Mindset là gì? 3 xu thế chuyển đổi Mindset bạn nên biết

mindset

Mindset là gì? Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên của rất nhiều sự thay đổi nhanh chóng về mọi mặt đến từ sự phát triển của nền kinh tế nói chung. Do đó việc hiểu rõ mindset của bản thân đồng thời phát triển mindset là điều rất quan trọng. Vậy mindset là gì? Hãy cùng nhau theo dõi 3 xu thế chuyển đổi mindset mà những nhà làm Marketing cần nắm vững.

Mindset là gì?

Mindset là gì? Khái niệm này được hiểu là tư duy của mỗi người. Mindset giúp cho chúng ta nhận ra rằng các phẩm chất của con người như trí thông minh hay một tài năng đặc biệt nào đó là những đặc điểm cố định hay hoàn toàn có thể thay đổi được.

Marketing Mindset thuộc một phạm trù trong hệ thống tư duy dựa trên góc nhìn của ngành Marketing. Khi bạn có một mindset phát triển trong lĩnh vực này cũng là một tố chất để bạn có thể tiến xa hơn trong ngành nghề mà bạn đã chọn lựa. Khoa học đã chứng minh được rằng cách mà chúng ta nhìn nhận về bản thân mình chính là nhân tố quan trọng trong giúp chúng ta có thể đạt được những thành quả nhất định trong công việc và cuộc sống.

Nếu như chúng ta cảm thấy khả năng của mình chỉ dùng lại ở mức cố định, chúng ta sẽ có xu hướng và suy nghĩ rằng mình sẽ không đi quá xa. Tuy nhiên, nếu như ngược lại bạn là một người có tham vọng thì cơ hôi thăng tiến của bạn lại rất cao.

mindset
mindset

Phân loại mindset

Mindset là gì? Theo như thông thường, chúng ta sẽ có thể phân thành hai loại mindset chính đó là Fixed Mindset (tư duy cố định) và Growth Mindset (tư duy tăng trưởng).

  • Tư duy cố định (Fixed Mindset): nghĩa là những người thuộc tư duy dạng này luôn cho rằng những phẩm chất đặc biệt đã nói trên là bẩm sinh, luôn luôn cố định và sẽ không bao giờ có thể thay đổi được những điều này.
  • Tư duy tăng trưởng (Growth Mindset): những người thuộc nhóm tư duy này thì luôn luôn tin rằng khả năng của con người có thể hoàn toàn được phát triển và tăng cường bằng cách cam kết và làm việc một cách thật chăm chỉ.
Bạn sẽ quan tâm  Google Cloud Platform là gì? Những công cụ nổi bật của ứng dụng này

Điều này cho chúng ta hiểu rằng tư duy của mỗi người sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng trong cách mà chúng ta nhìn nhận vào cuộc sống hàng ngày cũng như cách bạn đối phó với những thách thức trong cuộc sống. Các loại tư duy vừa nêu trên sẽ phát huy đươc tác dụng. Ví dụ như khi mà một người đi học thì tư duy tăng trưởng của họ sẽ luôn luôn hình thành và phát triển trong suy nghĩ của họ và thay đổi cách họ nhìn nhận về những vấn đề trong cuộc sống.

Nhà tiếp thị cần phải nắm vững 3 xu thế chuyển đổi mindset là gì?

Từ thu hút cho đến nắm giữ sự chú ý

Xu thế này được hiểu là một sự trùng hợp ngẫu nhiên về tính lịch sử khi mà sự bùng nổ tiêu thụ của người dùng sau chiến tranh và sự phát triển của thiết bị TV như một phương tiện đại chúng đã xảy ra gần như là cùng một lúc. Các nhà tiếp thị đã có thể tiếp cận một phần lớn khách hàng tiềm năng trên thế giới chỉ với một quảng cáo có đầu tư. Một thương hiệu với thông điệp truyền thông đúng đắn và hiệu quả sẽ mang lại kết quả doanh thu lâu dài.

Từ việc đưa ra thông điệp cho đến việc thiết kế trải nghiệm

Mindset là gì? Trong hàng dài những thập kỷ đã qua, các nhà tiếp thị đã tập trung vào việc tạo ra những thông điệp chuẩn xác và đưa nó vào đúng người tiêu dùng đang vào đúng thời điểm. Đối với hầu như tất các thương hiệu, điều này đã được chứng minh là một chiến lược thành công. Việc quảng bá lợi ích của thương hiệu đang là một cách hiệu quả nhằm để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Bạn sẽ quan tâm  Vậy E commerce là gì? Lợi ích của thương mại điện tử E commerce

Thế hệ những nhà tiếp thị trước đã học cách để tối ưu hóa chiến dịch. Đặc biệt khi đây là chiến dịch quảng cáo truyền hình bằng cách sử dụng chúng Đó là đây lý do tại sao chương trình hàng đầu được giới thiệu có thể bán với mức phí cao. Nó sẽ không chỉ cho phép bạn tiếp cận với nhiều người xem hơn với mỗi điểm. Nhưng kết quả là chúng ta có những người đã liên tục xem đi xem lại quảng cáo của quán.

Như vậy trên đây là những chia sẻ cơ bản nhất về mindset là gì? Cũng như những vấn đề liên quan cần quan tâm đến mindset. Khách quan mà nói, việc phát triển tư duy tiếp thị sẽ mang đến lợi ích cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn và tạo ra những chiến dịch thành công xuất sắc hơn.

mindset
mindset

Các bước để có tư duy mindset là gì?

Để có một trải nghiệm phù hợp với yêu cầu của khách hàng, bạn có thể thực hiện theo trình tự sau đây:

Đặt vị trí vào khách hàng

Con người có nhiều bậc cảm xúc khác nhau. Để nhận được thông tin một cách đầy đủ, tích cực bạn cần phải tận dụng tối đa các phương thức trò chuyện như điện thoại, email,….Bạn hãy cố gắng lắng nghe những chia sẻ của khách hàng. Bằng sự thấu hiểu, bạn sẽ hiểu được nội dung, thông điệp được truyền tải. Nói cách khác, để hiểu được ai đó thì bạn phải đặt vị trí của mình vào họ thay vì nghĩ rằng mình là một người cung cấp dịch vụ.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp

Mindset là gì? Để xây dựng một mind set phù hợp, bạn cần phải tận dụng cơ hội để tạo sự gắn kết với khách hàng. Cách tư duy này nếu được duy trì sẽ giúp bạn trở thành một trong những người liên hệ với họ đầu tiên khi được hỗ trợ và khách hàng cũng sẽ mở lòng dễ dàng hơn, cho bạn các thông tin “đắt giá”.

Bạn nên tập cho bản thân mình khả năng diễn đạt ngôn ngữ, cách nói chuyện tự nhiên, cuốn hút và thái độ hòa nhã. Đồng thời hãy luôn lắng nghe, tôn trọng những gì họ muốn để đưa ra giải pháp phù hợp giúp họ vượt qua khó khăn.

Bạn sẽ quan tâm  Tìm hiểu về Newsjacking – Nghệ thuật bắt trend hàng đầu dành cho các marketer – Inbound Marketing in Vietnam

Biến khách hàng trở thành người thắng cuộc

Trong rất nhiều cuộc trao đổi với khách hàng, có rất nhiều người lâm vào tình trạng tranh luận. Lúc này mindset tích cực sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Thay vì việc phải đưa ra các lập luận, dẫn chứng sắc bén thì bạn hãy xây dựng lại mối quan hệ với khách hàng. Để rút khỏi cuộc tranh luận thì bạn hãy biến họ trở thành người thắng cuộc nhưng vẫn phải đi theo con đường mà bạn định sẵn.

mindset
mindset

Phát triển văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa làm việc của công ty, ít nhiều ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của nhân viên. Nếu bạn muốn sử dụng tư duy tích cực để giao dịch với khách hàng thì môi trường làm việc cũng là yếu tố quan trọng để tạo ra môi trường tư duy tích cực đó. Cho dù doanh nghiệp của bạn làm về bất kỳ một lĩnh vực nào đó thì việc xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh, công bằng là yêu cầu tất yếu hiện nay.

Từ khóa:

  • Mindset là gì
  • Growth mindset là gì
  • Ý nghĩa của mindset
  • Mindset có nghĩa là gì
  • Mindset for IELTS

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *