Youtube ra mắt tính năng mới: Membership, Merchandising, Premiere

Youtube ra mắt tính năng mới: Membership, Merchandising, Premiere

Những người sáng tạo trên YouTube đang sở hữu một số công cụ mới để tăng doanh thu từ video của họ ngoài quảng cáo truyền thống, cũng như những công cụ giúp họ thu hút người hâm mộ tốt hơn. Thông tin Youtube ra mắt tính năng mới được công bố tại trang web trực tuyến từ hội nghị VidCon ở Anaheim, California. Các tính năng mới được giới thiệu bao gồm kênh Membership, Merchandising, Marketing Partnership qua FameBit và ra mắt “Premiere” – nền tảng trung gian giữa video trước và sau chỉnh sửa, video phát trực tuyến.

Membership

Trước ngày hôm nay, YouTube đã cung cấp một mô hình “Tài trợ” giống như Twitch trên YouTube Trò chơi. Điều này mang đến cho người hâm mộ khả năng tài trợ $4,99 cho một kênh trong một tháng, điều này cũng cho phép họ tiếp cận với sản phẩm kỹ thuật số độc quyền, cũng như các huy hiệu tùy chọn và biểu tượng cảm xúc.

YouTube đã bắt đầu thử nghiệm chương trình này trên mạng video lớn hơn từ mùa thu năm ngoái. Các thử nghiệm đó đã dẫn đến sự hình thành của kênh thành viên YouTube. Không giống như trên YouTube Trò chơi, để có tư cách Membership cần có các yêu cầu bổ sung như: Người sáng tạo sẽ cần có 100.000 người đăng ký trở lên, trên 18 tuổi và là thành viên của Chương trình đối tác YouTube.

Tuy nhiên, mức tiền ủng hộ cho người sáng tạo vẫn giữ nguyên: $4,99 mỗi tháng và bao gồm huy hiệu tùy chỉnh và biểu tượng cảm xúc độc quyền.

Nó cũng sẽ cho phép người đăng ký có quyền truy cập vào bài đăng chỉ dành cho thành viên trong tab Cộng đồng, nơi người sáng tạo thỉnh thoảng sẽ chia sẻ các đặc quyền tùy chỉnh, như quyền truy cập vào luồng trực tiếp độc quyền, video bổ sung, lời cảm ơn, tin tức về các sự kiện sắp tới, quyền truy cập mua vé sớm và nhiều thứ khác.

YouTube cho biết họ sẽ xem xét lại những đặc quyền này theo cách thủ công, để đảm bảo chúng đáp ứng các nguyên tắc của YouTube và phù hợp với khả năng của người sáng tạo.

Giám đốc quản lý sản phẩm, Rohit Dhawan, người đứng đầu hoạt động kiếm tiền thay thế tại YouTube giải thích:

“Bộ công cụ này khá mạnh mẽ, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ  sẽ không đưa ra những sản phẩm họ không thể thực hiện”,

Ông cho biết đặc quyền có thể gần như bất cứ điều gì người sáng tạo muốn cung cấp, trong các nguyên tắc của YouTube.

“Nó giống như một khung vải trống … chúng tôi cung cấp cho người sáng tạo những công cụ để tùy chỉnh tư cách thành viên của họ và cung cấp bất kỳ đặc quyền nào mà họ cảm thấy sẽ có giá trị đối với người hâm mộ”.

Người sáng tạo hài kịch Mike Falzone tăng gấp ba lần doanh thu YouTube của mình nhờ vào việc đăng ký thành viên, YouTube cho biết. Số lượng thành viên kênh trò chơi tiếng Tây Ban Nha elrubiusOMG đã tăng sáu lần chỉ nhờ vào việc tài trợ cho YouTube Gaming. Và Wintergatan đang kiếm được hơn 50% doanh thu từ tư cách thành viên kênh.

Bạn sẽ quan tâm  Cập nhật báo giá bài PR CafeF mới nhất năm 2021

Nhìn chung, số người sáng tạo kiếm được 5 con số mỗi năm tăng 35% và số người kiếm được sáu con số tăng 40%, YouTube cho biết. Tương tự như tài trợ, YouTube giữ lại 30% doanh thu tài trợ sau khi khấu trừ thuế bán hàng địa phương, nhưng chịu tất cả chi phí giao dịch, bao gồm cả phí thẻ tín dụng.

Merchandise

Ngoài tư cách thành viên, người tạo cũng sẽ có thể bán hàng trực tiếp cho người hâm mộ, bắt đầu từ hôm nay.

Trong một tab ngay bên dưới video, người sáng tạo có hơn 10.000 người đăng ký có thể cung cấp hàng hóa như áo phông, mũ, vỏ điện thoại hoặc bất kỳ một trong số hơn 20 mặt hàng khác nhau có ý nghĩa đối với kênh của họ. Ví dụ, tác giả của Lucas the Spider biến nhân vật của mình thành thú bông dễ thương và bán được hơn 60.000 chiếc, kiếm được hơn 1 triệu đô la lợi nhuận chỉ trong 18 ngày.

Chương trình mới này đang được ra mắt với sự hợp tác cùng nền tảng buôn bán tùy chỉnh Teespring.

YouTube cho biết Teespring sẽ giữ lại một phần hàng hóa, tùy theo từng mặt hàng. Theo đó, một mức giá sàn chung cho mỗi mặt hàng được bán ra sẽ được trả lại cho Teespring, tuy nhiên, người sáng tạo có thể tăng giá lên bất cứ mức nào họ muốn, và giữ lại phần chênh lệch.

Ví dụ: giá gốc của áo phông đơn là $10.22, nhưng người sáng tạo thường bán chúng với giá $22. Tuy nhiên, nếu người sáng tạo bán được 200-499 chiếc, giá gốc giảm xuống còn $ 9,82, do đó người sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn.

Youtube ra mắt tính năng mới

Nhưng YouTube cũng đã đàm phán với Teespring về việc họ sẽ nhận được một lượng tiền hoa hồng cho lượng hàng hóa bán ra đó, phần lớn trong số đó được trả lại cho người sáng tạo. Điều này có nghĩa khuyến khích người sáng tạo bán hàng hóa thông qua YouTube, vì họ sẽ nhận được nhiều hơn là bán hàng trực tiếp nhờ phần hoa hồng được trả lại này.

Bạn sẽ quan tâm  Tiếp tục câu chuyện X-Men – Wiki Marketing PR Thương hiệu Việt Nam

Đây cũng là một chiến thắng lớn cho Teespring, doanh nghiệp này đã phải tái cơ cấu và cắt giảm biên chế chỉ mấy năm trước đây.

Trong quá trình thử nghiệm beta, Teespring cho biết tỷ lệ thành công là 82% cho người dùng YouTube sử dụng dịch vụ bán hàng, và tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem sale cao hơn 2,5 lần so với các link mô tả thông thường. Điều này dẫn đến mức tăng trưởng 25% lượng hàng hóa được bán ra cho mỗi người dùng.

Ngoài ra, những người sáng tạo đã được kết nối trực tiếp với nhà tài trợ thương hiệu thông qua FameBit, công ty đã được mua vào mùa thu năm 2016, cũng có thể sử dụng giá để hàng hóa để hướng người hâm mộ đến bất cứ thứ gì họ đang bán – như trò chơi điện tử, trang phục hoặc bất kỳ sản phẩm được bán trực tuyến. Tính năng này đã được công bố tại VidCon, nhưng chưa được tiết lộ vào thời điểm này.

Premiere

Cuối cùng, người dùng YouTube muốn tận dụng khả năng tạo doanh thu đi kèm với video trực tiếp sẽ có cách để làm điều đó mà không cần phát trực tiếp.

Thay vào đó, họ có thể sử dụng tính năng mới của YouTube có tên là “Premier” tạo trang đích mà họ có thể quảng cáo trước khi phát hành video. Trang này cũng sẽ có tính năng trò chuyện, như video trực tiếp, có nghĩa là người sáng tạo có thể sử dụng Super Chat và tận dụng lợi thế của đặc quyền thành viên kênh ngay cả khi họ không làm video trực tiếp.

Các video được tải lên trong cùng một giao diện trên YouTube, do đó, không có cách nào khác để tìm hiểu ngoài việc chuyển đổi chế độ “Premiere”.

Người sáng tạo cũng có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện khi video phát trực tiếp để tương tác với người hâm mộ của họ xung quanh nội dung đã được ghi trước này, cũng như nhận xét về video trước khi họ bắt đầu. Khi Premiere kết thúc tốt đẹp, video được đăng dưới dạng video thông thường trên trang web (mà không có video đếm ngược hai phút mà YouTube thêm).

Bạn sẽ quan tâm  Tạo lợi thế cạnh tranh từ việc phân tích đối thủ – Inbound Marketing in Vietnam

“Chúng tôi sẽ sử dụng nền tảng tìm kiếm và khám phá của chúng tôi để quảng cáo những nền tảng này”, Kurt Wilms, Giám đốc nhóm sản phẩm tại YouTube, người đang quản lý Youtube Live, cho biết.

“Các buổi ra mắt sắp tới có thể xuất hiện trên trang chủ [YouTube] và trong các video được đề xuất”, anh nói. Theo đó, Premiere cũng sẽ hiển thị trong khu vực hiển thị của những nội dung kênh bạn đã đăng ký. Và Premiere sẽ có mặt trong tìm kiếm trên YouTube và video có liên quan trên YouTube.

“Họ sẽ xuất hiện trên tất cả các phần khám phá chuyên dụng của trang web chúng tôi (Youtube), điều đó thật tuyệt vời.” – Ông chia sẻ.

Bạn có thể sử dụng Premiere để quảng bá video sắp tới của người sáng tạo và những thứ như đoạn trailer phim từ studio, trailer video game hoặc thậm chí là video âm nhạc. Nhưng Premieres không bị ràng buộc với YouTube Music tại thời điểm này.

Sẽ có nhiều người sáng tạo trên YouTube sẽ dựa vào Premier sau VidCon, bao gồm Simon & Martina, Leroy Sanchez, Jackson Bird, Los Polinesios, Ari Fitz, ZerkaaPlays, Theskorpionshow, Laura Kampf, Vintage Space, Yammy, R.LUM.R., JacksFilms, Corridor Digital and Innana Sarkis.

YouTube cũng cho biết phiên bản Stories của họ sẽ đến với tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện với hơn 10.000 người đăng ký vào cuối năm nay.

Các thông báo này xuất hiện vào thời điểm quan trọng đối với YouTube, khi  mà Facebook đang cố gắng thu hút các nhà sáng tạo nội dung đến với mạng lưới và trung tâm video của riêng mình với các tính năng độc đáo.

Một thông báo khác mà YouTube đã đưa ra cho các nhà quảng cáo là những cách mới mà họ có thể kết nối với khán giả của mình bằng các công cụ quảng cáo trong Creative Suite.

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *