Top 8 công cụ nghiên cứu từ khóa Google tốt nhất 2021

cong cu nghien cuu tu khoa google

Nếu bạn Google cho một danh sách các công cụ SEO, bạn sẽ thấy có gần 200 tùy chọn trên thị trường bây giờ. Tất cả chúng khác nhau về tính năng, số lượng và nguồn dữ liệu, và chắc chắn giá cả nữa. Nhưng bạn thực sự cần gì trong số đó? Những công cụ miễn phí cũng đủ giúp bạn phân tích từ khóa, mỗi công cụ phù hợp với một nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa cụ thể và thực hiện công việc không hề tệ hơn các công cụ SEO phải trả tiền. Hãy cùng EMG Online xem xét 8 công cụ nghiên cứu từ khóa google miễn phí sau đây giúp bạn chọn cho mình công cụ phù hợp.

8 công cụ nghiên cứu từ khóa Google tốt nhất

1. Google Search Console: Công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời

Để khám phá các cơ hội tăng trưởng lưu lượng truy cập trái cây treo thấp (low-hanging fruit) cho các từ khóa hiện tại của bạn.

cong cu nghien cuu tu khoa  google
cong cu nghien cuu tu khoa google

Khi nào nên sử dụng:

Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa SEO hiện tại của bạn với các vị trí, số lần hiển thị và CTR trung bình của chúng.

Xem qua dữ liệu này là một cách tuyệt vời để tìm các cơ hội SEO bất ngờ. Ví dụ: nếu URL của bạn hiện xếp hạng trên trang hai hoặc ba từ khóa, Google đã xem xét nó khá phù hợp với từ khóa. Và URL có thể chỉ cần một chút tối ưu SEO để bước lên trang một và bắt đầu mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Hoặc bạn có thể nhận thấy rằng một số từ khóa xếp hạng một trang của bạn kém hơn về số lần nhấp (có CTR thấp). Một chút tinh chỉnh các đoạn SERP của họ hoặc thêm đánh dấu Schema có thể làm việc kỳ diệu ở đây.

Phiên bản miễn phí: Google Search Console miễn phí sử dụng.

2. Keyword Planner: Công cụ phân tích, nghiên cứu từ khóa Google Ads

Để quyết định từ khóa nào cần nhắm mục tiêu với SEO và PPC.

Khi nào nên sử dụng:

Đối với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ cần mua các nhấp chuột từ khóa với PPC. Đối với những người khác, các nhấp chuột quá đắt có nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng truy cập với SEO.

Bạn sẽ quan tâm  Làm sao để lập danh sách khách hàng thành khách hàng tiềm năng? – Inbound Marketing in Vietnam

Vì vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm nào, bạn cần chia danh sách từ khóa của mình giữa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm dữ liệu cần thiết, rõ ràng là Google Ads Keyword Planner .

Các công cụ cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa, tất cả ở một nơi. Và nó thậm chí cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.

Phiên bản miễn phí:

Công cụ này là một công cụ miễn phí. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trừ khi bạn đã chi đủ tiền cho các chiến dịch Quảng cáo Google, phân tích khối lượng tìm kiếm của bạn bị giới hạn trong phạm vi (thay vì khối lượng tìm kiếm chính xác).

3. Công cụ phân nghiên cứu từ khóa Google – SEMRush

Xác định được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, SEMrush còn đưa ra cho bạn tất cả các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập cho blog của bạn.

Truy cập: https://www.semrush.com sau đó nhập từ khóa vào box search từ khóa. Kết quả sẽ trả về:

Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword liên quan,…..

Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ liên quan từ khóa chính sẽ xuất hiện.

Related Keyword (từ khóa tương tự): những từ khóa liên quan sẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu hướng từ khóa,…và nhiều chỉ số khác.

Sử dụng bản Free sẽ bị giới hạn rất nhiều.

  • Ưu điểm: Công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm được từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang làm.
  • Nhược điểm: Phải mua bản Pro nếu muốn phân tích kỹ. Bản Free thiếu nhiều trường thông tin.

4. AnswerThePublic: Ý tưởng tìm kiếm từ khóa dưới dạng câu hỏi

Để tìm câu hỏi phổ biến cho câu trả lời nổi bật và tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói.

Khi nào nên sử dụng:

Với khả năng của Google để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi thay vì các từ riêng biệt. Và với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng này còn phát triển hơn nữa.

Làm cho nội dung của bạn trả lời chính xác các câu hỏi của người tìm kiếm là một trong những khía cạnh quan trọng trong thành công tìm kiếm bằng giọng nói của bạn. Ngoài ra, nội dung dựa trên câu hỏi có cơ hội lớn hơn để đưa vào các câu trả lời nổi bật của Google hoặc kết quả được gọi là kết quả 0 như hình bên dưới.

Bạn sẽ quan tâm  Loại hình banner quảng cáo Youtube nào phù hợp cho doanh nghiệp? – Inbound Marketing in Vietnam

Cách nhanh nhất và dễ nhất để tìm các câu hỏi phổ biến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn là answerThePublic – một công cụ kết hợp các từ khóa chính của bạn với các từ câu hỏi khác nhau (như ai , cái gì , tại sao , v.v.).

Cùng với các câu hỏi, bạn cũng sẽ nhận được một số ít các từ khóa Giới từ trực tiếp (khi từ khóa hạt giống của bạn được kết hợp với một từ khác thông qua giới từ) và so sánh so sánh (như từ khóa của bạn so với từ khóa khác).

Phiên bản miễn phí:

Trả lời Công khai là miễn phí để sử dụng.

5. Keyword Tool Dominator: Công cụ tìm kiếm từ khóa Amazon, Ebay

Để tìm từ khóa từ Amazon, Etsy và Ebay.

cong cu nghien cuu tu khoa  google
cong cu nghien cuu tu khoa google

Khi nào nên sử dụng:

Cách khách hàng của bạn tìm kiếm Google khác với cách họ tìm kiếm trên Amazon. Trên thực tế, họ Google tìm địa điểm để mua sắm và tìm kiếm trên Amazon hàng hóa mà họ mua sắm.

Vì vậy, đối với bạn là nhà cung cấp Amazon, sẽ không đủ để chỉ nghiên cứu từ khóa SEO cho Google. Bạn cần phải tối ưu hóa danh sách của mình cho tìm kiếm Amazon và từ khóa Amazon.

Một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu cơ sở dữ liệu Amazon là Keyword Tool Dominator. Điều duy nhất cần ghi nhớ là không có cách nào để kiểm tra lượng tìm kiếm của Amazon. Những gì bạn nhận được là một danh sách ý tưởng từ khóa đơn giản.

Phiên bản miễn phí:

Nếu không có bản trả tiền, bạn chỉ có thể thực hiện ba yêu cầu cho mỗi cơ sở dữ liệu (eBay, Amazon, Etsy) mỗi ngày.

6. Google Trends: Hữu ích với Tìm kiếm địa phương

Để tìm các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp địa phương của bạn.

Khi nào nên sử dụng:

Rõ ràng, mẫu tìm kiếm của người dùng khác nhau giữa các quốc gia. Nhưng, đáng ngạc nhiên hơn, các xu hướng cũng thay đổi đáng kể từ vùng này sang vùng khác.

Google Trends ở đây để giúp bạn xác định biến thể.khối lượng tìm kiếm cụ thể của thành phố / địa điểm . Chỉ cần có công cụ so sánh hai truy vấn từ đồng nghĩa để.xem phân tích từ khóa cấp quốc gia có thể gây hiểu lầm như thế nào đối với.một doanh nghiệp địa phương.

Một trường hợp sử dụng không kém phần quan trọng khác.là theo dõi biến động theo mùa của từ khóa của bạn và có thể dự đoán một cách.đáng tin cậy các từ khóa này hoặc từ khóa đó sẽ hoạt động.trong mùa cao và thấp.

Bạn sẽ quan tâm  Mô hình Client Server hoạt động theo nguyên lý nào?

Phiên bản miễn phí: Google Trends miễn phí sử dụng.

7. Rank checker: Công cụ nghiên cứu từ khóa Google phong phú

Để tìm danh sách phong phú nhất các biến thể từ.khóa và phân tích lợi nhuận SEO của họ.

cong cu nghien cuu tu khoa  google
cong cu nghien cuu tu khoa google

Khi nào nên sử dụng:

Từ khóa SEO tốt nhất của bạn thường không phải là từ khóa rõ ràng nhất. Để tìm đá quý từ khóa thực sự, bạn cần khai thác tất cả.các biến thể có thể từ nhiều nguồn dữ liệu.

Và đây là nơi Rank Tracker trở nên đặc biệt tiện dụng với 23.công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau bên trong nó:

  • Gợi ý từ Google, Bing, Yahoo và Amazon;
  • Google Ads Keyword Planner và tích hợp Google Search Console;
  • Cơ sở dữ liệu của tất cả các từ khóa SEO mà đối thủ của bạn xếp hạng;
  • Từ khóa và trình tạo câu hỏi dài;
  • Lỗi chính tả và hoán vị phổ biến;
  • Và nhiều hơn nữa.

Sử dụng từng công cụ một, bạn sẽ có được danh sách ý.tưởng từ khóa phong phú nhất. Thêm vào đó, bạn có thể phân tích tiềm năng lưu lượng của từ.khóa và kiểm tra mức độ cạnh tranh SEO của.chúng khốc liệt như thế nào. Điều này cho phép bạn tập trung các nỗ lực SEO vào một nỗ lực ít.nhất để mang lại lưu lượng truy cập nhiều nhất.

Lời kết

Hầu như không có nhiệm vụ SEO nào quan trọng hơn nghiên cứu từ khóa. Bất kể mục tiêu nào của doanh nghiệp, chọn từ khóa SEO phù hợp sẽ đặt cơ sở và điều chỉnh hướng của chiến dịch SEO của bạn. Vì vậy, tốt hơn bạn nên chọn cho mình bộ công cụ SEO với một vài trong số các công cụ miễn phí cho công việc của mình.

Tìm kiếm liên quan

  • công cụ nghiên cứu từ khóa
  • www adwords google com login
  • google zoekwoordplanner
  • google anahtar kelime planlayıcı

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *