XML Sitemap là gì? Tầm quan trọng của XML Sitemap trong SEO

XML là gì? XML Sitemap là gì? Tầm quan trọng của XML Sitemap trong SEO (Ảnh: HiTechWork)

XML Sitemap tốt hoạt động như một lộ trình của trang web dẫn Google đến tất cả các trang quan trọng của bạn. XML Sitemap tốt cho SEO vì chúng cho phép Google nhanh chóng tìm thấy các trang web thiết yếu của bạn, ngay cả khi liên kết nội bộ của bạn không hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu các thuật ngũ XML là gì? XML Sitemap là gì? Tầm quan trọng của XML Sitemap trong SEO.

XML là gì?

XML là viết tắt của Extensible Markup Language, tức là ngôn Ngôn ngữ đánh dấu có thể mở rộng. Mục đích của nó là để mô tả và cấu trúc dữ liệu trên internet, cho các ứng dụng di động và các nơi khác. Mã XML là một khuyến nghị chính thức từ World Wide Web Consortium (W3C), tương tự như Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (HTML). Cả XML và HTML đều chứa các ký hiệu đánh dấu để mô tả nội dung trang hoặc tệp. Mã HTML mô tả nội dung trang Web (chủ yếu là văn bản và hình ảnh đồ họa) chỉ về cách thức hiển thị và tương tác với nó.

XML Sitemap là gì?

XML Sitemap là gì? Sitemap (sơ đồ của một website) là tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một website. Nó cũng có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL, thông báo cho bạn khi nó mới được cập nhật.

XML Sitemap liệt kê các trang quan trọng của trang web, đảm bảo Google có thể tìm và thu thập dữ liệu tất cả chúng và giúp Google hiểu cấu trúc trang web của bạn:

Bạn sẽ quan tâm  M&A là gì? Các thương vụ M&A “đình đám” tại Việt Nam

Ví dụ XML Sitemap của Yoast.com

XML Sitemap giúp SEO cải thiện thứ hạng Website

Khi nói đến việc cải thiện thứ hạng của bạn, XML Sitemap có thể là một giải pháp hữu ích. Giao thức này giúp Google và các công cụ tìm kiếm chính khác dễ dàng hiểu cấu trúc trang web của bạn trong khi thu thập dữ liệu. Nó được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005, với MSN và Yahoo cung cấp hỗ trợ cho giao thức một năm sau đó. XML Sitemap được gọi là giao thức bao gồm URL, nó cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về những gì cần thu thập dữ liệu.

Nói cách khác, sơ đồ trang web XML sẽ giúp Google dễ dàng tìm thấy các trang của bạn khi nó thu thập dữ liệu trang web của bạn vì tất cả các trang của bạn có thể được xếp hạng, không chỉ trang web của bạn dưới dạng tên miền. Nó thông báo cho các công cụ tìm kiếm về các trang trên trang web của họ có sẵn để thu thập thông tin. Mặc dù việc không có sơ đồ trang web XML sẽ không bị phạt, nhưng việc tạo của bạn rất được khuyến khích vì nó có thể cải thiện SEO của bạn.

XML Sitemap là gì? XML Sitemap giúp SEO cải thiện thứ hạng Website (Ảnh: Sage Island)

Có một XML Sitemap hiệu quả có thể cải thiện thứ hạng của bạn. Nhưng điều này đặc biệt hữu ích khi:

  • Bạn có một trang web với cấu trúc phức tạp hoặc nhiều liên kết nội bộ
  • Trang web của bạn là một trang mới hoặc nếu bạn chỉ có một vài liên kết bên ngoài
  • Trang web của bạn phù hợp và có nội dung lưu trữ
  • Trang web của bạn có các trang động (chủ yếu dành cho các trang web thương mại điện tử).
Bạn sẽ quan tâm  Truyền thông nội bộ là gì? Chìa khóa để truyền thông nội bộ đạt hiệu quả

Các lợi ích khác của XML Sitemap

Có XML Sitemap trên trang web của bạn chuyển nhiều dữ liệu hơn cho các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, XML Sitemap còn mang lại những lợi ích sau:

  • Liệt kê tất cả các URL từ trang web của bạn. Và điều này bao gồm các trang mà công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy
  • Cung cấp ưu tiên trang động và do đó thu thập ưu tiên. Bạn có thể thêm một thẻ trên XML Sitemap của bạn cho biết trang nào là quan trọng nhất. Các Bots do đó sẽ tập trung đầu tiên vào các trang ưu tiên này.
  • Cung cấp thông tin tạm thời. Bạn cũng có thể bao gồm hai thẻ tùy chọn khác sẽ chuyển dữ liệu bổ sung cho các công cụ tìm kiếm để giúp họ thu thập dữ liệu trang web của bạn.
  • Cung cấp cho bạn thông tin từ Trung tâm quản trị trang web của Google. Bạn có thể truy cập hoạt động Googlebot chẳng hạn.

Ngọc Mai – EMG Online

Tổng hợp

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *