Top 3 chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất hiện nay – Inbound Marketing in Vietnam

Top 3 chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất hiện nay – Inbound Marketing in Vietnam

Làm thế nào để biến khách hàng thành khách hàng trung thành luôn là một trong những bài toán khó mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 3 chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất hiện nay qua bài viết sau đây nhé!

Khái niệm Loyalty Program (chương trình khách hàng thân thiết)

Loyalty Program là các chiến lược được thiết kế nhằm mục tiêu kích thích khách hàng tiếp tục mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của công ty, doanh nghiệp.

Loyalty Program là các chương trình nhằm kích thích khách hàng tiếp tục mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp

Loyalty Program là các chương trình nhằm kích thích khách hàng tiếp tục mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp

Theo nhiều báo cáo đã được công bố, trung bình một người tiêu dùng sẽ tham gia vào 14 chương trình dành cho khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, họ lại chỉ cảm thấy thật sự hài lòng với khoảng 7 chương trình. Điều này đã cho thấy rằng, kể cả khi đã tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết, chưa chắc họ đã thường xuyên sử dụng sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Do đó, để tăng được tỉ lệ giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần phải xây dựng các chương trình thật độc lạ và nổi bật.

3 chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất hiện nay

The North Face

The North Face là một thương hiệu đến từ nước Mỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời như giày thể thao, áo khoác, balo, túi ngủ, dụng cụ cắm trại… Thương hiệu này đã xây dựng một chương trình tích điểm VIPEAK dành cho khách hàng trung thành với mục tiêu “biến đam mê phiêu lưu thành những phần thưởng thực sự.

Bạn sẽ quan tâm  Consumer & Market Segmentation: Phân khúc Nhu cầu và Thị trường

Chương trình này cho phép khách hàng kiếm được 10 điểm cho mỗi 1 đô la họ chi tiêu trên web trực tuyến của The North Face. Nếu mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, khách hàng sẽ kiếm được 5 điểm cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Sau đó, khách hàng có thể cộng những điểm này để dành cho những hàng trong tương lai. Không chỉ vậy, điểm tích lũy cũng có thể được sử dụng để đổi lấy những trải nghiệm du lịch thú vị.

Khách hàng sẽ được tích điểm mỗi khi mua hàng tại The North Face

Khách hàng sẽ được tích điểm mỗi khi mua hàng tại The North Face

Ngoài ra, để tăng mức độ tương tác với khách hàng, The North Face đã phát triển một ứng dụng giúp khách hàng có thể quản lý tài khoản của họ, kiểm tra trạng thái điểm tích lũy,…

Đây được đánh giá là một chiến lược rất thành công của The North Face. Họ không giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm mà sử dụng điểm thưởng như một lời mời gọi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Chương trình khách hàng thân thiết của The Body Shop

Không phải tất cả các chiến lược xây dựng khách hàng thân thiết đều phải bao gồm các ưu đãi, giảm giá. Doanh nghiệp có thể kết hợp các giá trị kinh doanh của mình vào một chương trình từ thiện để xây dựng một mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

Một ví dụ điển hình cho chiến lược này là The Body Shop. Thương hiệu này đã đưa phúc lợi của động vật trở thành một phần trong chương trình của họ. Ngoài việc tích lũy điểm thưởng và nhận quyền lợi, các khách hàng còn nhận được một lợi ích cực kỳ độc đáo khác.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Bạn sẽ quan tâm  Google Cloud là gì? Google Cloud Platform có những sản phẩm chính nào?

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khách hàng có thể dành tặng phần thưởng của mình cho Born Free USA – một tổ chức từ thiện vì quyền lợi động vật. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy việc quyên góp có giá trị nhiều hơn cho xã hội. Từ đó, doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Khách hàng có thể chọn quyên góp phần thưởng của mình cho một trong những tổ chức từ thiện hợp tác với The Body Shop

Khách hàng có thể chọn quyên góp phần thưởng của mình cho một trong những tổ chức từ thiện hợp tác với The Body Shop

Sephora

Trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chương trình Beauty Insider của Sephora được xem là một trong những chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất. Cái tên Beauty Insider không chỉ thể hiện ngành hàng mà Sephora kinh doanh mà còn cho thấy rằng đây là một chương trình ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn.

Với việc kết hợp hình thức tích điểm và nâng hạng theo từng cấp bậc: Insider, VIB, Rouge. Ngoài các sản phẩm độc quyền, các thành viên ở cấp bậc VIB và Rouge còn được hưởng một số ưu đãi mà không dành cho các thành viên ở cấp Insider. Sự khác biệt về quyền lợi giữa các cấp chính là một động lực lớn giúp khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Bạn sẽ quan tâm  Tìm hiểu về Marketing executive – Inbound Marketing in Vietnam

Theo infinitymedia

Bài viết liên quan:

  • Tất tần tật về Interactive marketing
  • Social Media Influencers: xu hướng marketing trường tồn
  • 6 xu hướng digital marketing dẫn đầu thế giới năm 2021

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Bài viết liên quan

marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới
one drive
Tất tần tật về One Drive cho người mới sử dụng, dễ hiểu và dễ thực hành
marketing online
Marketing online là gì? Vì sao nó lại quan trọng với các doanh nghiệp ?
swot
Mô hình SWOT là gì? Ý nghĩa và ứng dụng của mô hình S.W.O.T

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...