Weibo là gì? Sức hút ‘khó cưỡng’ từ mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc

Weibo là gì?

Những trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên Weibo là gì thì không phải ai cũng biết. Được biết đến là một trong những mạng xã hội hàng đầu và rất thịnh hành tại Trung Quốc, sở hữu những tính năng vượt trội cùng cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu. Weibo trở thành MXH ‘quốc dân’ tại đất nước tỷ dân Trung Hoa. Vậy không biết, bạn đã nắm được thông tin mạng xã hội Weibo là gì chưa?

Cùng khám phá ngày về ứng dụng Weibo và lý giải sức hút ‘khó cưỡng’ từ nhà mạng xã hội đình đám nhất Trung Quốc thông qua bài viết dưới đây của EMG Online!

Weibo là gì?

Weibo hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Sina Weibo, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là micro blog (trang blog nhỏ). Đây là một trong những mạng xã hội ‘đình đám’ và được nhiều người sử dụng nhất tại Trung Quốc, bên cạnh Zuosa, Fanfou và Taotao.

Nếu như Facebook hay Twitter cực nổi tiếng và được người dân trên khắp thế giới tin dùng thì tại Trung Quốc, Weibo lại rất thịnh hành và hoàn toàn áp đảo các trang MXH khác. Với những quy định khắt khe của chính phủ Trung Quốc trong việc hạn chế người dân tiếp cận thông tin tiêu cực bên ngoài, các tính năng và bài đăng trên Weibo đều được kiểm duyệt chặt chẽ và những thông tin mang tính tiêu cực, nhạy cảm cũng sẽ không được phép đăng trên nền tảng này.

Weibo là gì?

Weibo là gì? weibo nghĩa là gì? Weibo Siêu thoại là gì (Nguồn: tiendientu)

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Weibo đã nhanh chóng chuyển đổi từ một dạng tiểu blog đơn giản thành một nền tảng truyền thông xã hội toàn diện. Giờ đây, Weibo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

Sơ lược tổng quan về Weibo: 

Sơ lược tổng quan về Weibo:

– Thành lập: 9 tháng 8, 2010.

– Trụ sở: Bắc Kinh – Trung Quốc.

– Chủ sở hữu: Tập đoàn SINA

– Điều hành: Lưu Tấn Lợi – Liu Yunli (刘运利) (Chủ tịch kiêm CEO)

– Ngành: Internet, truyền thông xã hội

– Sản phẩm: Trang mạng xã hội

– Trang web: https://weibo.com

> Có thể bạn quan tâm: Wechat là gì?

Lịch sử hình thành của Weibo

Vào tháng 8/2009, tập đoàn SINA Trung Quốc đã cho ra mắt ứng dụng mạng xã hội có tên là Sina Weibo. Ngay khi được giới thiệu, ứng dụng mạng xã hội đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo thống kê vào tháng 12/2012, mạng xã hội Weibo đã có đến 503 triệu người tin dùng và đăng ký tài khoản sử dụng. Trong đó, mỗi ngày có khoảng 100 triệu người luôn hoạt động thường xuyên trên ứng dụng. Như vậy, có thể nói rằng, mức độ phổ biến của Weibo cũng không hề kém hơn so với các mạng xã hội lớn của thế giới hiện nay.

Bạn sẽ quan tâm  SKU là gì? Bật mí 5 công dụng tuyệt vời của SKU sản phẩm

Đến năm 2014, tập đoàn SINA Trung Quốc bắt đầu triển khai dự án Sina Weibo, qua đó phát hành cổ phiếu và lên sàn giao dịch chứng khoán với mã chứng khoán là IPO và mã giao dịch là WB. Phần trăm mà tập đoàn SINA nắm giữ trên tổng số cổ phần là 56,9%. Trải qua từ năm 2014 đến nay, Weibo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đây cũng là ứng dụng mạng xã hội không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người Trung Quốc.

Cách cài đặt Weibo trên thiết bị di động

Sau khi các bạn đã nắm chắc về khái niệm Weibo là gì, tiếp theo để thực hiện cài đặt ứng dụng Weibo trên thiết bị di động,  bạn hãy đảm bảo thiết bị được kết nối wifi tốt và tải về theo hướng dẫn dưới đây:

Thực hiện tải và cài đặt ứng dụng Weibo trên hệ điều hành Android

Bước 1: Vào cửa hàng Ch play trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Tìm kiếm từ khoá “Weibo” trên thanh tìm kiếm.

Bước 3: Tải ứng dụng Weibo và cài đặt ứng dụng.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tải Weibo cho Android trực tiếp: TẠI ĐÂY

Thực hiện tải và cài đặt ứng dụng Weibo trên hệ điều hành IOS

Bước 1: Vào cửa hàng App Store trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Tra từ khoá “Weibo” trên thanh công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Tải ứng dụng Weibo và cài đặt ứng dụng.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tải Weibo cho iOS trực tiếp: TẠI ĐÂY

Cách đăng ký tài khoản Weibo

Khi bắt đầu tìm hiểu về Weibo là gì nhiều người thường thắc mắc về cách đăng ký tài khoản Weibo Trung Quốc như thế nào và có khó hay không bởi đây là một ứng dung mạng xã hội của Trung Quốc. Tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi cách đăng ký tài khoản Weibo dưới đây sẽ hướng dẫn cực kỳ chi tiết cho các bạn.

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Bước 1: Để đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại, bạn truy cập vào trang chủ của Weibo tại địa chỉ: http://www.weibo.com/signup/signup.php

Bước 2: Với lần đầu đăng ký tạo tài khoản và sử dụng ứng dụng này, có thể ứng dụng sẽ hiện yêu cầu cho phép truy cập Bộ nhớ thiết bị, hãy chọn Cho phép. Sau đó chọn mục Start Now để truy cập vào giao diện chính ứng dụng Weibo trên điện thoại.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân để tạo tài khoản trên Weibo

Để nhập số điện thoại, bạn tìm tới chữ 越南 (Việt Nam) ở vị trí thứ 2 từ dưới lên. Hoặc tìm danh sách các quốc gia (Việt nam có mã số là 0084). Sau đó nhập số điện thoại cá nhân của mình.

Lưu ý: khi nhập số điện thoại đăng ký, bạn hãy bỏ số 0 phía trước. Để đăng nhập tài khoản Weibo phải điền 00849xxx.

Thiết lập mật khẩu phải có từ 6-16 kí tự, có thể dùng số, chữ cái, kí hiệu, phân biệt cả chữ hoa và chữ thường.

Sau khi thiếp lập xong sẽ có 1 mã xác minh được gửi đến số điện thoại của bạn. Nhập mã đó vào ô xác nhận và chọn nút màu da cam, như trong hình minh họa dưới đây:

Bạn sẽ quan tâm  Storytelling là gì? Quảng cáo video dẫn dắt kể chuyện

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại

Weibo Quốc tế – Đăng ký weibo bằng số điện thoại việt nam

Bước 4:

Bạn tích chọn sở thích theo từng ô, có thể chọn ngẫu nhiên sau đó chọn nút màu cam bên dưới để hoàn tất đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại.

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng số điện thoại 1

Mạng weibo là gì? Hoàn tất đăng ký tài khoản weibo bằng số điện thoại (Ảnh: Internet)

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Bước 1: Tải ứng dụng weibo về thiết bị của bạn và thực hiện đăng nhập

Bước 2: Mở Weibo và chọn “Me” sau đó chọn “login with facebook”

Cách đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Weibo VIP là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản weibo bằng Facebook (Ảnh: Internet)

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Nếu bạn hiểu Weibo là gì thì hiện tại Weibo chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh, vậy nên bạn không thể chuyển đổi ngôn ngữ của Weibo sang tiếng Việt. Tuy nhiên, một meo hay giúp bạn không hiểu tiếng Trung vẫn có thể sử dụng Weibo đó là bạn nên truy cập vào Weibo bằng trình duyệt Google Chrome hay các trình duyệt khác có chức năng hỗ trợ tự động dịch sang tiếng Việt trên máy tính.

Cách sử dụng Weibo bằng Tiếng Việt

Cách sử dụng weibo tiếng Việt – cách sử dụng weibo bằng tiếng việt trên điện thoại (Nguồn:4gmobifone)

Nguyên nhân người Trung Quốc chỉ sử dụng Weibo?

Không biết đến đây, có ai đã từng đặt ra câu hỏi nguyên nhân mà người Trung Quốc sử dụng Weibo là gì không? Tại sao không phải là một mạng xã hội khác. Hãy cùng xem những nguyên nhân chính qua một số thông tin dưới đây nhé.

Weibo được quản lý và kiểm soát thông tin nghiêm ngặt

Với những chính sách riêng của chính phủ Trung Quốc trong việc quản lý thông tin và kiểm soát các bài đăng trên MXH rất gay gắt, các trang MXh như Facebook hay Twitter có thể rất phổ biến với các nước khác trên thế giới nhưng tại Trung quốc thì không. Chính bởi vậy, quốc gia tỷ dân này đã xây dựng những MXH riêng cho thị trường của mình với những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là quản ký và kiểm soát thông tin chặt chẽ để đáp ứng nhu cầu giải trí và trao đổi thông tin của người dân thay vì sử dụng những trang MXH nước ngoài khác.

Weibo là sự kết hợp hoàn hảo giữa Twitter và Facebook

Weibo thường hay được gọi là Twitter Trung Quốc nhưng nó lại có những tính năng kết hợp giữa Facebook và Twitter. Chẳng hạn như mỗi bài post trên Weibo có giới hạn là 140 ký tự và hầu hết đều được đăng tải công khai giống Twitter.

Bên cạnh đó Weibo còn cho phép bạn chèn những cảm xúc, hình ảnh, video vào bài post của mình và người dùng, có thể comment (bình luận) trên những bài viết đó. Chức năng này cũng tương tự như Facebook.

Weibo có tính xác thực cao

Khi bạn hiểu Weibo là gì thì bạn sẽ thấy nó không giống như các trang MXH khác, người dùng được tự do và thoải mái đăng tải những điều mình thích, mình muốn. Weibo phân chia người sử dụng theo từng loại tài khoản khác nhau. Các thông tin được đăng tải trên Weibo đều được kiểm duyệt rất chặt chẽ, cũng bởi vậy mà Weibo không chỉ thú hút những người dùng thông thường mà còn cả những người nổi tiếng, giới nghệ sĩ hay các chính trị gia, doanh nghiệp lớn.

Weibo khuyến khích người dùng online nhiều với chiến lược Game hóa (Gamification)

Weibo đang áp dụng chính sách khen tặng bằng huy chương (medal) cho người dùng với mục đích chính là thúc đẩy họ dành nhiều thời gian sử dụng Weibo hơn.

Bạn sẽ quan tâm  DNS là gì? Top DNS Server an toàn và tốt nhất của Google, Viettel, FPT

Với cách làm này, bạn có thể nhận được những chiếc huy chương thông qua tương tác với bạn bè hay các sản phẩm, thương hiệu trên Weibo bằng cách Comment, Like hoặc Share. Bạn cũng có thể nhìn thấy thứ hạng, thành tích của mình và những người khác trên Weibo.

Weibo tập trung rất nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc

Bởi Weibo là một trong những trang mạng phổ biến và lớn mạnh nhất tại Trung Quốc nên những người nổi tiếng tại quốc gia này sử dụng Weibo như là 1 kênh truyền thông, giao tiếp và tương tác với fan hâm mộ của mình cũng là điều dễ hiểu.

Theo số liệu thống kê (tính đến năm 2019) cho biết, người có nhiều lượt followers nhất trên Weibo là Nữ ca sĩ , diễn viên, nhà thiết kế Xie Na, với hơn 83.163.800 followers. Số lượng người theo dõi khủng của cô còn vượt cả các nhân vật nổi tiếng tầm cỡ thế giới như Barack Obama( 63 triệu lượt theo dõi), Justin Bieber (68 triệu lượt theo dõi).

Giao diện Weibo thu hút người dùng

Theo đánh giá của những người đã sử dụng mạng xã hội Weibo thì giao diện của Weibo rất bắt mắt, nó có nhiều phần hấp dẫn hơn so với các mạng xã hội khác. Bên cạnh đó, trên giao diện Weibo người dùng còn dễ dàng có thể tìm kiếm được thông tin mà họ cần. Ngoài ra Weibo cũng là kênh để họ có thể theo dõi và giao tiếp cùng thần tượng của họ dễ dàng hơn.

Weibo có nhiều tính năng hấp dẫn, tiện dụng

Không chỉ có các tính năng giống Facebook, Twitter hay Youtube, trên Weibo còn có những tính năng nổi bật khác như:

  • Phân cấp tài khoản, luôn hướng tới những điều tích cực cho người dùng bằng các bài đăng, chia sẻ,…
  • Tích hợp thêm tính năng như: Weibo Fit Fit (Sức khỏe), Ví Weibo (Thanh toán trực tuyến).
  • Tích hợp chính sách khen thưởng bằng huy chương cho người dùng.
  • Phát triển trung tâm Game.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chính về mạng xã hội Weibo là gì? Cùng cách đăng nhập và sử dụng Weibo tại Việt Nam hiệu quả. Không phải ngẫu nhiên mà Weibo trở thành ứng dụng MXH được yêu thích nhất tại Trung Quốc và ‘gây nghiện’ người dùng đến vậy. Nếu bạn vẫn đang tò mò tự hỏi Weibo là gì, bạn có thể tải ứng dụng và trải nghiệm trang MXH độc đáo ‘Made in China’ này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

Phương Thảo – EMG Online

Tổng hợp

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Spam *Captcha loading...