: không cho phép google hay robots index trang này.
  • “nofollow“: Không cho phép Robots đi theo link trong trang để tới các trang khác liên kết.
  • “none” hay “noindex, nofollow“: bao gồm 2 thuộc tính noindex và nofollow, không cho google index trnag và không cho robots đi theo các liên kết trong trang.

Meta Content Type (charset) thẻ meta keywords

Thẻ Meta Content Type được sử dụng để khai báo mã hóa ký tự của một trang web. Nó giúp cho các trình duyệt biết được nội dung trang web của bạn được mã hóa ký tự như thế nào để hiển thị thông tin tốt nhât, tránh những sự cố về vấn đề hiển thị. Ví dụ: Nội dung website của bạn được nhập liệu thông qua mã UTF-8 nhưng được hiển thị ở chế độ của ISO hay ASCII.

Chú ý: Thẻ Meta Content Type không ảnh hưởng đến thứ hạng hoặc CTR.

Bạn có thể sử dụng kiểu mẫu của Content-Type:

<meta http-equiv=’Content-Type’ content=’Type=text/html; charset=utf-8′>

Bạn sẽ quan tâm  Dịch vụ thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp, nhanh chóng

Ngoài ra nó còn có thể sử dụng bằng cách ngắn gọn hơn: thẻ meta keywords

<meta charset=”utf-8″ />

Với thẻ này, mình khuyên bạn nên đặt ngay dưới thẻ <head>, ngay trên các thẻ khác, kể cả thẻ <title>

Title

Về mặt lý thuyết ,thẻ tiêu đề không phải là thẻ meta nhưng nó cũng được đưa vào cùng với các thẻ meta khác trong thẻ <head> . Nhưng mình vẫn đưa vào bài viết này vì cá nhân mìn thấy nó khá quan trọng trong SEO.

Cú pháp:

<title>Tiêu đề trang web của bạn</title>

Khi bạn chèn đoạn cú pháp này thì tiêu đề xuất hiện ở hai nơi khác nhau:

Trên các trang kết quả tìm kiếm và ở trên tab của trình duyệt web

Điều này đồng nghĩa với việc thẻ tiêu đề có ảnh hưởng lớn đối với CTR (Click Through Rate) và vị trí thứ hạng của bạn .

Một tiêu đề tốt là bạn cần sử dụng từ khóa để làm tiêu đề. Hãy nhớ rằng nếu các từ khóa (Tiêu đề) phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng, nó sẽ được hiển thị in đậm. thẻ meta keywords

Và một điều nữa là chiều dài không quá 70 ký tự. Vậy nên bạn cần viết một tiêu đề ngắn gọn, xúc tích và phù hợp với nội dung bạn cần hướng tới người dùng.

 

Meta Language

Thẻ này trước đây được dùng để khai báo ngôn ngữ của một trang web. Thông báo cho chương trình và các công cụ đọc, xử lý văn bản biết được ngôn ngữ mà ta viết là gì. Điều này giúp cho bot và cả người dùng tiếp cận nội dung của trang web của bạn thuận lợi hơn.

Cú pháp của thẻ: ở đây mình khai báo ngôn ngữ là Việt nam – vi

<meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />

Tuy nhiên ngày nay nó không được khuyên nên sử dụng. Thay vào đó, World Wide Web Consortium khuyên bạn nên xác định ngôn ngữ nội dung của bạn trong một thuộc tính, chứ không phải là một thẻ meta:

<html lang=”vi”>

Meta Geo thẻ meta keywords

Đây là một thẻ còn khá xa lạ với nhiều SEOer, vì đây là một thẻ ít phổ biển.

Cú pháp:

<meta name=”geo.region” content=”VN-DN” />

<meta name=”geo.position” content=”15.998165;108.259347″ />

<meta name=”ICBM” content=”15.998165, 108.259347″ />

Meta Geo là thẻ đánh dấu địa điểm website của bạn, nói cách khác là đánh dấu địa điểm bạn có thể cung cấp dịch vụ thông qua website.

Ví dụ: Bạn đánh dấu website của mình ở Đà nẵng. Nếu người dùng truy vấn với câu lệnh: dịch vụ seo Đà nẵng thì chắc chắn website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn với đối thủ không có thẻ meta Geo. Và hiện nay SEO local đang được đánh giá cao. Mặc dù đây là một thẻ ít dùng nhưng mình thiết nghĩ nó vẫn có hữu ích trong SEO nên mình cũng đưa vào để các bạn tham khảo.

Mình có viết 1 bài viết chi tiết về vấn đề này, bạn có thể truy cập vào đây

thẻ meta keywords

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS
Bạn sẽ quan tâm  1GB Bằng Bao Nhiêu MB Trong Hosting Và Sử Dụng Bao Lâu?

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Xem thêm các tài liệu online khác: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Xem thêm các tài liệu liên quan: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

https://www.emg.com.vn/

 

 

 

Các tìm kiếm liên quan đến thẻ meta keywords

  • Site meta keywords
  • Tag meta keywords
  • Cách viết meta keyword
  • Meta Keywords là gì
  • Meta keyword
  • Meta keywords SEO
  • Meta description
  • Meta description là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

responsive là gì
Responsive là gì? Responsive có tầm quan trọng như thế nào?
biểu tượng website
Cách tạo ra biểu tượng Website đạt tiêu chuẩn tốt cho SEO Website
địa chỉ Website
Các loại và cấu trúc của địa chỉ Website đạt chuẩn
lập Website
Hướng dẫn cách lập Website bằng WordPress và WooCommerce
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Vai trò của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp?
thiết kế Logo miễn phí
Hướng dẫn thiết kế Logo miễn phí, chuyên nghiệp, nhanh chóng
thiết kế tờ rơi
Dịch vụ thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp, nhanh chóng
đo tốc độ load website
Những công cụ đo tốc độ load Website phổ biến hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *