Chỉ từ 15.000 – 30.000 đồng/ ly nước ép trái cây với mức giá bình dân, bổ dưỡng, thơm ngon tốt cho sức khỏe. Là loại nước uống ngon – bổ – rẻ nên có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường với rất nhiều cửa hàng, xe bán nước. Vậy Kế hoạch marketing nước ép trái cây như thế nào hiệu quả, đánh bật đối thủ. Muốn biết chi tiết, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu chi tiết bài viết.
Thị trường nước ép trái cây tại Việt Nam
Hiện tại, nước ép trái cây Việt Nam đang xếp thứ 4 khu vực Đông Nam Á khoảng 450 triệu USD. Thị trường nước ép tăng trưởng hằng năm khoảng 8%. Phân khúc mục tiêu là nước trái cây, nước ép trái cây, sinh tố,… Số liệu nghiên cứu cho thấy mức tiêu thụ nước trái cây, sinh tố đầu quân bình quân đầu người tại Việt Nam 3.6 lít.
Nghiên cứu thị trường nước ép trái cây như thế nào?
Bạn bắt đầu nghiên cứu thị trường bao gồm: thu nhập, phân tích, đánh giá thông tin tổng quan về ngành nước ép. Một số vấn đề bạn lưu lại để nghiên cứu thị trường nước ép trái cây:
- Xác định rõ mục tiêu nghiên cứu mục đích và phạm vi nghiên cứu. Tìm hiểu nhu cầu nước ép trái cây tại địa phương, đối tượng tiêu thụ, phân tích sự cạnh tranh.
- Thu thập dữ liệu: Từ các nguồn báo cáo thị trường, tài liệu tham khảo, nguồn tin tức, cuộc khảo sát khách hàng, quy mô, đối thủ, kinh tế, văn hóa,…
- Xác định khách hàng tiềm năng: Xác định nhóm KH tiềm năng cho sản phẩm nước ép, đánh giá hướng tiếp cận, đặc điểm và nhu cầu KH.
Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Để lập kế hoạch kinh doanh nước ép trái cây online giải khát, bạn cần triển khai chiến dịch marketing hiệu quả như sau:
1. Thông điệp nước trái cây ấn tượng
Đối với các cửa hàng kinh doanh trái cây, bạn cần phải sáng tạo thông điệp ngắn gọn, ấn tượng đến khách hàng tiềm năng. Bạn cần tìm hiểu về các tiêu chí cơ bản như: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp,…. để tự đó, chọn được slogan thu hút, đánh đúng vào tâm lý khách hàng.
2. Tạo Google My Business địa phương
GMB ngày càng cần thiết đối với các cửa hàng, doanh nghiệp địa phương, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng hơn. Không phải là tạo map thì người dùng có thể thấy và click vào để chỉ đường đến cửa hàng nước ép, sinh tố được. Để map lên top dễ dàng, bạn cần phải đầu tư SEO map hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên Google. Nhưng để thực hiện điều này không hề dễ dàng, bạn có thể liên hệ dịch vụ tư vấn chiến lược marketing tại Quảng Cáo Siêu Tốc để được hỗ trợ.
3. Kinh doanh nước ép trên social media
Một số kênh social media được đánh giá hiệu quả khi lập kế hoạch kinh doanh nước ép trái cây online chính là Facebook, TikTok, Instagram
- Facebook mạng xã hội phổ biến, bạn cần tạo Fanpage nước ép trái cây, thường xuyên đăng nước ép, sinh tố thường xuyên,…. tăng tương tác.
- Với TikTok, việc bán nước uống không quá phổ biến, nhưng bạn có thể tận dụng thêu KOL – KOC để review PR thương hiệu, tiếp cận khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ đến trực tiếp cửa hàng để uống.
- Instagram cũng như vây, Instagram nổi bật nhất vẫn là hình ảnh đẹp, sắc nét. Bạn cần dành chút thời gian để chụp ảnh thật đẹp để xây dựng thương hiệu nhé!
4. Bài viết về nước ép trái cây hấp dẫn
Content Marketing – yếu tố marketing quan trọng quyết định đến thành công của cửa hàng khi triển khai chiến lược bán hàng online. Content đăng Facebook, TikTok hay Instagram hay những kêu khác đều phải đầu tư chỉnh chu. Từ tiêu đề cho đến nội dung, hình ảnh, video thu hút giữ chân được khách hàng mục tiêu. Bài viết nước ép bạn có thực sự tốt không sẽ dựa vào đánh giá tương tác từ khách hàng.
Kết Luận
Kế hoạch marketing nước ép trái cây hiệu quả, thành công đã được Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ chi tiết từ A-Z. Bạn có thể tự triển khai chiến dịch riêng cho mình. Hy vọng, bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.
Bài viết liên quan