ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay

Vài nét về ZaloPay là gì?

Trong những năm gần đây, thanh toán di động bùng nổ mạnh mẽ bởi những ưu thế vượt trội về sự tiện lợi, hiện đại, tính linh động, và tiết kiệm thời gian,… Hàng chục các ứng dụng thanh toán, ví điện tử đua nhau ra đời như Momo, Payoo, VTC Pay, Samsung Pay,…Khi một sản phẩm ví điện tử thâm nhập vào thị trường không chỉ đối mặt với sự cạnh tranh của các bên đối thủ mà còn đối mặt với việc chinh phục lòng tin của người tiêu dùng cũng như thay đổi hành vi thanh toán của người tiêu dùng từ truyền thống sang thanh toán di động để hướng tới một xã hội ít dùng tiền mặt. Zalo Pay ra đời cũng gặp phải những khó khăn đó, nhưng sau một năm ra mắt, ứng dụng này đã được số lượng lớn người tiêu dùng đón nhận nhờ vào những tính năng nổi bật của sản phẩm và chiến lược marketing đúng đắn để chạm tới khách hàng. Vậy ZaloPay là gì? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về ứng dụng này và bí quyết để sử dụng ZaloPay hiệu quả thì hãy tham khảo ngay bài viết của EMG Online dưới đây.

Vài nét về ZaloPay là gì?

ZaloPay là một ứng dụng hoặc có thể gọi là 1 ví điện tử dùng để thanh toán các dịch vụ thanh toán, chuyển và nhận tiền phục vụ nhu cầu cuộc sống và kinh doanh. Ứng dụng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Zion thuộc Tập đoàn VNG, được tích hợp với cộng đồng 70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalopay phát triển nhanh chóng và có ưu thế khá lớn trong việc tham gia vào thị trường.

Vài nét về ZaloPay là gì?

Zalopay nghĩa là gì? (Ảnh: Internet)

ZaloPay có nhiều tính năng độc đáo như chuyển tiền nhanh gọn chỉ sau 2s, trả tiền bằng cách quét mã QR, hỗ trợ rút tiền từ thẻ ATM có liên kết với ví điện tử này, gửi tặng tiền lì xì online cho một/nhiều người cùng một lúc, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn mạng Internet, hóa đơn điện, nước,… một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài ra, điều khác biệt giữa Zalopay và các loại ví điện tử trên thị trường hiện nay là tính năng chuyển tiền cũng như rút tiền một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Điều làm nên sự khác biệt giữa ZaloPay với các ví điện tử khác chính là chức năng chuyển tiền và rút tiền nhanh chóng, tiện lợi. Người dùng có thể rút tiền từ ZaloPay về bất kì tài khoản thẻ ngân hàng nào đã liên kết vào bất kì thời gian nào với số tiền là bội số của 10.000 đồng và trong hạn mức giao dịch cho phép.

Ngoài ra, người dùng có thể chuyển tiền đến người thân của mình qua danh bạ, số điện thoại hoặc ZaloPay ID người nhận chỉ trong vài giây.

Bạn sẽ quan tâm  Những lợi ích không tưởng từ các loại quảng cáo trên youtube

Sơ lược tổng quan về ZaloPay: 

Sơ lược tổng quan về Zalo Pay:

– Phát hành lần đầu: 27 tháng 12, 2016

– Phát triển bởi: VNG

– Thể loại: Thanh toán trực tuyến

– Hệ điều hành hoạt động: iOS, Android

– Trang web: https://zalopay.vn/

Các bước cơ bản để đăng ký và sử dụng zalopay

Bước 1: Tải zalopay ở đâu?

Sau khi bạn đọc đã hiểu về khái niệm ZaloPay là gì thì chắc hẳn các bạn sẽ tự đặt cho mình câu hỏi tải ZaloPay ở đâu phải không?. Hiện Zalopay có hỗ trợ 2 nền tảng phổ biến nhất hiện nay là Android và IOS bạn có thể dễ dàng tải thông qua Google Play và App Store:

Bước 2: Mở zalopay sau đó đăng ký

Bước 3: Đăng nhập vào giao diện chính của zalopay

Bước 4: Định danh tài khoản khi đăng nhập, bạn cần lưu ý và thực hiện chính xác các hướng dẫn từ ZaloPay. Việc định danh hiện nay là bắt buộc theo quy định hiện hành của nhà nước. Ngoài ra thì định danh tài khoản còn có nhiều lợi ích cụ thể như sau:

  • Tài khoản bảo mật với lớp xác thực thông tin cá nhân.
  • Tránh bị giả mạo hay lợi dụng tài khoản
  • Hạn mức giao dịch được tăng lên đến 200 triệu đồng
  • Rút ngắn tối đa việc xử lý khiếu nại liên quan tới tài khoản và vấn đề khác.

Bước 5: Liên kết Zalpay với tài khoản ngân hàng.

Bạn vào mục liên kết thẻ sau đấy chọn ngân hàng bạn muốn liên kết, chọn loại thẻ và nhập thông tin cần thiết để hoàn thành việc liên kết.

Bước 6: Sử dụng toàn bộ tính năng Zalopay cung cấp cho khách hàng.

Các bước cơ bản để đăng ký và sử dụng zalopay

Zalopay là gì? Các bước cơ bản để đăng ký và sử dụng zalopay (Ảnh: Zalopay)

Hướng dẫn chuyển tiền trực tuyến trên Zalo Pay

Hiện nay, ứng dụng ZaloPay có 2 hình thức chuyển tiền phổ biến là qua danh sách bạn bè Zalo hoặc qua số điện thoại đã đăng ký ZaloPay. ZaloPay có ưu điểm chuyển tiền vô cùng nhanh chóng với vài thao tác đơn giản như:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản zalopay đã lập

Bước 2: Chọn chuyển tiền trên giao diện chính của Zalo Pay

Bước 3: Chọn hình thức chuyển tiền phù hợp (Qua danh sách bạn bè hoặc qua số điện thoại)

Bước 4: Nhập số tiền và nội dung chuyển

Bước 5: Chọn kênh thanh toán và nhập mã OTP để hoàn tất việc chuyển tiền

Ngoài ra thì bạn cũng có thể quét mã QR của người nhận tiền để hoàn thành việc chuyển tiền. Bạn có thể tìm mã QR tại phần “Nhận tiền” ở màn hình chính.

Cách đăng nhập ZaloPay

Để đăng nhập vào ZaloPay không có gì quá khó khăn. Sau khi mở ứng dụng ZaloPay tải ở trong máy, hãy đăng nhập bằng chính tài khoản Zalo của bạn. Không có một hình thức nào khác có thể thực hiện được việc đăng nhập bởi ZaloPay mới chỉ hỗ trợ đăng nhập bằng hình thức tài khoản Zalo. Bước tiếp theo là hãy bật chế độ truy xuất đối với ZaloPay nhé.

Bước tạo mật khẩu để xác nhận giao dịch cũng rất quan trọng, vì chỉ có 6 chữ số thôi nên bạn hãy chọn một mã số dễ nhớ với bạn mà vẫn đảm bảo được độ an toàn. Mật khẩu thanh toán được sử dụng cho tất cả các giao dịch trên ZaloPay và các thẻ ngân hàng khác của bạn. Quý khách hàng cũng đừng quên nhập số điện thoại sau bước tạo mật khẩu thanh toán để tăng độ an toàn cho tài khoản. Quy trình đăng nhập ZaloPay cũng thành công sau khi bạn nhập mã số từ tin nhắn SMS để xác nhận một lần nữa.

Bạn sẽ quan tâm  Tinder là gì? Ứng dụng hẹn hò cho các thanh niên FA năm 2020

ZaloPay liên kết với ngân hàng nào?

Câu hỏi ZaloPay là gì đã được giải đáp ở phần trên, tiếp theo bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về những ngân hàng đang liên kết với ZaloPay nhé. Trên thực tế, một tài khoản ZaloPay của bạn có khả năng liên kết với nhiều thẻ ngân hàng. Nhưng 1 thẻ ngân hàng chỉ có thể liên kết được với 1 tài khoản ZaloPay. Một số ngân hàng nội địa liên kết với ZaloPay như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Eximbank, Sacombank, SCB… Trong khi đó, các tổ chức quốc tế liên kết với ZaloPay là JCB, Visa, Mastercard.

Hướng dẫn nạp tiền vào ZaloPay

Trước hết, để nạp tiền vào ZaloPay, hãy chọn “Số dư” tại giao diện chính của ứng dụng. Sau đó ấn “Nạp tiền”, rồi nhập số tiền cần nạp theo ý muốn của bạn. Cuối cùng hãy chọn nguồn nạp và hoàn tất giao dịch khi đã nhập chính xác mật khẩu thanh toán. Tại thời điểm hiện tại, ZaloPay chỉ hỗ trợ nạp tiền từ các ngân hàng có liên kết.

Chiến lược marketing của ZaloPay là gì?

Như tiêu đề của bài biết ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay. Ở phần tiếp theo này, bạn đọc hãy cùng EMG Online giải đáp cho câu hỏi những chiến lược marketing giúp ZaloPay là gì nhé!

Social media một trong những chiến lược marketing cho Zalopay

Hiện tại, ứng dụng ví điện tử này của Zalo triển khai quảng cáo dịch vụ qua các kênh social media chủ yếu là Youtube và Facebook, trong đó traffic đến từ Youtube chiếm 93,1 % và Facebook là 6,29 % (Theo số liệu của SimilarWeb).

Social media một trong những chiến lược markerting cho Zalopay

Kênh Youtube là một trong những kênh social media mà Zalopay sử dụng.

Những thảo luận trên Youtube chủ yếu là review về tính năng nổi bật của Zalo Pay cũng như cách sử dụng ứng dụng này nhằm chinh phục lòng tin người tiêu dùng.

Social media một trong những chiến lược markerting cho Zalopay 02Facebook là một trong những kênh social media của Zalopay.

Liên kết với các đối tác giúp quảng bá ZaloPay hiệu quả

Hiện tại, Zalo Pay hợp tác với Tiki để thu hút người dùng sử dụng. Bên cạnh hình thức thanh toán tiện lợi khi khách hàng mua hàng của Tiki, Zalo Pay còn hợp tác để tung ra nhiều voucher khuyến mãi, mã giảm giá cho khách hàng khi mua hàng tại Tiki và thanh toán bằng Zalo Pay. Hình thức liên kết này vừa hướng tới lợi ích của người tiêu dùng, vừa tăng số lượng người sử dụng dịch vụ của cả Zalo Pay lẫn Tiki.
Liên kết với các đối tác giúp quảng bá ZaloPay hiệu quả

Zalo Pay hợp tác với Tiki để thu hút người dùng sử dụng

ZaloPay có luôn có nhiều khuyến mãi hot

ZaloPay là gì mà luôn có nhiều khuyến mãi hot đến vậy? Zalo Pay cũng là cổng thanh toán cực kỳ thấu hiểu tâm lý và luôn làm hài lòng khách hàng bằng cách thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng quà hoặc nạp tiền điện thoại chiết khấu cao lên đến 5,6%,…

Bạn sẽ quan tâm  Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Nhân sự kiện Zalo Pay đã liên kết thành công với Eximbank, Zalo Pay dành tặng 5.000 Combo voucher đến các chủ thẻ Eximbank sau khi liên kết thành công với Zalo Pay. Combo gồm 4 vouchers trải nghiệm các tiện ích: Nạp tiền điện thoại (áp dụng cho các thuê bao hòa mạng Vinaphone, Mobifone), thanh toán tiền điện, mua vé xem phim, thanh toán đơn hàng tại hệ thống cửa hàng Domino’s Pizza hợp tác với Zalo Pay. Mỗi voucher có giá trị tương đương 50.000 VNĐ (tổng combo là 200.000 VNĐ), có hạn sử dụng đến hết 31/12/2017.

Lì xì online – thu hút khách hàng sử dụng Zalopay

Không chỉ có những ưu đãi hấp dẫn trên để thu hút khách hàng sử dụng ứng dụng, mới đây Zalo Pay còn nổi bật với chương trình lì xì online: “Zalo Pay đi – Lì xì đầy ví”. Theo đó, khách hàng có thể gửi tặng trực tuyến tiền mừng đầu năm cho người thân, bạn bè thông qua ứng dụng kèm theo những hình dán, lời chúc vui nhộn, phong bao thiết kế độc đáo.

Lì xì online - thu hút khách hàng sử dụng Zalopay

Chương trình tặng tiền trực tuyến đầu năm “Zalo Pay đi – Lì xì đầy ví” của ZaloPay

Trong chiến dịch còn có hoạt động livestream tương tác “Đếm like lì xì” với sự tham gia của nữ ca sĩ Mỹ Tâm –  cô xuất hiện với vai trò đại sứ đồng hành cùng Zalo Pay và lì xì người hâm mộ khắp cả nước vào đêm 30 Tết. Đồng thời người gửi còn có thể tham gia cuộc đua trở thành “Trùm lì xì” với các giải thưởng là chuyến du lịch Nhật Bản hoặc iPhone X. Có thể nói chương trình khá thành công, được sự tham gia của đông đảo người hâm mộ và thảo luận trên báo chí điện tử cũng như các kênh social.

Lì xì online - thu hút khách hàng sử dụng Zalopay 03

ZaloPay thu hút khách hàng bằng Lì xì online

 

Kết luận

Trên đây EMG Online đã giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc về khái niệm ZaloPay là gì? và chiến lược marketing của ZaloPay? Nhìn chung, chiến lược marketing của Zalo Pay chưa có phần nổi bật so với các đối thủ khác, nhưng thương hiệu cũng đã có bước đầu thành công nhờ hình ảnh thương hiệu khá tin cậy và giá trị sản phẩm đang mang lại. Zalo Pay đã giúp chúng ta giải quyết tất cả các trở ngại về vấn đề thanh toán điện tử, và tiết kiệm thời gian, tiện lợi cho người dùng.

Hà Nguyễn – EMG Online

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *