17 ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác cực hiệu quả

Ý tưởng minigame cho fanpage tăng tương tác cực hiệu quả. Nếu những bài đăng thông thường không còn mới mẻ và thu hút nhiều lượt tương tác trên fanpage, hãy thử tổ chức ngay những minigame Facebook. Trong bài viết này, EMG Online xin giới thiệu đến bạn top ý tưởng minigame cho fanpage tạo tương tác khủng.

Minigame cho fanpage là gì?

Minigame cho fanpage hiểu đơn giản là một trò chơi nhỏ được người sở hữu fanpage tạo ra nhằm khuyến khích người theo dõi trang thực hiện một điều gì đó để có cơ hội nhận được phần thưởng tương ứng nếu hoàn thành và thực hiện đúng yêu cầu của người tổ chức đặt ra.

Những lợi ích của minigame đem lại

Minigame hiện đang được rất nhiều thương hiệu lớn, shop bán hàng và cá nhân kinh doanh online sử dụng bởi những lợi ích mà hình thức này mang lại. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của việc tổ chức minigame cho fanpage:

Tăng tương tác (lượt like, comment, share, follow): Một trong những lợi ích hàng đầu và dễ nhìn thấy nhất khi thực hiện minigame cho fanpage là lượng tương tác “khủng” mà bạn nhận được. Các minigame thường yêu cầu người chơi like, share, comment hoặc follow trang để tham gia trò chơi và cách làm này giúp lượt tương tác của bạn gia tăng một cách tự nhiên, hiệu quả và chất lượng.

Lan truyền và quảng bá thương hiệu: Sự tham gia của người chơi (tag bạn bè, chia sẻ bài viết,…) giúp tạo nên hiệu ứng lan truyền, từ đó giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn. Ngoài ra, thuật toán của Facebook cũng giúp phân phối những nội dung sau của bạn đến những người dùng đã từng tương tác.

Thúc đẩy bán hàng: Một trong những lợi ích quan trọng mà minigame mang lại là khả năng thúc đẩy bán hàng. Minigame thường được các thương hiệu sử dụng để  giới thiệu sản phẩm mới, xử lý nhanh hàng tồn kho hoặc làm quà tặng để đẩy bán sản phẩm khác.

Tri ân khách hàng: Minigame là cơ hội để thương hiệu tương tác và kết nối lại với khách hàng cũ. Thông qua đó, bạn có thể thu hút thêm được khách hàng mới là bạn bè của họ.

Tạo sự mới mẻ cho content fanpage: Một minigame sẽ làm cho nội dung của fanpage đa dạng hơn, hấp dẫn hơn, đồng thời cũng giúp cho người dùng cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn.

Các bước tổ chức Mini game Facebook thành công và hiệu quả

Tổ chức một minigame cũng tương tự như tạo một chiến dịch marketing thu nhỏ, để hoạt động này mang lại hiệu quả bạn cần phác họa một kế hoạch đầy đủ và cụ thể những điều cần thực hiện. Dưới đây là 5 bước để tổ chức một minigame cho fanpage.

Bạn sẽ quan tâm  Chiến lược Marketing của Lifebuoy: Câu chuyện đằng sau sứ mệnh “vĩ đại”

Bước 1: Xác định mục tiêu

Trước khi bắt tay vào việc triển khai minigame, bạn cần xác định rõ minigame này được tổ chức vì mục đích gì? Để bán hàng, để thu lead hay để tăng tương tác? Bởi vì có mục tiêu rõ ràng thì bạn mới có thể thực hiện các bước tiếp theo một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Bước 2: Lựa chọn loại minigame và lên ý tưởng minigame cho fanpage

Từ mục tiêu ở bước 1, tiếp theo bạn cần hiện thực hóa nó bằng cách lựa chọn loại minigame muốn triển khai, lên ý tưởng và tạo câu kêu gọi hành động (CTA) phù hợp.

Một vài lưu ý trong bước này:

  • Nội dung, luật chơi minigame cần dễ hiểu, ngắn gọn và xúc tích để khách hàng dễ dàng nắm bắt nhất.
  • Thêm giải thưởng để minigame hấp dẫn và thu hút hơn.
  • Minigame nên kéo dài trong khoảng từ 5 đến 7 ngày để khách hàng có đủ thời gian để tham gia đồng thời giúp việc quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.
  • Sử dụng hashtag để tăng nhận diện và khả năng tìm kiếm thương hiệu.

Bước 3: Truyền thông, quảng bá cho minigame

Để minigame thu hút được nhiều người tham gia, bạn cần lên kế hoạch quảng bá trước 3 ngày. Nếu ngân sách cho phép bạn nên chạy thêm quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể, hoặc có thể seeding vào các hội nhóm để lôi kéo thêm người tham dự.

Bước 4: Công bố kết quả

Kết quả minigame cần được công bố một cách công khai. Có thể sử dụng một số cách thức như quay random, theo kết quả xổ số, dựa theo lượt like, share,… Nếu quay số trúng thưởng bạn nên livestream quá trình đó để người dùng tin tưởng vào kết quả.

Bước 5: Tổng kết và rút kinh nghiệm

Tổng kết kết quả đạt được từ đó tìm cách cải thiện cho những lần tiếp theo xem làm thế nào để thu hút nhiều người tham gia hơn, tiết kiệm hơn mà vẫn đạt kết quả tốt hay không.

Tổng hợp Ý tưởng minigame cho fanpage

Tùy theo mục đích, ngành hàng, sản phẩm và ngân sách khác nhau mà minigame được sử dụng cũng khác nhau. Trong bài viết này, EMG Online xin giới thiệu đến bạn 17 ý tưởng minigame thông dụng và hiệu quả nhất.

Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện

Tạo minigame khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh, câu chuyện về sản phẩm hoặc về cá nhân khách hàng đó.

Minigame chia sẻ lòng tốt và cơ hội rinh mát lọc không khí của Daikin

Minigame chia sẻ lòng tốt và cơ hội rinh mát lọc không khí của Daikin

Điền vào chỗ trống

Minigame này khá phổ biến bởi cách chơi đơn giản, dễ hiểu. Với loại minigame này, bạn cần cho sẵn một câu với một vài chỗ trống nhất định để người chơi điền thành câu hoàn chỉnh và có nghĩa. Một mẹo để minigame thu hút nhiều người chơi là nên sử dụng câu đơn giản, hình ảnh minh họa gần gũi.

Minigame sáng tạo điền vào chỗ trống còn thiếu ở 4 câu rap trong hình của Pepsi

Minigame sáng tạo điền vào chỗ trống còn thiếu ở 4 câu rap trong hình của Pepsi

Vòng quay may mắn

Một ý tưởng minigame cho fanpage rất thu hút khác là trò chơi vòng quay may mắn có tính vui nhộn và tương tác cao bởi loại hình này thường mang tính “động”, có thể quay, dừng khi người chơi chạm vào màn hình. Ngoài ra, vì phần thưởng thường được thể hiện rõ trên vòng quay nên bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn vật phẩm hấp dẫn để lôi kéo người chơi.

Bạn sẽ quan tâm  Hướng dẫn cách bán hàng trên Chợ Tốt hiệu quả từ A-Z

Minigame vòng quay may mắn của thương hiệu Klairs do EMG Online thực hiện

Minigame vòng quay may mắn của thương hiệu Klairs do EMG Online thực hiện

Giải đáp câu đố

Giải đáp câu đố là một hình thức minigame trí tuệ. Để tạo trò chơi này, bạn cần soạn bộ câu hỏi có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để kích thích người chơi tìm ra lời giải. Một số hình thức thường gặp như: di chuyển que diêm, giải toán, câu đố vui, tìm sự khác biệt,…

Minigame câu đố vui trúng thưởng lớn của Gree

Minigame câu đố vui trúng thưởng lớn của Gree

Ghép hình

Sử dụng một hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ hoặc có liên quan đến thương hiệu, sau đó tách hình này thành nhiều mảnh ghép và yêu cầu người chơi xếp lại thành hình hoàn chỉnh.

Comment các chữ cái theo thứ tự để tạo thành một hình hoàn chỉnh

Comment các chữ cái theo thứ tự để tạo thành một hình hoàn chỉnh

Comment số

Minigame này có khả năng “câu” tương tác rất tốt. Trong trò chơi này, người chơi sẽ được yêu cầu bình luận một con số bất kỳ trong giới hạn mà ban tổ chức đưa ra (chẳng hạn từ 0-1000). Một số hình thức của mẫu minigame này có thể kể đến như comment số ngẫu nhiên, dự đoán tỷ số, dự đoán địa chỉ cửa hàng mới,…

Minigame dự đoán kết quả trận đấu luôn thu hút được rất nhiều lượt tham gia của người dùng

Minigame dự đoán kết quả trận đấu luôn thu hút được rất nhiều lượt tham gia của người dùng

Đổi avatar

Với loại minigame này, trước tiên bạn cần tạo một khung avatar có liên quan đến thương hiệu, sau đó kêu gọi người chơi tham gia đổi avatar kèm theo một vài yêu cầu nhỏ như like, share kèm hashtag,… để nhận quà.

Lan tỏa thương hiệu với minigame đổi avatar

Lan tỏa thương hiệu với minigame đổi avatar

Vẽ thêm

Đăng tải những bức hình chưa hoàn chỉnh và yêu cầu người dùng hoàn thiện nốt hoặc sáng tạo cho hình ảnh là một cách tương tác tạo sự vui vẻ và thoải mái cho mọi người.

Hoàn thiện nốt phần "bo đì" của chú Kỳ lần để nhận phần quà hấp dẫn

Hoàn thiện nốt phần “bo đì” của chú Kỳ lần để nhận phần quà hấp dẫn

Nhanh tay nhanh mắt

Minigame này sử dụng những hình ảnh chuyển động hoán đổi, biến mất sau một khoảng thời gian, sau đó để người chơi đoán hoặc tìm đồ vật.

Tìm điểm khác biệt giữa hai bức tranh

Tìm điểm khác biệt giữa hai bức tranh

Bình chọn

Bạn có thể đăng tải các nội dung đa lựa chọn liên quan đến thương hiệu hoặc tận dụng hệ thống react đa dạng của Facebook để tạo nên một cuộc bình chọn giữa các khách hàng. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn người chơi may mắn trúng giải và trao giải thưởng.

Bình chọn nhân vật yêu thích để có cơ sở hữu cặp vé xem phim tại rạp

Bình chọn nhân vật yêu thích để có cơ sở hữu cặp vé xem phim tại rạp

Minigame tìm điểm đặc biệt

Minigame này rất dễ thực hiện. Bạn cần đăng tải lên hai tấm hình tương tự nhau nhưng thay đổi một số yếu tố đặc biệt, sau đó kêu gọi người chơi tìm kiếm đồ vật hoặc nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Ngoài ra, với sự phát triển và cải tiến thường xuyên các hình thức media trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể tạo các minigame thông qua hình ảnh 360 độ.

Bạn sẽ quan tâm  8 bước lập kế hoạch bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp B2C

Dự đoán sản phẩm/ dịch vụ mới

Sử dụng minigame để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mới của thương hiệu. Thông qua đó, bạn có thể thống kê được nhu cầu thực sự của người dùng.

Đoán tên sản phẩm mới

Đoán tên sản phẩm mới

Comment to win

Đây là cách tạo minigame vô cùng quen thuộc, bạn chỉ cần đặt một câu hỏi, sau đó khuyến khích người dùng comment những con số hay cầu từ đơn giản để nhận phần quà nào đó.

Hãy tag những người bạn

Đây là một trong những cách hiệu quả để tăng tương tác cho fanpage. Bằng cách tạo những trò chơi kiểu như “Bấm @ người xuất hiện thứ 2 sẽ mời bạn đi ăn lẩu XX (tên thương hiệu) Noel này” bạn có thể nhận được tương tác từ người chơi và bạn bè của họ.

Trở về tuổi thơ

Những kí ức tuổi thơ luôn khiến con người ta hoài niệm. Bằng cách đăng tải những hình ảnh, trò chơi, đồ vật, xu hướng trong quá khứ bạn có thể nhanh chóng “chạm” đến trái tim, cảm xúc của người dùng, từ đó tăng lượng tương tác cho fanpage.

Những bài đăng so sánh ngày ấy - bây giờ

Những bài đăng so sánh ngày ấy – bây giờ

Một cách hiệu quả khác khi triển khai cách làm này mà bạn có thể thử là đăng bài so sánh “Ngày ấy và Bây giờ”.

Tự đặt tên cho hình

Bằng cách đăng tải một tấm hình vui nhộn, hài hước hoặc mang ý nghĩa đặc biệt bạn đã có thể tạo nên một minigame tương tác hiệu quả cho fanpage.

Nào cùng “show” hàng

Có hai cách để bạn có thể triển khai minigame dạng này:

Một là kêu gọi mọi người “show” hình ảnh sản phẩm của thương hiệu mà họ đã từng mua, từng sử dụng.

Hai là tạo một show nho nhỏ để mọi người khoe những hình ảnh của riêng họ. Có thể làm cho vui hoặc tạo trò chơi tặng quà để mọi người thêm hứng thú.

Kết

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng minigame cho fanpage giúp bạn dễ dàng tạo một trò chơi phục vụ người dùng cũng như đạt được mục tiêu đã đề ra. Những ý tưởng này rất dễ thực hiện, bạn hoàn toàn có thể áp dụng và thử nghiệm ngay sau khi đọc xong bài viết này. Chúc bạn thực hiện thành công!

Lương Hạnh – EMG Online

Tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: 3 hình thức Gamification hiệu quả nhất theo quan điểm của các marketers

Bài viết liên quan

dmca-la-gi
DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?
Open rate là gì
Open rate là gì? Top 8 cách tăng tỷ lệ open rate hiệu quả nhất
Khái niệm Emoji
Emoji là gì? Emoji gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến Content Marketing như thế nào?
Ltd là gì? Tất cả những câu hỏi bạn sẽ đặt xung quanh Ltd và câu trả lời
SEO mũ trắng là gì? 5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn
Backlink là gì? Những cách thông minh để xây dựng backlink đến website doanh nghiệp
bản sắc thương hiệu là gì
Bản sắc thương hiệu là gì? Các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu
vay tín chấp là gì
Vay tín chấp là gì? Những lưu ý bạn cần biết trước khi quyết định vay tín chấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Spam *Captcha loading...