TOP 9 mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe giúp bạn “hái tiền triệu”

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe là gì?

Bạn mong muốn sở hữu một quán cafe của riêng mình nhưng lại chưa có kinh nghiệm vậy thì tham gia kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Thử nghĩ xem, nếu bạn tự mình mở một quán cafe, điều này cũng tốt thôi, nhưng bạn phải xác định rằng đây là một dịch vụ có mức cạnh tranh rất khốc liệt, sai một li bạn không chỉ đi một dặm mà có khi còn không tìm được cả đường về.

Vậy nhượng quyền thương hiệu cafe là gì? Vì sao bạn nên tham gia kinh doanh nhượng quyền? Nó có ưu và nhược điểm gì? Cùng MarketngAI đi tìm câu trả lời nhé!

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe là gì?

Nhượng quyền thương hiệu hay Franchise, là hình thức kinh doanh trong đó doanh nghiệp hoặc người sở hữu sản phẩm, dịch vụ cho phép một cá nhân hay một tổ chức nào đó kinh doanh dưới tên thương hiệu của mình thông qua một ràng buộc tài chính trong một khoảng thời gian nhất định.

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe là gì?

Thương hiệu Cafe nhượng quyền là gì? Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không?

Nhượng quyền thương hiệu cafe cũng vậy. Khi đó, bên cho (doanh nghiệp nhượng quyền) sẽ cho phép bên nhận (đối tác nhượng quyền) sử dụng thương hiệu cũng như công thức pha chế, menu, phong cách trang trí… để kinh doanh.

Tại sao nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe?

Ngày nay, nhượng quyền thương hiệu đang ngày càng trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ các dịch vụ ăn uống, làm đẹp đến các doanh nghiệp dịch vụ, bán lẻ. Những ngành nghề, lĩnh vực nào được đăng ký sở hữu trí tuệ, được chứng thực thành công trong quá trình kinh doanh đều đủ điều kiện để tiến hành nhượng quyền, kể cả đối với lĩnh vực thương mại điện tử đang bùng nổ trong giai đoạn hiện nay cũng đều có thể nhượng quyền.

Đối với lĩnh vực kinh doanh quán cafe, tại sao bạn nên lựa chọn nhượng quyền thay vì cố gắng sở hữu một thương hiệu cho riêng mình? Cùng tìm hiểu nhé!

Tránh rủi ro

Khi thực hiện kinh doanh theo mô hình nhượng quyền, bạn có tránh khỏi nhiều rủi ro như xác định sai tập khách hàng mục tiêu, ý tưởng kinh doanh không độc đáo, mô hình không phù hợp,… Thông qua nhượng quyền thương hiệu cafe bạn có thể tận dụng sự nổi tiếng hiện có của thương hiệu, áp dụng những bài học thành công trong thực tế từ đó có nhiều thời gian hơn vào việc vận hành quán ổn định, tối ưu hóa lợi nhuận.

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Khi tham gia nhượng quyền bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để có được sự đồng ý của doanh nghiệp nhượng quyền, thương hiệu càng nổi tiếng, chi phí càng cao. Nhiều người cho rằng điều đó là lãng phí bởi vì với cùng số tiền này họ có thể đầu tư vào nhiều hoạt động khác có ích hơn. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm vì việc xây dựng một thương hiệu không phải là điều dễ dàng, nó cần rất nhiều thời gian và chi phí khác đi kèm. Nếu bạn không quản lý cẩn thận và đầu tư một cách hợp lý thì những chi phí này có thể độn lên một cách nhanh chóng và đôi khi rất khó kiểm soát.

kinh doanh quán cà phê nhượng quyền
kinh doanh quán cà phê nhượng quyền

Khi tham gia mô hình nhượng quyền này bạn sẽ được bên cho hỗ trợ thiết kế, được hướng dẫn đào tạo, được chia sẻ công thức pha chế,… từ đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và có thể sử dụng số tiền đó để đầu tư vào những danh mục mà bạn cho là cần thiết.

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe vốn không còn là một hoạt động quá xa lạ. Điều này thể hiện ở việc đã có rất nhiều hợp đồng được ký kết giữa hai bên, không chỉ các thương hiệu trong nước mà nhiều thương hiệu nước ngoài cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhượng quyền thương hiệu vốn không phải một điều dễ dàng, có nhiều người thành công thì cũng không hiếm những trường hợp gặp phải cảnh tiền mất tật mang. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ những ưu và nhược điểm là điều rất cần thiết trước khi đưa ra quyết định có nên tham gia hoạt động kinh doanh này hay không.

Ưu điểm kinh doanh cafe nhượng quyền

Đối với doanh nghiệp nhượng quyền:

  • Mở rộng hệ thống phân phối và quy mô kinh doanh
  • Tiết kiệm chi phí nghiên cứu và phát triển thị trường
  • Tăng thêm nguồn thu từ các khoản phí và phần trăm doanh thu hàng năm
  • Mở rộng cơ hội để thâm nhập vào thị trường địa phương một cách nhanh chóng bằng cách tận dựng nguồn lực có sẵn tại khu vực đó.

Đối với đối tác nhượng quyền:

  • Tiết kiệm được nhiều chi phí: chi phí marketing, chi phí đào tạo, chi phí thiết kế,…
  • Không cần thực hiện quá nhiều hoạt động nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch hay xây dựng thực đơn mới cho thương hiệu
  • Quy trình hoạt động, sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa
  • Được doanh nghiệp nhượng quyền hỗ trợ tối đa để hoạt động diễn ra suôn sẻ nhất
  • Được kinh doanh dưới tên một thương hiệu có tiếng và uy tín với vốn đầu tư nhỏ hơn nhiều so việc tự tạo dựng một thương hiệu có danh tiếng tương đương.
Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược Marketing của Apple – Vị thế bá chủ “thung lũng Silicon”

Nhược điểm kinh doanh cafe nhượng quyền

Đối với doanh nghiệp nhượng quyền:

  • Hoạt động không tốt của một đơn vị sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của cả thương hiệu
  • Khó kiểm soát hoạt động của mỗi đơn vị nhượng quyền
  • Dễ xảy ra tranh chấp về quyền lợi giữa hai bên

Đối với đối tác nhượng quyền:

  • Không được toàn quyền kiểm soát hoạt động của thương hiệu
  • Gia tăng sự cạnh tranh trong cùng chuỗi
  • Thiếu sự sáng tạo trong hoạt động kinh doanh
  • Chia sẻ rủi ro với nhiều đối tác nhượng quyền khác

Có nên mở quán cafe nhượng quyền hay không?

Sự bùng nổ và lan mạnh quá của mô hình này đã đem lại nhiều khó khăn cho chủ đầu tư. Khi họ chưa thật sự ổn định được trong việc kinh doanh thì một chủ đầu tư khác kinh doanh cùng thương hiệu cafe đó lại xuất hiện và cạnh tranh với nhau. Cứ thế khiến cho rất nhiều đơn vị nhượng quyền dẫm chân lên nhau mà thua lỗ

Ở đâu khách hàng cũng có thể tìm thấy thương hiệu này để uống, mà bạn cũng thế không có gì đặc trưng thì bạn chắc chắn sẽ không có được những khách ở khu vực khác sang ủng hộ. Bên cạnh đó chính lĩnh vực Cafe bạn cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những nơi buôn bán nhỏ lẻ hay quán bar to đùng ở đất nước xuất khẩu Cafe lớn thứ 2 thế giới này rồi.

Nhưng bên cạnh đó nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong kinh doanh thì nhượng quyền là 1 lựa chọn tối ưu, vì chi phí đầu tư không quá cao còn được hỗ trợ quản lý, tham mưu. Hơn hết là có được 1 đơn vị cafe xịn không cần phải đắn đo nhiều.

Hợp đồng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe

Bất kể tham gia một hoạt động kinh doanh nào, hợp đồng kinh doanh luôn là điều bắt buộc. Trước khi tiến hành ký kết một hợp đồng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe nào, bạn cần xem xét kỹ những điều khoản bắt buộc phải có như: các tiêu chí xây dựng nên quán cafe, phí nhượng quyền, khoản phí phải trả hàng tháng dựa trên doanh thu, các khoản chiết khấu, quyền hạn sử dụng thương hiệu, trách nhiệm, quyền lợi của hai bên (doanh nghiệp nhượng quyền và đối tác nhượng quyền), thời hạn hợp đồng.

Những lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe

  • Tiến hành nghiên cứu, đánh giá khu vực dự định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe có phù hợp không? đã có đơn vị nhượng quyền nào hoạt động trong khu vực này chưa?
  • Lựa chọn thương hiệu dự định kinh doanh nhượng quyền phù hợp với ngân sách và khả năng thu hồi vốn nhanh
  • Kiểm tra, xem xét kỹ các vấn đề pháp lý liên quan đến thương hiệu nhượng quyền
  • Cân nhắc kỹ thời hạn hợp đồng vì nó ảnh hưởng đến khả năng thu hồi vốn của bạn
  • Đừng chỉ copy – paste, hãy tạo dấu ấn riêng cho quán cafe của riêng mình chỉ cần nó không vi phạm hợp đồng là được.

Top 9 thương hiệu nhượng quyền cafe giúp bạn “hái ra tiền”

Trên thị trường, số lượng thương hiệu nhượng quyền cafe nhiều vô kể, từ các thương hiệu cafe nổi tiếng Việt Nam đến sự gia nhập của nhiều ông lớn đến từ nước ngoài. Và nổi bật trong số đó, 9 thương hiệu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được “siêu lợi nhuận” nếu đầu tư đúng cách và khai thác chúng một cách triệt để.

Highlands Coffee

Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê và đồ ăn nhanh của Việt Nam được David Thai sáng lập vào năm 1999. Highlands Coffee nổi tiếng với không gian sang trọng, chất lượng đồ uống luôn được đảm bảo cùng dịch vụ chu đáo, tận tình.

Nhượng quyền thương hiệu cafe Highland

Nhượng quyền thương hiệu cafe Highland

Từ 2 cửa hàng vào năm 2002, đến tháng 2/2019 hãng đã có đến 211 cửa hàng trên toàn quốc, tiếp tục bỏ xa nhiều đối thủ sừng sỏ khác.

Để có cơ hội trở thành đối tác của Highlands Coffee bạn cần đáp ứng một vài điều kiện bắt buộc sau đây:

  • Địa điểm: Ngã 3, ngã 4, khu vực đông dân cư, trung tâm thương mại hoặc tòa nhà văn phòng.
  • Chi phí nhượng quyền bạn đầu: 170.000 – 250.000 đôla
  • Phí quản lý hàng tháng: 5%
  • Phí phải trả hàng tháng: 7%

Mặc dù yêu cầu khá khắt khe, tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn bạn có thể nhận được nhiều hơn thế. Bạn có thể tiếp cận khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, danh tiếng Highlands Coffee vốn là thương hiệu yếu thích của nhiều người với hàng ngàn lượt khách sử dụng mỗi tháng. Nếu biết tận dụng, không những có thể thu hồi vốn nhanh mà còn nhanh chóng tạo được lợi nhuận.

Ngoài ra, Highlands luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác để đạt được mục tiêu cao nhất:

  • Hỗ trợ đào tạo nhân viên, quản lý tại chỗ: 28-42 ngày
  • Hỗ trợ đào tạo tại trụ sở: 5 ngày
  • Đào tạo bổ sung tại các trung tâm đào tạo uy tín
  • Hỗ trợ hoạt động truyền thông, marketing trong ngày khai trương

Trung Nguyên E-Coffee

Trung Nguyên E-Coffee là chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê của “ông trùm” cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Nhờ danh tiếng sẵn có của Tập đoàn Trung Nguyên, ngay từ khi ra mắt, Trung Nguyên E-Coffee đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong thị trường nhượng quyền, trở thành lựa chọn hàng đầu của hơn 1000 đối tác trên khắp cả nước. Với mong muốn hỗ trợ và khơi nguồn cảm hứng cho những cá nhân mong muốn được khởi nghiệp với cafe, Trung Nguyên E-Coffee đã áp dụng nhiều chính sách nhằm tối đa lợi ích cho đối tác với hàng loạt các chương trình tư vấn, hỗ trợ đào tạo, vận hành… Đặc biệt, việc ra mắt mô hình nhượng quyền với giá 0 đồng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Bạn sẽ quan tâm  Ngành quan hệ công chúng học trường nào để ra trường có việc làm tốt nhất?

Trung Nguyên Legend ra mắt chuỗi nhượng quyền thương hiệu cafe E-Coffee

Trung Nguyên Legend ra mắt chuỗi nhượng quyền thương hiệu cafe E-Coffee. Ảnh: facebook,com

Để sở hữu một quán cà phê mang thương hiệu Trung Nguyên bạn cần đáp ứng một số tiêu chí và chi phí sau:

  • Chi phí nhượng quyền, phí quản lý: 0 đồng

Hiện tại, E-Coffee đang hỗ trợ đối tác 3 gói hợp tác phù hợp với từng đối tượng, từng mức ngân sách:

  • Gói Kết nối: giá trị từ 65 triệu đồng – “Dành cho Khách hàng tối ưu diện tích đang kinh doanh hoặc chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee”
  • Gói Khởi nghiệp: giá trị từ 120 triệu đồng – “Dành cho Khách hàng có nhu cầu hợp tác mở quán Trung Nguyên E-Coffee mới (yêu cầu cơ bản/ diện tích nhỏ)”
  • Gói Thịnh vượng: giá trị từ 175 triệu đồng – “Dành cho Khách hàng có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói đầu tư mở quán Trung Nguyên E-Coffee”

Viva Star Coffee

Viva Star Coffee là một trong những thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất Việt Nam. Với sự năng động, sáng tạo và luôn đi đầu trong xu hướng phát triển cafe trong tương lai, từ năm 2013 đến nay Viva Star Coffee đã có hơn 500 của hàng nhượng quyền phân bố rộng khắp cả nước từ Bắc và Nam, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy biến đổi.

So với nhượng quyền thương hiệu cafe Highlands và E-Coffee được liệt kê bên trên, Viva Star Coffee có mức chi phí rất đáng để bạn lưu tâm. Với hợp đồng trong vòng 5 năm (60 tháng) bạn chỉ phải đóng mức chi phí nhượng quyền là 286 triệu (đã bao gồm VAT)

Ngoài vấn đề về chi phí, để trở thành đối tác với Viva Star Coffee bạn cần đáp ứng được một số điều kiện sau :

  • Diện tích mặt bằng kinh doanh đạt tối thiểu 100 m2, được đặt tại vị trí giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc
  • Có kiến thức chuyên môn hoặc kinh nghiệm thực tế về kinh doanh
  • Khả năng quản lý của chủ đầu tư
  • Cá nhân, doanh nghiệp đầu tư có tiềm lực tài chính

Trong suốt quá trình hoạt động, đối tác nhượng quyền sẽ được Viva Star hỗ trợ đầy đủ về mặt xây dựng, nguyên vật liệu, về tuyển dụng và đào tạo, về marketing cũng như quản lý chất lượng.

Kafa Cafe

Chẳng biết từ bao giờ cà phê đường phố đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa của người Hà Nội. Với mong muốn nâng tầm mô hình cà phê đường phố thông qua xây dựng thương hiệu, quy trình dịch vụ và sản phẩm đúng quy chuẩn nhưng không làm mất đi cái chất vốn có của nét văn hóa đặc biệt này, và để khách hàng có thể thưởng thức “một ly cà phê giá ‘vỉa hè’ nhưng chất lượng thì không thua kém một thương hiệu lớn nào.” – CEO của Kafa cho biết.

Mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe đường phố KAFA Cafe

Mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe đường phố KAFA Cafe. Ảnh: Kenh14

Được thành lập từ tháng 9/2016, chỉ sau 4 năm, đến tháng 4/2020, Kafa Cafe đa có đến hơn 30 cửa hàng tại nhiều vị trí đặc địa tại Hà Nội, Vinh, Quảng Nình, Thanh Hóa và Sapa. Với cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại nhưng không làm mất đi giá trị vốn có, Kafa Cafe đang dần khẳng định hướng đi đúng đắn của mình với lượng khách hàng ngày càng đông và số lượng cửa hàng ngày một tăng.

Để mở một quán cà phê như Kafa bạn sẽ phải đầu tư một số tiền khoảng 800 triệu – 1 tỷ đồng. Kafa đang được xây dựng theo hướng hệ thống chuỗi, do đó, hiện tại chính sách nhượng quyền thương hiệu chưa được áp dụng tại Kafa. Tuy nhiên, nhượng quyền cà phê vốn sẽ trở thành một xu hướng trong tương lai, do vậy, nếu bạn thực sự muốn được trở thành đối tác với Kafa hãy chờ đợi thêm một thời gian nữa nhé.

Milano Coffee

Hợp đồng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe Minlano hiện có hơn 1400 cơ sở trên cả nước

Hợp đồng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe Minlano hiện có hơn 1400 cơ sở trên cả nước. Ảnh: cafebiz

Được thành lập từ năm 2011, đến nay Milano Coffee đã có mặt tại 52 tỉnh thành trên cả nước với hơn 1400 đại lý. Milano Coffee sở hữu không gian đơn giản, quen thuộc cùng thực đơn đa dạng, phù hợp với khẩu vị người Việt với mức giá khá bình dân chỉ từ 15-25 nghìn/ly. Chỉ từ 90 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu thương hiệu cà phê nhượng quyền giá rẻ “hot hit” nhất này. Trong đó:

  • Chi phí nhượng quyền: 10.000.000 đồng/năm
  • Chi phí setup: 55.000.000 đồng
  • Tiền thuê mặt bằng, lương thưởng nhân viên và chi phí khác: 25-35 triệu đồng

Ngoài ra, bạn cũng cần thỏa mãn một vài yêu cầu sau:

  • Tuân theo yêu cầu về thiết kế, định dạng theo tiêu chuẩn nhằm đảm bảo sự nhận diện thương hiệu một cách đồng nhất
  • Tuân thủ đúng các nguyên tắc pha chế, đúng định lượng, đúng loại
  • Tuân theo các quy định về giá bán đã được thống nhất
  • Trước khi ký kết hợp đồng, phải có được sự xét duyệt về mặt bằng của Milano.
  • Milano không cung cấp gói cà phê hay thương hiệu riêng lẻ, do vậy đối tác hãy lựa chọn cẩn thận trước khi quyết định

Cộng Cafe

Ra đời từ năm 2007, tiền thân chỉ là một tiệm giải khát nho nhỏ nằm trên phố Triệu Việt Vương – một con phố cà phê lâu đời tại Hà Nội. Khoác lên mình chiếc áo xã hội Việt Nam thời bao cấp, Cộng Cafe đã tạo được dấu ấn riêng cho mình trong bối cảnh hàng loạt quán cà phê đang dần “Tây hóa”. Cộng Cafe không chỉ là nơi những người lớn tuổi tìm kiếm sự hoài niệm, mà còn là chỗ những người trẻ tuổi mong muốn được tìm hiểu, được trải nghiệm cuộc sống thời cha ông.

Bạn sẽ quan tâm  Fintech là gì? 3 mẹo triển khai chiến lược Marketing Fintech hiệu quả

Nhượng quyền thương hiệu cafe Cộng và một góc đậm chất thơ tại Cộng Cà phê

Nhượng quyền thương hiệu cafe Cộng và một góc đậm chất thơ tại Cộng Cà phê. Ảnh: Cộng Cà phê

Với tiêu chí “ít mà chất”, mặc dù đã hoạt động được gần 13 năm nhưng số lượng cửa hàng của Cộng chỉ có khoảng 60 quán trên khắp cả nước. Do đó, các tiêu chí để trở thành đối tác nhượng quyền của Cộng trở nên khắt khe hơn.

Giá mỗi loại đồ uống thuộc phân khúc khá cao, thường dao động từ 30-65 nghìn đồng cùng lượng khách hàng ghé thăm đông đảo, Cộng Cafe là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc lựa chọn tham gia.

Hiện tại, thông tin về chi phí chuyển nhượng, chi phí đầu tư đề chưa được công khai.

GUTA Cafe

Guta Cafe là một thương hiệu “cà phê ghế cóc” nổi tiếng tại Sài Gòn được thành lập vào năm 2011, cho đến nay Guta đã sở hữu một chuỗi gồm 28 cửa hàng. Không quá tập trung vào việc xây dựng những quán cà phê khang trang, Guta chủ yếu bán tại các địa điểm nhỏ và sử dụng xe đẩy mang đi, tù đó, chi phí thuê mặt bằng được giảm đến mức tối thiểu.

Guta là thương hiệu đi đầu trong mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe "cà phê ghế cóc

Guta là thương hiệu đi đầu trong mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe “cà phê ghế cóc”. Ảnh: adsangtao

Với nhiều điểm ưu việt, rất nhiều nhà đầu tư đã tìm đến Guta với mong muốn được hợp tác. Thật không may, cho đến hiện tại Guta Cafe vẫn chưa có chính sách nhượng quyền và đang tiếp tục phát triển theo hình thức chuỗi.

Gemini Coffee

Chuỗi cửa hàng cafe Song Tử – Gemini Coffee được thành lập từ năm 2013, sau 7 năm hoạt động, hiện tại Gemini đã có mặt trên 9 tỉnh thành phố với số lượng lên tới 55 cửa hàng. Với 2 gam màu chủ đạo là xanh và vàng cùng không gian độc đáo mang đậm nét cổ truyền của Việt Nam nơi đây đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thực khách. Gemini Coffee không tập trung vào một tập khách hàng nhất định do đó, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng lớn hơn từ đó, dễ dàng mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng doanh thu nhanh chóng.

Chuỗi cafe Song Tử Gemini là mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe thành công

Chuỗi cafe Song Tử Gemini là mô hình nhượng quyền thương hiệu cafe thành công .Ảnh: Cafebiz

Chỉ với 150 triệu bạn đã có thể sử hữu thương hiệu Gemini Coffee trong vòng 5 năm. Chi phí nhượng quyền và đầu tư thấp hơn từ 20 – 30% so với thị trường. Khi trở thành đối tác của Gemini, bạn sẽ được:

  • Được Gemini hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng
  • Đối tác nhượng quyền được hỗ trợ trang trí cửa hàng, tư vấn setup đúng chuẩn Gemini
  • Được chuyển giao toàn bộ máy móc, thiết bị của thương hiệu
  • Được nhập nguyên liệu chính hãng với giá ưu đãi
  • Hỗ trợ đào tạo nhân viên, quản lý
  • Hỗ trợ hoạt động khai trương, marketing.

Aha Café

Aha Cafe là thương hiệu được thành lập từ năm 2011, với phong cách phục vụ theo hướng “cà phê vỉa hè” cùng phân khúc khách hàng rộng, nếu vô tình đi qua một quá cafe Aha bạn có thể bắt gặp hình ảnh những người trẻ tuổi và cả những khách hàng trung niên vừa ngồi trò chuyện, vừa nhâm nhi tách cà phê. Tính đến đầu năm 2020, Aha Coffee đã có đến hơn 76 cửa hàng trên nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe Aha Coffee

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe Aha Coffee. Ảnh: noithatcaphe

Để sở hữu một quán cà phê nhượng quyền mang thương hiệu Aha Cafe, bạn sẽ cần đầu tư số vốn ban đầu 1.6-2.2 tỷ đồng. Trong đó, phí nhượng quyền thương hiệu rơi vào khoảng 225-320 triệu đồng trong vòng 5 năm, chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm và diện tích mặt bằng. Hiện nay Aha đang dần thắt chặt chính sách nhượng quyền, do đó, các thông tin về hoạt động này chưa được công khai quá nhiều.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, EMG Online đã tổng hợp những thông tin cơ bản nhất giúp bạn hiểu được thế nào là kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe? mô hình kinh doanh này có ưu và nhược điểm gì? và top 9 thương hiệu nhượng quyền cafe đem lại “siêu lợi nhuận” cho bạn.

Tuy nhiên, nhượng quyền thương hiệu cafe không phải là một “miếng bánh” dễ ăn, cho dù bạn là một người có kinh nghiệm hay một tay ngang bước vào nghề thì cũng khó tránh khỏi những “cạm bẫy” vốn đã sắp đặt sẵn mà nếu không tỉnh táo, bạn sẽ dễ dàng sập bẫy ngay lập tức. Bẫy ở đây không chỉ từ phía thương hiệu nhượng quyền mà bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều “cạm bẫy thị trường” nữa. Do đó, bất kể bạn là người mua hay người bán thì hãy luôn thận trọng và tỉnh táo.

Lương Hạnh – EMG Online

Tổng hợp

>>> Xem thêm: TOP thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...