Vai trò của sale kit và các thành phần tạo ra sales kit hiệu quả

sale kit

Tổng quan và quy trình của một bộ sale kit

Sale Kit là gì? Thế nào là bộ Sales Kit hiệu quả? Nếu như bạn đang tìm giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của Doanh Nghiệp thì phải nghĩ ngay đến bộ Sales Kit. Kỷ nguyên 4.0 khiến cho Digital Marketing trở nên rất mạnh, nhưng không vì thế mà các Doanh Nghiệp lớn bỏ qua nền tảng Trade Marketing. Để có sự tăng trưởng đột phá về doanh thu, bạn phải kết hợp tốt cả Marketing Online và Marketing Offline. Bộ Sales Kit sẽ là một thứ vũ khí tối thượng giúp bạn trong mảng Marketing Offline.

sale kit

1. Sale Kit là gì?

Sales Kit là bộ công cụ được sử dụng để tiếp thị, quảng cáo cho một doanh nghiệp. Nói cách khác, nó chính là tài liệu bán hàng của đội ngũ nhân viên Sales. Sales Kit là công cụ giúp bộ phận kinh doanh mở lời với khách hàng.

Hơn nữa, Bộ công cụ này còn giúp bạn hướng khách hàng tiềm năng theo ý bạn muốn, khiến cho họ hiểu rõ hơn về thông tin doanh nghiệp, những lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, đồng thời cũng làm tăng nhận diện thương hiệu của công ty.

2. Quy trình xây dựng một bộ Sale Kit hiệu quả:

Lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit:

Bước đầu tiên trong Quy trình xây dựng một bộ Sales Kit hiệu quả chính là nghiên cứu thị trường. Để lên được ý tưởng và concept, bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mà mình nhắm tới. Bạn có thể đi sâu bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học của họ (tuổi tác, giới tính, thu nhập, …) và tâm lý học (sở thích, học vấn, …).

Điều này sẽ giúp bạn xác định toàn bộ các hạng mục, ý tưởng chủ đạo, màu sắc, … cho bộ Sales Kit để hướng tới khách hàng mục tiêu.

Xây dựng nội dung cho bộ Sales Kit:

Bước tiếp theo sau khi lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit chính là xây dựng nội dung. Việc cần làm tại bước này là xây dựng ra các outline, nội dung chi tiết cho từng item trong bộ tài liệu bán hàng. Nên nhớ, tất cả nội dung của các item đều phải follow theo concept chủ đạo đã lên ở bước đầu tiên và phải có sự liên kết giữa các item với nhau.

Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nội dung cho bộ Sales Kit cũng có thể giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn trong việc điều hướng khách hàng.

Thiết kế bộ Sales Kit

Sau khi đã có ý tưởng và nội dung, chúng ta bắt tay vào thiết kế bộ Sales Kit. Tại bước này, công việc cần làm là chụp hình, thiết kế đồ họa cho từng hạng mục dựa trên ý tưởng và nội dung đã lên ở 2 bước trước. Toàn bộ sản phẩm được vẽ ra ở khâu thiết kế phải kể được câu chuyện của thương hiệu.

Nếu muốn nổi bật hơn đối thủ thì bản thiết kế của bộ Sale Kit cũng phải mang tính độc đáo, mới lạ. Uplevo khuyên quý công ty nên chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tránh việc không thể hiện được ý tưởng và nội dung cần truyền đạt.

Bạn sẽ quan tâm  Bật mí công thức viết bài chuẩn SEO mới nhất năm 2020 – Inbound Marketing in Vietnam

In ấn và sản xuất

Một bộ Sales Kit đẹp không chỉ nằm ở việc thiết kế, mà còn nằm cả ở chất liệu. Một chất liệu sang trọng sẽ làm tôn lên giá trị của cả công ty lẫn sản phẩm mà công ty đó cung cấp. Tại bước 4, bạn phải chọn ra chất liệu phù hợp nhất với ngành nghề và có thể in lên đầy đủ màu sắc của bản thiết kế ở bước 3.

Tiếp theo, hãy xác định quy cách và số lượng Sales Kit cần làm. Cuối cùng là khớp với ngân sách để có thể sản xuất được một số lượng sản phẩm phù hợp và hiệu quả.

Những vai trò đặc biệt của Sale kit là gì? 

Qua khái niệm về bộ tài liệu bán hàng (Sale kit) có thể nhận thấy lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp tạo nhu cầu cần thiết kế một bộ Sale kit từ các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng sản phẩm/ dịch vụ.

Đây là công cụ chính theo chân nhân viên kinh doanh chinh chiến trên thương trường với 06 lợi ích được đánh giá như sau:

1. Tăng lượng hợp đồng ký kết giữa công ty với khách hàng

Trên thị trường cạnh tranh có không ít doanh nghiệp kinh doanh cùng sản phẩm/ dịch vụ với công ty bạn cho khách hàng nhiều sự lựa chọn từ đó để ra quyết định họ sẽ dựa vào những ấn phẩm trong bộ Sale kit mà đánh giá doanh nghiệp đem đến cho họ sản phẩm phù hợp nhất

2. Giảm thiểu tối đa nguồn lực tư vấn

Trong bộ Sale kit chứa đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm và dịch vụ nhờ đó khách hàng hòn toàn không cần tới sự tư vấn của đội ngũ nhân viên mà vẫn có thể chủ động trong việc tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cửa hàng của bạn

3. Mang tính chuyên nghiệp cao

“Lời nói gió bay” chỉ sản phẩm thực, được sử dụng cảm nhận thức tế mới đem đến cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm về chất lượng sản phẩm đem đến họ. Chưa biết doanh nghiệp bạn hoạt động ra sao nhưng khi họ được tư vấn với bộ Sale kit được thiết kế ấn tượng gián tiếp khẳng định được tính chuyên nghiệp của bạn.

4. Mang đến sự tiện lợi cho đối tác/ khách hàng

Bộ Sale kit sẽ là công cụ hỗ trợ quá trình tìm kiếm sản phẩm dịch vụ hữu ích đối với đối tác, khách hàng giúp họ dễ dàng so sánh đánh giá với sản phẩm khác trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm.

5. Để lại ấn tượng cho khách hàng

Một bộ Sale kit ấn tượng với thiết kế bắt mắt giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng để mỗi khi chỉ cần có nhu cầu cần tới công dụng của sản phẩm họ sẽ nhớ ngay tới doanh nghiệp bạn

6. Là một chiến lược quảng bá thương hiệu cực tốt

Bạn dùng bộ Sale kit để giới thiệu sản phẩm bằng cách gửi email file PDF hoặc in ra gửi chuyển phát nhanh tới họ nhưng chờ đợi một thời gian không nhận được bất cứ phản hồi nào. Đừng quá lo lắng, bởi ít nhiều bạn cũng đã quảng bá được thương hiệu tới một đối tượng khách hàng tiềm năng. Có thể lúc này họ chưa cần tới công dụng từ sản phẩm của công ty bạn nhưng bất cứ lúc nào họ có nhu cầu thương hiệu đầu tiên gợi nhắc tới sản phẩm/ dịch vụ có thể chính là doanh nghiệp của bạn.

Như thế nào là một bộ Sale Kit hiệu quả?

Bộ Sales Kit hiệu quả bao gồm các tài liệu tiếp thị và quảng cáo được thiết kế giúp nhân viên kinh doanh tiếp cận với khách hàng mới. Nếu như ngành nghề của bạn có sự cạnh tranh mạnh, bộ Sales Kit sẽ là một vũ khí giúp bạn nổi bật hơn so với phần còn lại của thị trường.

Một bộ tài liệu bán hàng hiệu quả sẽ bao gồm nhiều item với các kích thước, hình dạng và độ phức tạp nhất định. Chúng sẽ giữ vai trò đánh bóng hình ảnh và tên tuổi của công ty, giúp công việc chốt sales của nhân viên kinh doanh trở nên dễ dàng hơn phần nào. Vậy thì một Bộ Sales Kit gồm những gì thì được cho là hiệu quả?

Bạn sẽ quan tâm  Mạng xã hội Gapo là gì mà khiến cư dân mạng “đảo điên” như vậy?

1. Danh thiếp (Name Card)

Card Visit là vật bất li thân của đội ngũ nhân viên Sales. Nó giúp họ giới thiệu bản thân và doanh nghiệp với đối tác khách hàng. Tấm danh thiếp ghi lại những thông tin liên lạc cũng sẽ giúp bạn kết nối và giữ liên lạc với khách hàng. Vậy nên, Card Visit chính là item đầu tiên phải có trong một bộ Sales Kit hiệu quả.

2. Kẹp tài liệu (File Folder)

File Folder là một bìa hồ sơ được dùng để kẹp những tài liệu hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp. Nó chính là điểm tiếp xúc (touchpoint) đầu tiên của bộ Sales Kit với khách hàng. Hơn nữa, kẹp tài liệu sẽ giúp các Saler dễ dàng quản lý và sắp xếp tài liệu của mình một cách gọn gang, có trật tự. Việc sắp xếp mọi thứ gọn gang cũng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào một đơn vị có tính chuyên nghiệp, kỷ luật

3. Brochure

Brochure là thứ đầu tiên sẽ được show ra với khách hàng trong Bộ Sale Kit. Nó sẽ giúp nhân viên kinh doanh giới thiệu các thông tin về công ty cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang cung cấp. Brochure cũng là tài liệu quan trọng nhất của quy trình bán hàng.

Nếu muốn tăng khả năng chốt hợp đồng, Brochure của bạn phải được trình bày một cách rõ ràng với những thông tin đầy đủ, thậm chí còn phải mang tính thẩm mỹ cao và tuân thủ tuyệt đối theo Brand Guideline.

4. Catalogue của Bộ Sales Kit

Sau Brochure, nhân viên kinh doanh sẽ tiếp tục đưa ra Catalogue cho khách hàng xem các mẫu sản phẩm. Catalogue sẽ cung cấc cho họ thông tin chi tiết của từng chủng loại sản phẩm, giúp khách hàng có thể tham khảo và đối sánh để lựa chọn.

Đặc biệt có nhiều công ty hiểu rõ về thiết kế và tâm lý khách hàng, họ còn dùng Catalogue để điều hướng khách hàng mua sản phẩm chính của mình.

5. Báo giá (Quotation)

Sau khi lựa chọn được mẫu sản phẩm ưng ý, cái tiếp theo khách hàng quan tâm sẽ là giá cả. Và thật trớ trêu nếu như nhân viên Sales vừa đưa ra Brochure và Catalouge tuyệt đẹp, nhưng lại đem đến một báo giá trắng đen kẻ ô giống 1 bản Excel. Muốn giữ được chân khách hàng, các công ty cần phải làm việc một cách chuyên nghiệp từ đầu đến cuối. Việc gửi một báo giá đầy đủ, chi tiết trên một tờ giấy có Logo, địa chỉ liên lạc của công ty cũng sẽ làm tăng độ hài lòng của khách hàng.

Nhiều nhân viên sales cũng đã tự xây cho mình một bảng báo giá có giá thành cao hơn, sau đó giảm giá mạnh để đánh vào tâm lý khách hàng. Với nhiều công ty, họ thường gộp luôn báo giá và catalogue vào làm một.

6. Đơn đặt hàng / Hợp đồng mua bán

Với nhiều người, hợp đồng mua bán chỉ đơn giản là một tờ giấy trắng đen có con dấu, chữ ký. Nhưng với các tập đoàn lớn thì họ lại không làm như vậy. Hợp đồng mua bán là thứ mà khách hàng sẽ “giữ lại”. Vậy nên một hợp đồng mua bán được thiết kế đẹp cùng với thông tin rõ ràng sẽ làm cho khách hàng nhớ lâu hơn về công ty của bạn.

7. Phong bì thư

Một item khác quan trọng trong bộ Sale Kit hiệu quả chính là phong bì thư. Sau khi ký kết hợp đồng mua bán, bạn cũng phải có phong bì thư để đựng tài liệu cho khách hàng. Phong bì thư không chỉ giúp bảo vệ, bảo mật tài liệu đó mà đồng thời cũng giúp làm tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nữa.

8. Tờ rơi, Voucher

Nhắc đến bộ Sales Kit là nhắc tới công cụ được dùng để bán hàng. Và chắc chắn khi bán hàng, chào sản phẩm thì không thể thiếu được tời rơi. Tờ rơi như một mẩu giấy ngắn gọn giúp bạn giới thiệu về sản phẩm, công ty và cả các chương trình khuyến mại thay cho Catalougue và Brochure.

Thường thì các nhân viên kinh doanh sẽ trao cho khách hàng tờ rơi trước để chào mời. Nếu khách hàng bắt đầu bị thu hút thì mới đưa ra Catalougue, Brochure và Báo giá chi tiết để chốt hạ.

Bạn sẽ quan tâm  Digital Agency Việt Nam là gì? Những thành phần chiến lược của Digital Agency

9. Đĩa CD

Kỷ nguyên 4.0 phát triển khiến cho mọi thứ đều trở nên tiện lợi hơn khi có thể trao đổi từ xa. Đôi khi bạn không cần thiết phải gặp mặt và trao đổi trực tiếp với khách hàng để có thể làm việc. Nhưng đôi lúc, các nhân viên Sales muốn gửi tài liệu cho khách hàng nhưng lại bị hạn chế bởi dung lượng cho phép của email hay một số công cụ khác.

Đó cũng chính là lí do đĩa CD được nằm trong bộ Sales Kit. Việc có một đĩa CD với thiết kế riêng biệt thay vì đĩa trắng cũng làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

10. Giấy tiêu đề thư (Letter Head)

Với nhiều người, họ không hề biết Letter Head là gì. Nhưng với những công ty lớn, giấy tiêu đề thư lại là một thứ không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu. Mỗi văn bản được xuất ra đều phải được “đánh dấu” chủ quyền của công ty. Có Letter Head trong bộ Sales Kit cũng sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào một doanh nghiệp uy tín.

11. Những item liên quan khác:

Sản phẩm mẫu / Mô hình sản phẩm: giúp nhân viên kinh doanh mô tả về sản phẩm dễ dàng hơn. (Không dùng cho công ty cung cấp dịch vụ)

 Một số mẫu Sale Kit ở các ngành nghề 

1. Mẫu Sale kit bất động sản

Bộ Sale kit ngành bất động sản được xây dựng ngay từ bước lên ý tưởng, xay dựng nội dung và thiết kế phải luôn đảm bảo tính thống nhất với toàn bộ dự án, truyền tải được chính xác thông điệp bán tới khách hàng. Với khách hàng, thông qua toàn bộ tài liệu trong bộ Sale kit có thể nghiên cứu, xem xét toàn bộ thông tin về dự án cho khách hàng một đánh giá khách quan nhất từ đó giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng tư vấn thuyết phục người mua mà không tốn quá nhiều thời gian.

2. Mẫu Sale kit bán hàng

Mẫu thiết kế bán hàng được thiết kế với đa dạng mẫu mã cũng bởi trong lĩnh vực này có không ít sản phẩm được bán trên thị trường bao gồm như sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ du lịch, máy móc thiết bị,… Mỗi lĩnh vực kinh doanh lại gồm nhiều sản phẩm khác nhau vì thế để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin các sản phẩm một cách bao quát nhất chỉ có thể thông qua bộ Sale kit của Công ty được cung cấp bởi nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh.

3. Mẫu Sale kit nhà hàng

Trong lĩnh vực này bộ Sale kit được thiết kế gồm: Logo, Name Card, Phong bì thư, sổ tay nhân viên và hóa đơn bán hàng

Vậy là khái niệm Sale kit là gì đã được EMG Online Co,. ltd lý giải chi tiết đồng thời còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích khác về bộ Sale kit. Đây là bộ tài liệu rất hữu ích cần được trang bị cho mọi nhân viên kinh doanh nếu muốn chinh phục khách hàng thành công. Vì vậy các công ty/ doanh nghiệp hãy thiết kế cho riêng mình một bộ tài liệu bán hàng thật độc đáo, sáng tạo, truyền đạt được mọi thông tin về sản phẩm để không những giúp khách hàng thuận tiện trong việc tiếp cận sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Các tìm kiếm liên quan đến sale kit

  • sale kit design
  • sale kit nhà hàng
  • sales kit bán hàng
  • salekit bds
  • salekit bat dong san
  • salekit tpbank
  • bộ salekit khách sạn
  • sale kit template

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *