Web thương mại điện tử là gì? Tiêu chí đánh giá Website TMĐT chuẩn

Web thương mại điện tử là gì

Web thương mại điện tử là gì ? Trong thời đại kỷ nguyên số, việc sở hữu một website thương mại điện tử là một trong những yếu tố tiên quyết để gia tăng doanh số và phát triển doanh nghiệp. Bạn đang muốn xây dựng một web TMĐT chuyên nghiệp nhưng lại đang băn khoăn vì chưa có nhiều kiến thức về mảng này? Bạn yên tâm vì không chỉ riêng bạn đang cảm thấy bối rối, mà có rất nhiều người chung cảm giác đó như bạn. Và bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và rõ ràng nhất về loại website này. Cùng xem ngay nhé!

Thương mại điện tử là gì? Web thương mại điện tử là gì

“Thương mại điện tử hiểu tóm tắt là ứng dụng những công nghệ tiên tiến của con người vào hoạt động thương mại.”

Đối với thương mại truyền thống bạn phải đến cửa hàng lớn hoặc nhỏ để mua hàng. Còn với thương mại điện tử đã được ứng dụng những công nghệ vào mọi khâu của quá trình mua bán như: bạn ngồi nhà có thể bạn so sánh giá cả, chủng loại sản phẩm, bạn có thể thanh toán trực tuyến vào hoạt động mua bán.

Và gần như chắc chắn rằng” nếu bạn hiểu biết và so sánh được” thì bạn sẽ mua cho mình một sản phẩm với giá cả tốt nhất vẫn đảm bảo chất lượng. Vì thương mại điện tử cắt giảm rất nhiều thứ chi phí mà thương mại truyền thống không có được. Ví dụ thương mại điện tử cắt giảm: chi phí mặt bằng bạn có thể bán hàng ngay tại nhà- hàng hóa của bạn vẫn như hàng hóa siêu thị, chi phí thuê nhân viên đứng bán hàng như tại các siêu thị….và một điều cực kỳ quan trọng trong thế giới thương mại điện tử là dễ kiểm soát hơn trong khâu tồn kho…

Web thương mại điện tử là gì

Web thương mại điện tử là gì?

Theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử quy định rõ khái niệm về Website thương mại điện tử như sau:

Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng

Website thương mại điện tử đó là buôn bán, giao dịch thông qua website, trang web này hoạt động bằng mạng internet. Bao gồm cả những website không có chức năng đặt hàng và mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, khách hàng muốn mua hàng phải gọi điện hoặc để lại thông tin.

Website thương mại điện tử được phân làm 02 loại:

  • Website thương mại điện tử bán hàng
  • Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Một website bán hàng chuyên nghiệp và tạo được sự uy tín của khách hàng thì website đó phải có logo xác nhận màu xanh của Bộ Công Thương. Tức là doanh nghiệp tạo ra website này cần phải thông báo với Bộ Công Thương thì mới được phép hoạt động.

Điều kiện để thiết lập website bán hàng là gì?

  • Các doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
  • Có tên miền website hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
  • Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng theo quy định.
Bạn sẽ quan tâm  Networking event là gì? Những người có kỹ năng networking có đặc điểm nào?

 

Các loại website thương mại điện tử phổ biến

Website thương mại điện tử là một loại website được thiết kế nhiều nhất hiện nay với mục đích kinh doanh trực tuyến. Nhờ vào phương thức kinh doanh trên website mà rất nhiều doanh nghiệp thu về cho mình một mức lợi nhuận khổng lồ cộng thêm việc thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Dưới đây là hai loại website TMĐT chủ yếu mà bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết:

Website dành cho shop bán hàng online

Công nghệ phát triển, người người nhà nhà sử dụng đồ công nghệ và lĩnh vực kinh doanh online trở thành một lĩnh vực vô cùng tiềm năng cho các chủ shop. Càng ngày, chúng ta càng thấy có hàng trăm website bán hàng online mọc lên với đa dạng các mặt hàng phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau.

Ưu điểm của loại website này là cho phép thanh toán trực tuyến hoặc nhận hàng rồi thanh toán sau vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Các cổng thanh toán online cũng đã kịp thời liên kết với hầu hết các ngân hàng trong nước nên người dùng chỉ cần thao tác vài bước đơn giản là đã có thể mua hàng thành công.

Sàn thương mại điện tử trực tuyến Web thương mại điện tử là gì

Đối với những doanh nghiệp có mô hình nhỏ thì việc tự xây dựng website bán hàng online riêng tốn rất nhiều chi phí và công sức để chăm chút. Thay vào đó, chợ điện tử trực tuyến ví dụ website thương mại điện tử nổi tiếng như sàn Lazada, Shopee,… là một sự lựa chọn không tồi vì nó giúp cho cả người bán và người mua dễ dàng sử dụng.

Người bán chỉ cần đăng ký một tài khoản bán hàng và cam kết theo chính sách trên chợ điện tử thế là bạn đã có ngay một gian hàng cho mình. Tiếp đó là các bước bày bán sản phẩm của mình thông qua việc nhập thông tin sản phẩm, giá bán kèm với hình ảnh minh họa.

 

Tiêu chí đánh giá website thương mại điện tử hiệu quả

Dựa vào các đặc điểm và lợi ích mà website TMĐT đem lại, hàng ngàn doanh nghiệp đua nhau thiết kế và xây dựng một trang web trực tuyến của riêng mình. Vậy nên, thị trường website thương mại điện tử phát triển nhanh như vũ bão. Tuy nhiên để website của bạn trở nên chất lượng và nổi bật hẳn so với các đối thủ khác thì không thể bỏ qua các tiêu chí đánh giá dưới đây.

Tiêu chí về nội dung

Nội dung chính là tiêu chí đầu tiên để xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp. . Với mục đích đem lại sự dễ dàng cho việc truy cập của khách hàng cũng như hướng họ đến thương hiệu doanh nghiệp thì bạn cần tạo được sự hấp dẫn từ các thông tin nội dung hiển thị lên giao diện của trang. Nội dung đó cần bao gồm: thông tin liên hệ, giới thiệu công ty, mô tả sản phẩm, giá cả, thông báo, các thông tin sự kiện, hình ảnh và video trực quan đẹp mắt,…

Chu trình hoạt động được tối ưu Web thương mại điện tử là gì

Chu trình hoạt động của một website thương mại điện tử chuyên nghiệp cần phải tiện lợi và nhanh chóng để đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chu trình đó bao gồm từ việc lựa chọn sản phẩm dễ dàng cho đến việc cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh, xác nhận đơn hàng của mình. Bên cạnh đó, phần đăng ký thông tin khách hàng không nên dài dòng vì rất dễ khiến người dùng mất kiên nhẫn và rời khỏi trang.

Xây dựng chính sách & tính bảo mật

Việc đăng ký hay nhập thông tin cá nhân của khách hàng chỉ nên yêu cầu khi thanh toán và những thông tin này cần phải được bảo mật. Đó cũng là lý do quan trọng khiến cho nhiều người đánh giá một website chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có những chính sách riêng để xử lý các trường hợp khiếu nại, tranh chấp một cách rõ ràng và đạt hiệu quả thực thi cao nhất.

Bạn sẽ quan tâm  Tin nhắn văn bản SMS là gì? Tại sao doanh nghiệp quan tâm đến SMS Brandname?

Chủ đề dễ dùng và tương thích với nhiều thiết bị

Một website TMĐT chuyên nghiệp sẽ được thiết kế một cách đẹp mắt, tối giản bằng việc sử dụng một chủ đề thông suốt. Tuyệt đối, không nên pha trộn nhiều chủ đề cho website của mình vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người dùng. Bên cạnh đó, khi lựa chọn chủ đề để thiết kế website bạn cần ưu tiên độ tương thích của nó với các thiết bị khác như smartphone, ipad,… nhằm giúp cho khách hàng dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Lưu ý rằng, dù bạn có thiết kế website tương thích với nhiều thiết bị đi chăng nữa thì vẫn phải đáp ứng các yếu tố chủ chốt gồm hình ảnh, nội dung, quy trình kiểm tra và CTA (call to action).

Web thương mại điện tử là gì
This is the image description

Lợi ích của website thương mại điện tử Web thương mại điện tử là gì

Tại sao website thương mại điện tử lại thu hút nhiều doanh nghiệp thiết lập đến thế? Nó mang lại đến những lợi ích thần kỳ gì chăng? Sau đây là những lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu được website thương mại điện tử.

Quảng bá thương hiệu

Thời đại công nghệ số, người người nhà nhà đều sử dụng công nghệ kết nối Wifi/ Internet nên sẽ rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu không chỉ ở Việt Nam mà còn lan ra cả thị trường quốc tế. Từ đó, việc thiết kế các website thương mại điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày một nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Có thể nói rằng, sở hữu một website bán hàng chính là điều cần thiết trong thời buổi cạnh tranh mang tính toàn cầu như hiện nay.

Tăng lợi nhuận

Website thương mại điện tử với lợi thế không bị giới hạn về mặt thời gian và không gian như hình thức bán hàng truyền thống, bạn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình và ngược lại. Bên cạnh đó, để lợi nhuận tăng cao thì doanh nghiệp của bạn phải cung cấp ra những sản phẩm có chất lượng đảm bảo, phù hợp với nhu cầu người dùng, mức giá hợp lý cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình, càng ngày chắc chắn hoạt động kinh doanh của công ty bạn càng phát triển một cách bền vững.

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí chính là lợi ích thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử. Bởi bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên,… mà vẫn thu được lợi nhuận cao nếu như bạn biết kết hợp với một số chiến lược Marketing online.

Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng Web thương mại điện tử là gì

Khi khách hàng vào website thương mại điện tử, họ sẽ dễ dàng cập nhật được giá cả, thông tin sản phẩm và các dịch vụ. Bên cạnh đó, bất cứ lúc nào khách hàng cần tư vấn thì đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn kịp thời, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Chính điều này sẽ thể hiện sự kính trọng, chuyên nghiệp và uy tín của công ty trong lòng khách hàng giúp tăng khả năng tương tác với khách.

Nâng cao tính cạnh tranh với đối thủ

Cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường bán hàng trên công nghệ ngày càng khốc liệt, nhưng nếu bạn biết tận dụng thời cơ này để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử với giao diện dễ nhìn, độc đáo thì sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Vì thế, bạn cần phải thiết lập một website thật độc đáo, mang đầy tính sáng tạo để khiến cho khách hàng ấn tượng, nhớ đến và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Bạn sẽ quan tâm  Ứng dụng của API Key và một số thứ Web API có thể làm

 

Dịch vụ thiết kế website của EMG Online

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng Web thương mại điện tử là gì

Khi thiết kế website bán hàng tại EMG Online, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để EMG Online đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

 

EMG Online

Tham khảo tài liệu online: https://www.emg.com.vn/khoa-hoc-online/

Tài liệu Marketing cơ bản: https://www.emg.com.vn/tai-lieu-marketing-online/

Email liên hệ: Liên hệ

Trang chủ

 

 

Các tìm kiếm liên quan đến web thương mại điện tử là gì

  • Đặc điểm của website thương mại điện tử
  • Website thương mại điện tử là gì
  • Đặc điểm cơ bản của website thương mại điện tử
  • Các loại website thương mại điện tử
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử la gì
  • Thương mại điện tử là gì
  • Website thương mại điện tử bán hàng
  • Giới thiệu về website thương mại điện tử

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *