Tìm hiểu giá thuê hosting 1 năm bao nhiêu?

gia thue hosting 1 nam

Thuê host giá rẻ giờ rất phổ biến và ngày càng trở nên thông dụng như bữa cơm hàng ngày của chúng ta. Nói đến website hay domain là nói đến hosting, bất kể một đơn vị nào có trang web đều nghĩ đến thuê hosting. Sự ra đời của rất nhiều đơn vị trên thị trường khiến cho người dùng không biết nên chọn đơn vị nào. Vậy Hosting ở đâu tốt? Giá thuê Hosting 1 năm khoảng bao nhiêu? Cùng EMG Online tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

gia thue hosting 1 nam
gia thue hosting 1 nam

Hosting là gì mà phải đi thuê? giá thuê hosting 1 năm

1. Định nghĩa

Host trong tiếng Anh dịch ra có rất nhiều nghĩa, trong đó nghĩa dành cho nghành công nghệ thông tin là máy chủ. Host nghĩa là một máy tính có cấu hình rất mạnh, được đặt tại một vị trí chuyên biệt dành cho máy chủ (Datacenter), được kết nối đường truyền internet tốc độ cao để phân tán dữ liệu lên môi trường internet bằng cách cho phép người dùng tải dữ liệu hoặc gửi dữ liệu lên.

Trong WordPress, mã nguồn của họ sử dụng ngôn ngữ server-side PHP (nghĩa là được biên dịch và xử lý bởi môi trường server) và hệ quản trị cơ sở dữ liệu (database) MySQL nên bạn cần có một cái host có hỗ trợ chương trình biên dịch và xử lý PHP, đồng thời có cài MySQL Client để xử lý truy vấn trong database.

Nói nôm na rằng, nếu bạn sử dụng WordPress.Org thì bạn cần phải có một cái host thì bạn mới chạy nó được. Từ đó bạn mới có thể đưa website của mình lên internet.

2. Sự liên quan giữa Host và Domain (tên miền)

Trong bài này mình không nói nhiều về domain nhưng khi nhắc qua host mình cũng nên nói qua nó một chút để nếu bạn nào còn thắc mắc thì có mà đọc. Các khái niệm về domain thì mình đã có giải thích tại đây nên bạn chịu khó vào đọc nhé.

3. Thuê host hay là mua host?

Cái này chỉ là vấn đề nhỏ thôi nhưng việc biết nó cũng ít nhiều gì cũng có ích.

Nếu nói về host, thì bạn có thể gọi là mua host hoặc thuê host gì cũng được, nhưng chính xác nhất thì là thuê host. Sở dĩ chúng ta gọi là thuê bởi vì bạn phải trả tiền sử dụng theo hàng tháng vì chi phí cho các thứ như mạng, cơ sở hạ tầng của datacenter, tủ rack đựng máy chủ, máy chủ vật lý đều là của họ.

Giá thuê hosting 1 năm gồm các loại nào?

1. Shared Hosting

Là dịch vụ hosting được chia nhỏ cho nhiều website khác nhau. Toàn bộ source code, web platform, database, và hệ điều hành của các website được đặt trên một server vật lý. Chúng sẽ chia sẻ toàn bộ tài nguyên trên server vật lý này. Có thể nói, Shared Hosting là gói hosting giá rẻ được chia ra từ các Reseller Hosting. Hình thức này tiết kiệm nhất nhưng hiệu năng hệ thống cũng kém nhất trong số các loại hosting.

Bạn sẽ quan tâm  VPS Hosting Và Những Điều Cần Biết

Với shared hosting, bạn không cần lo nghĩ đến việc quản trị, bạn chỉ cần đưa dữ liệu website lên sử dụng những thông số cấu hình với mức phí bạn bỏ ra. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể chắc chắn rằng những tài nguyên chưa sử dụng đến có bị website khác chiếm dụng hay không vì bạn không có quyền quản trị. Thường những người đăng ký Shared Hosting là gì các landing page hoặc các website chỉ có nhu cầu quảng bá hình ảnh sản phẩm mới.

2. Dedicated Hosting

Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ thuê riêng một máy chủ vật lý. Nhà cung cấp mang đến toàn bộ mô hình máy chủ bao gồm: server, đường truyền, cơ sở vật chất để máy chủ vận hành, hỗ trợ nếu hosting gặp vấn đề. Doanh nghiệp sẽ được biết nơi đặt hosting của mình. Họ được toàn quyền sử dụng máy chủ này từ cấu hình phần cứng, cài đặt hệ điều hành, cơ sở dữ liệu, ứng dụng tùy ý, tối ưu hiệu năng hệ thống. Giải pháp hosting này xa xỉ nhất trong các loại hosting. Nó yêu cầu kiến thức chuyên sâu của kỹ thuật viên khi phải thực hiện rất nhiều bước thiết lập hệ thống ở nhiều công đoạn.

3. VPS Hosting (Virtual Private Server) giá thuê hosting 1 năm

Đây là giải pháp kết hợp giữa shared hosting và dedicated hosting. Một server vật lý được cài đặt ứng dụng ảo hóa để tạo ra nhiều server ảo. Nhờ đó mà người sử dụng vẫn có thể toàn quyền sử dụng các server ảo này tương tự như dedicated hosting nhưng nó có mức giá thấp hơn. thuê host giá rẻ

gia thue hosting 1 nam
gia thue hosting 1 nam

4. Cloud Hosting

Cloud Hosting là dịch vụ hosting được vận hành trên nền tảng điện toán đám mây (cloud computing). Dịch vụ này cho phép đặt website của doanh nghiệp lên một vùng cloud (đám mây). Tượng trưng cho một tập hợp các server chịu trách nhiệm xử lý hoạt động của website. Khác với các mô hình hosting truyền thống, Cloud Hosting cho phép gộp tài nguyên của nhiều server vật lý bằng cách sử dụng công nghệ ảo hóa của VPS hosting.

Vì thế, cloud hosting được xem là một giải pháp tân tiến hơn của VPS hosting. Tài nguyên sử dụng cho website được cấp phát cho doanh nghiệp gần như là vô hạn. Lượng tài nguyên của cloud hosting có thể tùy chỉnh cực kì linh hoạt chỉ bằng vài cú click chuột và vài phút hỗ trợ từ nhà cung cấp dịch vụ cloud hosting.

5. WordPress Hosting

WordPress Hosting là gì dịch vụ hosting trong đó trên hosting website của bạn đã được tích hợp sẵn công cụ WordPress. Bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ hosting này và bắt đầu xây dựng hệ thống website của mình trên nền WordPress. Người sử dụng hoàn toàn có thể lựa chọn đặt nền tảng WordPress của mình lên host theo 1 trong 4 phương pháp lưu trữ ở trên. Tuy nhiên hiện nay WordPress Hosting sẽ được xây dựng trên hệ hosting tiên tiến nhất là Cloud Hosting. Các Plugin và Theme của WordPress cũng luôn được cập nhật cho bạn sử dụng. Sẽ có 2 loại WordPress Hosting:

Bạn sẽ quan tâm  Quản trị cơ sở dữ liệu là gì? Những hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến

6. Managed WordPress Hosting

Là WordPress Hosting mà nhà cung cấp sẽ hỗ trợ bạn quản lý hosting và các vấn đề với nó. Đồng thời cũng giúp bạn quản lý hệ thống WordPress của mình. Đảm bảo WordPress của bạn tối ưu SEO, các tiêu chí của công cụ tìm kiếm, lớn nhất là Google. Bạn chỉ cần tập trung tối ưu SEO cho phần content của website. Mức phí sẽ cao hơn Unmanaged WordPress Hosting tuy nhiên mang lại nhiều hỗ trợ đắc lực.

Unmanaged WordPress Hosting: Là WordPress Hosting mà nhà cung cấp sẽ chỉ hỗ trợ bạn quản lý hosting và các vấn đề với nó. Mức phí sẽ rẻ hơn Managed WordPress Hosting và đòi hỏi bạn có kiến thức chuyên sâu về thiết kế website và SEO.

Giá thuê hosting 1 năm khoảng bao nhiêu?

Kinh doanh trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, chắc hẳn bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều muốn sở hữu cho mình một website, và xem đây là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp mình. Trên thực tế, để xây dựng một website hoàn chỉnh phục vụ cho nhu cầu kinh doanh đúng nghĩa bạn buộc phải đăng ký thuê cho website của mình một hosting phù hợp. Vậy thuê hosting nhưng thế nào là tốt và thuê hosting giá rẻ có thật sự chất lượng.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại hosting cho bạn lựa chọn, từ loại đăng ký sử dụng miễn phí cho đến những gói có tính phí và tính phí với giá rất rẻ. Thông thường, mọi người sẽ nghĩ những gói hosting giá rẻ thì chất lượng sẽ thấp, đồng nghĩa dug lượng ít, băng thông yếu và tốc tộc xử lý kém. Nhưng trên thực tế, để tối đa hoá các nhóm đối tượng khách hàng mà nhà cung cấp sẽ định giá cho gói sản phẩm của mình có chút khác biệt.

Đối với những ai mới tìm hiểu cách thức kinh doanh online hay mới lần đầu xây dựng website thì việc đăng ký sử dụng gói hosting giá rẻ sẽ rất là phù hợp. Những gói hosting giá rẻ sẽ không thiếu chất lượng nếu như nhà cung cấp là những doanh nghiệp lớn mạnh và có nhiều uy tín.

Tùy vào vị trí địa lý/hạ tầng/cấu hình/nhà cung cấp/nhu cầu… mà mỗi đơn vị có một chính sách giá khác nhau.

1. Dịch vụ giá thuê hosting rẻ tại EMG Online Co,. ltd

Tại EMG Online Co,. ltd, với hơn 05 năm hoạt động chuyên nghiệp ở mảng xử lý dữ liệu và cho thuê, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng một chính sách giá rẻ hợp lý nhất. Tất cả các công đoạn đăng ký dịch vụ, thanh toán, kích hoạt dịch vụ tại EMG Online Co,. ltd là hoàn toàn tự động.

Bạn sẽ quan tâm  Các loại host Việt Nam thông dụng nhất hiện nay, đừng nên bỏ qua!

Với gói Hosting, khách hàng có thể hoàn toàn chọn cấu hình theo bất cứ nhu cầu nào từ thấp đến cao, với giá tính theo nhu cầu cụ thể sẽ đảm bảo quý khách không bị lãng phí, từ đó giúp quý khách tiết kiệm chi phí thuê host. Đó chính là nguyên nhân hosting tại EMG Online Co,. ltd có giá rẻ hơn so với các đơn vị khác dùng gói cố định.

gia thue hosting 1 nam
gia thue hosting 1 nam

2. Bạn có thể yên tâm với những gói giá thuê hosting 1 năm

Giống như những gói hosting có tính phí khác, tất cả các gói hosting giá rẻ sẽ được đặt cùng trên những chiếc máy chủ với những gói hosting khác, do vậy chất lượng sẽ là là như nhau với mọ gói dịch vụ. Với những nơi cung cấp có đội ngủ nhân giàu kinh nghiệp cũng như chính sách chăm sóc khách hàng thật tốt, khách hàng không những sẽ được hưởng lợi ích về chi phí còn giúp cho khách hàng không mất đi khả năng cạnh tranh so với những doanh nghiệp khác. giá thuê hosting

3. Lợi ích của việc thuê hosting giá rẻ

So với những gói hosting có tính phí khác, bạn chỉ cần bỏ ra một lượng chi phí thấp là đã có thể sỡ hữu cho mình một gói hosting có chất lượng ngang bằng với những gói hosting không giới hạn. Với những gói hosting rẻ như thế, đủ để bạn quảng bá sản phẩm trên trang web của mình, đủ để bạn quản lý website thật tốt mà không còn vấn đề gì phải lo ngại. Bên cạnh đó, việc nâng cấp thêm hosting cho website là điều hết sức đơn giản, chỉ trong vòng 30 phút là đã có thể hoàn thành quá trình nâng cấp một hosting cho một website.

Những gói hosting không giới hạn sẽ làm bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí cho mỗi tháng, do vậy bạn nên dùng những gói hosting giá rẻ có giới hạn, khi nào cần thiết thì sẽ nâng cấp lên dần, còn không thì bạn có thể xoá bớt những hình ảnh bài, bài viết hay video trên website để tạo khoảng trống.

Các tìm kiếm liên quan:

  • hosting wordpress
  • đăng ký hosting
  • hosting free
  • web hosting là gì
  • mua hosting tặng tên miền
  • hosting linux
  • thuê host wordpress
  • host giá siêu rẻ

Nguồn: https://www.emg.com.vn/

Bài viết liên quan

responsive là gì
Responsive là gì? Responsive có tầm quan trọng như thế nào?
biểu tượng website
Cách tạo ra biểu tượng Website đạt tiêu chuẩn tốt cho SEO Website
địa chỉ Website
Các loại và cấu trúc của địa chỉ Website đạt chuẩn
lập Website
Hướng dẫn cách lập Website bằng WordPress và WooCommerce
thẻ meta keywords
Tìm hiểu thẻ Meta Keywords quan trọng như thế nào trong SEO?
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Vai trò của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp?
thiết kế Logo miễn phí
Hướng dẫn thiết kế Logo miễn phí, chuyên nghiệp, nhanh chóng
thiết kế tờ rơi
Dịch vụ thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp, nhanh chóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *