Tất cả những điều bạn nên biết về SEO Offpage là gì?

seo offpage la gi

SEO OffPage là gì trong online marketing? Cách thực hiện như thế nào? Có gì khác biệt so với tối ưu hóa On-Page? Đó là những vấn đề khá quan trọng và rất phổ biến, mà những người làm tối ưu website (SEOer) thường quan tâm và thực hiện. Khái niệm này bao hàm những công việc khác nhau mà tôi sẽ thảo luận chi tiết trong bài viết này.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic. SEO Offpage thường được thực hiện sau khi đã tối ưu hóa SEO Onpage căn bản cho Website của mình. seo offpage là gì

Muốn SEO Off Page tốt các SEOer phải lưu ý đến chất lượng và khó quản lý được lượng backlink mà mình đã trỏ về trang đích. Không có giới hạn cho SEO Off Page nên chúng ta không thể biết được bao nhiêu thì nó đủ để phục vụ cho công việc SEO. Và hậu quả khi làm SEO Off Page sẽ ảnh hưởng đến website về lâu về dài nếu như đi quá trớn hoặc chất lượng quá thấp. Đây là một yếu tố quan trọng khi tối ưu cho website thăng hạng từ khóa trên các SERPs nên các SEOer gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện.

Cách phân biệt SEO OnPage và SEO OffPage là gì?

seo offpage la gi
seo offpage la gi

Cả 2 đều là những giải pháp tối ưu hóa, khác nhau ở chỗ thực hiện trong hay ngoài trang.

Những kỹ thuật SEO On-page được thực hiện trên bản thân trang web, ví dụ: tối ưu các thẻ Title, Description, Headlines, Image… Mục đích là để người dùng xem nội dung và công cụ tìm kiếm thu thập thông tin được nhanh chóng, đầy đủ, thuận lợi nhất.

Còn SEO Off-page là để những giải pháp để cho những công việc bạn đã thực hiện On-page phát huy đúng hiệu quả, thương hiệu mà bạn đang xây dựng qua website phát huy đúng thế mạnh.

Bạn sẽ quan tâm  Các công cụ marketing truyền thông xã hội phổ biến hiện nay

Với SEO OnPage bạn có toàn quyền kiểm soát, nhưng với SEO OffPage thì không. Điều này là do các liên kết trả về (Backlink), tương tác xã hội, các bài đánh giá và các yếu tố khác của nó dựa vào hành vi của người khác. Ở cả OnPage và OffPage đều có vai trò độc đáo trong việc cải thiện xếp hạng trang web của bạn. Một trang web có SEO OnPage kém nhưng có SEO OffPage hoàn hảo sẽ không xếp hạng được như một trang web được tối ưu hóa hoàn toàn cho cả hai. seo offpage là gì

Các yếu tố quan trọng trong SEO OffPage là gì?

seo offpage la gi
seo offpage la gi

Việc Offpage content như các kỹ thuật SEO trước đề cập đến trong phần này mình xin nói rõ hơn là nó thuộc về phần Onpage. Khi một bài viết được Onpage hiển nhiên nội dung của nó phải Unique không phải copy chứ đã copy thì không cần phải tốn công Onpage làm gì cho mệt và cũng không cần phải SEO cho tốn thời gian. seo offpage là gì

Công cụ tìm kiếm không xếp hạng các trang web hoàn toàn dựa trên cơ sở tối ưu hoá trên trang (SEO OnPage) của họ. Trên thực tế, có một số yếu tố ngoài trang ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn khi người dùng thực hiện tìm kiếm.#1

1. Backlinks (Liên kết trả về)

Yếu tố xếp hạng ngoài trang quan trọng nhất có ảnh hưởng lớn nhất là các backlink trỏ đến trang web của bạn. Liên kết trỏ về xảy ra khi các trang web khác liên kết lại với trang của bạn. Liên kết trỏ về từ các trang web đáng tin cậy là một loại chứng thực cho công cụ tìm kiếm biết chất lượng nội dung của bạn. Một số nội dung của bạn có thể tự nhận được liên kết lại. Trong nhiều trường hợp, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có một số nỗ lực. Bạn có thể có được backlinks bằng cách:

  • Kết nối trang Facebook với trang web của bạn
  • Gửi đến các blog khách đúng ngành biết đến trang web
  • Tham gia các bài đánh giá và các trang web có cùng nội dung
  • Tiếp cận người gây ảnh hưởng và blogger

2. Tận dụng Social media

Social media là vùng đất màu mở khi lần lượt Google Plus, Facebook, Twitter,… là các mạng xã hội lớn nhất hành tinh giúp bạn phổ biến rộng rãi trang web của mình. Số lượng người dùng các mạng xã hội này rất lớn và có ảnh hướng tới SEO rất tốt nên bạn hãy nhanh chóng tạo Fan Page trên Facebook, Google Plus và tận dụng nó. seo offpage là gì

Bạn sẽ quan tâm  Tổng hợp các plugin sản phẩm wordpress TỐT NHẤT năm 2021

3. Domain trong offpage

Trước kia, SEOer tập trung vào việc chọn mua domain chứa keyword là chủ yếu và dễ dàng lên top khi làm SEO. Nhưng hiện tại trong nhiều năm trước các tên miền đẹp có chứa keyword hầu như đã bị  người làm web lẫn các nhà đầu cơ tên miền mua hầu như hết rồi nên điều này cũng không còn quan trọng nữa. Một website có chiến lược SEO tốt cũng không cần chú ý đến việc mua tên miền có chứa keyword nữa mà tập trung chọn mua những tên miền liên quan đến chủ đề của nội dung mà bạn cung cấp trong quá trình phát triển.

Ví dụ: domain emg.com.vn không chứa từ khóa về giới thiệu về sản phẩm công nghệ, vẫn phát triển tốt cho đến ngày hôm nay. Google qua tâm đến thương hiệu mà bạn xây dựng và nhận biết nó qua độ phổ biến trên các trang mạng xã hội, SERPs,…

4. Trao đổi textlink seo offpage là gì

Nên hạn chế việc trao đổi textlink giữa các website/blog với nhau để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị bot Google phạt mà không biết ngày nào phục hồi được. Nên tạo quan hệ tốt giữa các website/blog có cùng chủ đề và tập trung hơn vào nội dung của mình để thu hút người dùng quan tâm ghé thăm. Textlink tăng nhanh trong một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến website (Lượng backlink từ rất nhiều bài viết của bất kỳ blog nào trỏ về trang đích của bạn ồ ạt quá, và nhiều link từ nhiều trang khác nhau như thế trong một thời gian ngắn thì hậu quả để lại cũng không hề nhỏ bạn nên hạn chế).

5. Link Authority – Liên kết thẩm quyền

Không phải backlink từ các website đều có giá trị như nhau. Một liên kết từ trang có thẩm quyền cao sẽ có giá trị hơn nhiều liên kết đến từ một trang có thẩm quyền thấp. Thẩm quyền ở đây có thể hiểu là độ tin cậy, thứ hạng của trang web, là website chất lượng, được người dùng đánh giá cao,… sẽ có thẩm quyền cao.

Đánh giá website càng cao thì lưu lượng tìm kiếm càng tăng.

6. Blog comment

Tuyệt đối không nên sử dụng phần mềm Auto Comment vừa tốn tiền lại gây ảnh hưởng không tốt đến website của bạn. Nên trung thực khi comment và trao đổi liên kết một cách chất lượng để giữ lại backlink về sau này. Những backlink vừa xuất hiện được 1 tuần giúp bạn tăng rank nhưng sau đó bị chủ website kia xóa mất do lý do nào đó thì sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng khốn đốn hơn.

Bạn sẽ quan tâm  Nghề webmaster là gì? Tầm quan trọng của webmaster
seo offpage la gi
seo offpage la gi

7. Anchor Text

Chúng ta nên sử dụng đa dạng Anchor Text có liên quan nhiều đến hầu hết các từ khóa của trang đích và hơn hết nó không nên xa lạ nhau quá nhiều ít nhất phải có gì đó liên quan đến nhau. Các bạn lưu ý sẽ có một vài trường hợp xảy ra đối với bạn nào đó chỉ sử dụng duy nhất 1 Anchor Text khi tạo backlink thì kết quả xuất hiện trên các SERPs sẽ là Anchor Text và rất khó để nó trở lại tiêu đề bài viết như ban đầu. Sử dụng đoạn code dưới đây để tạo backlink hiệu quả ngắm đến Anchor Text mà bạn cần SEO.

Khi SEO OffPage đòi hỏi cần phải hết sức nhẫn nại và điều tối kỵ của dân SEO là không nên quá hấp tấp dẫn đến bị phạm luật của Google. Qua những chia sẽ về một số kiến thức căn bản về SEO offpage mong các bạn mới học SEO sẽ có những trải nghiệm thú vị hơn.

Các tìm kiếm liên quan:

  • seo onpage là gì
  • seo on page and off page là gì
  • backlink là gì
  • các kỹ thuật seo offpage
  • tối ưu seo
  • gtv seo onpage
  • offpage marketing
  • seo on page gtv

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

kiểm tra thứ hạng từ khóa
Tìm hiểu các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa google phổ biến hiện nay
yoast seo
Yoast Seo là gì? Cách sử dụng và các tính năng của plugin này
Backlink là gì
Backlink là gì? Những yếu tố quan trọng xây dựng backlink chất lượng
SEO tu khoa
SEO tu khoa là gì? SEO hiệu quả, nhanh chóng cùng EMG Online
SEO Onpage
SEO Onpage là gì? Tối ưu SEO Onpage cùng EMG Online 
Cách viết bài chuẩn SEO
EMG Online hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
thuật ngữ seo
7 thuật ngữ SEO cơ bản cần biết
bai viet chuan seo
Bài viết chuẩn SEO là gì? Viết bài chuẩn SEO cùng EMG Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *