Viết blog cho chiến dịch Marketing, tại sao không? – Inbound Marketing in Vietnam

Viết blog cho chiến dịch Marketing, tại sao không? – Inbound Marketing in Vietnam

Dù bây giờ là thời buổi video content viral lên ngôi, các doanh nghiệp cũng đã áp dụng các video để khai triển cho chiến lược marketing chon mình nhưng hình thức blog vẫn không thể nào bị “khai tử”. Sau đây là 9 lý do tại sao các doanh nghiệp vẫn áp dụng hình thức blog.

1. Số liệu thống kê của năm 2018 đã chỉ ra rằng blog là một chiến thuật marketing vô cùng quan trọng

Một khảo sát từ năm 2017-2018 của Content Marketing Institutes đã chỉ ra rằng tới 52% các công ty đồng ý rằng blog là phần thiết yếu nhất trong chiến lược marketing. Trong khi đó, chỉ có 30% công ty nghĩ rằng content dạng video quan trọng.

2. Blog vẫn là nguồn thông tin hàng đầu trong việc cung cấp các kiến thức chuyên sâu

Không ai có thể phủ nhận rằng thế mạnh của video nằm ở khả năng thu hút người xem. Tuy nhiên, khi khách hàng muốn tiếp cận những nội dung mang tính chuyên sâu, các nội dung dài (từ 2000 từ trở lên) thì blog sẽ hiệu quả hơn so với video.

Mặt khác, theo Google, hơn 10% lượng thông tin người dùng tra cứu hàng ngày là xoay quanh kiến thức về những chủ đề rộng lớn.

3. Người dùng tin tưởng blog

viet-blog-cho-chien-dich-marketing-tai-sao-khong

Người dùng tin tưởng Blog

Blog chính là khía cạnh “con người” của doanh nghiệp. Đó là nơi mà doanh nghiệp của bạn cất lên tiếng nói của riêng mình.

  • Với blog, bạn có thể tìm hiểu vấn đề và mối quan tâm của khách hàng
  • Bạn trò chuyện với khách hàng thông qua những bài blog, khiến họ có thể nhớ hơn về thương hiệu của bạn
  • Blog thể hiện dấu ấn riêng của bạn, khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh
Bạn sẽ quan tâm  Cách viết insight theo 3 yếu tố truth – tension – motivation | Tomorrow Marketers

4. Blog tăng lưu lượng truy cập web của bạn

viet-blog-cho-chien-dich-marketing-tai-sao-khong

Blog giúp tăng lượng truy cập web

Blog là nơi tập hợp những bài viết, từ khóa và nội dung chuyên môn mà bất cứ chiến dịch SEO nào đều đòi hỏi và bạn luôn phải bổ sung nội dung mới cho blog.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 75% người dùng không quan tâm đến trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm. Người dùng có xu hướng chỉ lướt kết quả tìm kiếm ở trang 1 và chọn ra cái ưng ý nhất.

Vì vậy, các SEOer luôn mong muốn đưa kết quả tìm kiếm của mình lên trang nhất Google. Và từ khóa chính là “con trâu kéo cày” trong SEO.

5. Blog tăng số lượng inbound links về site của bạn

Các công ty dùng blog nhận nhiều hơn 97% lượng link đến website của họ so với các công ty không dùng blog.

Inbound links là thứ duy trì nguồn sống của bất kỳ website nào. Nó được coi là tiền tệ của internet bởi vì nếu sở hữu những backlinks chất lượng cao sẽ khiến website của bạn được liệt kê tại vị trí cao hơn trong công cụ tìm kiếm. Blog của bạn càng hữu ích thì số lượng inbound links đưa người dùng đến web của bạn càng tăng.

Inbound Marketing – Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn sẽ quan tâm  Bắt đầu học Google Analytics từ đâu – Hướng dẫn cách sử dụng google analytics

Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Blog đem lại hiệu quả cao

Theo nghiên cứu của OrbitMedia, gần 55% bloggers nói rằng họ thu về các kết quả khả quan khi duy trì viết blog, và 30% người trong số đó còn nói rằng dùng blog làm marketing mang lại hiệu quả cao. Điều này có nghĩa là hầu hết các blogger đều nhìn nhận được tính hiệu quả trong việc đầu tư vào viết blog.

7. Blog là kênh tương tác với khách hàng hiệu quả

viet-blog-cho-chien-dich-marketing-tai-sao-khong

Blog là kênh tương tác với khách hàng

Bên cạnh các kênh truyền thông như mạng xã hội, blog là một cách tương tác với khách hàng hiệu quả không kém. Bạn có thể tương tác với độc giả của mình qua blog với những tính năng sau:

  • Tính năng bình luận bài viết
  • Diễn đàn
  • Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội và thiết lập nút giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội

Blog là một cách tương tác với khách hàng hiệu quả

8. Viết blog đem lại nhiều lợi ích hơn chạy quảng cáo

Blog của bạn có tác dụng như một chiến dịch quảng cáo, nhưng lại tốt hơn. Hầu hết mọi người tìm đến blog doanh nghiệp với mục đích tìm hiểu về chính doanh nghiệp đó và những nội dung chuyên môn của công ty. Để khách hàng tự tìm giải pháp cho câu hỏi của họ tốt hơn rất nhiều so với việc hiển thị chình ình trước mắt họ những banner quảng cáo khi họ đang lướt web hay chơi game.

9. Viết blog đưa bạn ra khỏi vùng an toàn của mình

Hiện nay, blog đã đủ phát triển để thoát khỏi chức năng gốc của nó: một cái loa của các công ty quảng cáo. Độc giả bây giờ kỳ vọng vào những bài viết chất lượng tốt và đáng tin cậy trên blog của bạn. Đồng nghĩa với việc độc giả muốn tìm nội dung chất lượng cao cung cấp những thông tin quý giá. Và mặc dù đội ngũ content của bạn không ai có nghề tay trái là nhà văn thì cũng không sao hết, bởi độc giả – tức các khách hàng tiềm năng – muốn tìm đến bạn bởi những kiến thức chuyên môn mà bạn cung cấp chứ không phải là những lời văn hoa mỹ trống rỗng. Vì thế, bạn không hẳn phải đóng vai một nhà văn mà chỉ đang kể chuyện cho độc giả về những kinh nghiệm và kiến thức của bạn.

Bạn sẽ quan tâm  TOP những mô hình kinh doanh mới ở nông thôn đang THU HÚT mọi người

Làm thế nào để có thể viết được những bài viết chất lượng tốt luôn đứng đầu trên kết quả tìm kiếm của Google? Đọc ngay bài viết Lời khuyên cho Content Marketing trong năm 2019. Hãy subcribe blog của GrowSteak để cập nhật nhiều kiến thức, thông tin bổ ích về marketing và sales bạn nhé.

(Nguồn blog.growsteak.com)

Bài viết liên quan:

  • Viết Blog hay làm YouTube thì sẽ có lợi hơn?
  • 7 cách để giữ mức độ liên quan của blog của bạn
  • 6 blog hữu ích về digital marketing marketer cần biết

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *