Event là gì? Vậy tại sao lại gọi nghề làm event là một nghề cân não?

event la gi

Cho đến ngày nay, event trở nên thành một ngành nghề cực hót và nóng bỏng trên thị trường. Thu hút, chiếm được khá nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ ngày nay dành cho nghề này. Event là gì mà chiếm được nhiều sự quan tâm của bạn trẻ đến như vậy? Phải chăng sự kiện là một nghề cơ hội tạo thu nhập hấp dẫn dành cho giới trẻ hiện nay”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về event và công việc của những người theo nghề tổ chức sự kiện nhé!

Event là gì?

Event là gì? Event có nghĩa là Sự Kiện. Những hoạt động quy tụ số lượng lớn công chúng, những người tham gia tại một thời gian, địa điểm xác định đều được gọi là Event (sự kiện) và người tổ chức ra những hoạt động này được gọi là những người làm event hay còn gọi là tổ chức sự kiện.

Tổ chức Event là sự kiện được lên kế hoạch xây dựng và triển khai giúp thu hút nhiều người tham gia và biết đến theo mục đích của người muốn tổ chức sự kiện.

event la gi
event la gi

Các hình thức Event được chia thành các nhóm bao gồm:

– Event trong doanh nghiệp: Hội nghị, hội thảo, cuộc họp cổ đông, lễ khai trương…

– Event của khách hàng: họp báo, lễ tri ân, các chương trình ca nhạc, giới thiệu sản phẩm

– Event phi lợi nhuận : hoạt động từ thiện, quyên góp tiền, lễ hội…

Mục đích của việc tổ chức Event là gì?

Tổ chức các Event giúp quảng bá hình ảnh của công ty, giúp khách hàng biết đến các dịch vụ sản phẩm công ty đang cung cấp. Mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng khách hàng hiện có giúp tăng doanh thu cho công ty.

Mỗi sự kiện đều có mục đích và chủ đề riêng. Do đó, việc trùng lặp ý tưởng giữa các sự kiện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến chất lượng uy tín của buổi sự kiện. Tùy theo quy mô sự kiện mà bạn lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp, không gian đủ rộng để chứa hết khách mời tham gia sự kiện, phù hợp với cách trang trí, bố trí thiết bị sân khấu.

Bạn sẽ quan tâm  Inbound là gì? Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing có gì khác

Các công việc người làm Event là gì?

Event là gì?  Hầu như chúng ta nghĩ, người làm event là những người giỏi và có đầu óc cự kỳ linh hoạt. Luôn có những ý tưởng đầy đột phá, sáng tạo, đam mêm, năng động và có những trải nghiệm thú vị với sự kiện.

Nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, đòi hỏi người làm sự kiện phải trải qua những pha cân não cực kỳ căng thẳng.

Công việc của người làm event chủ yếu là nghiên cứu sự kiện, xác định đối tượng mà sự kiện muốn hướng đến. Lập ra mục tiêu của sự kiện, xây dựng được những ý tưởng chủ đạo của sự kiện.

Chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị kỹ thuật để chạy được chương trình. Quản lý tính toán chi phí ngân sách, lên phương án triển khai sự kiện.

Và khi đã chuẩn bị xong tất cả các công việc trên là hướng đến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự, kéo dài những hiệu ứng của sự kiện đó.

Tuy rằng nghề event là một nghề cân não nhưng đổi lại khi sự kiện thành công nó mang lại cho người làm sự kiện một mức thu nhập rất hấp dẫn.

event la gi
event la gi

Mức lương hấp dẫn của nghề sự kiện

Ngành sự kiện với nhiều chức vụ và cấp độ khác nhau nên có mức thu nhập khác nhau.

Đạo diễn sự kiện: Là người điều hành cao nhất của sự kiện, mức lương tối thiêu của người này là từ 20.000.000 đ đến 50.000.000 đ thậm chí còn khủng hơn nhiều.

Người chạy sự kiện: Là người điều hành sau cánh gà sân khấu, cầm đàm ở những vị trí thường thấy là bàn điều khiển như bàn âm thanh, điều chỉnh ánh sáng. Lương của của người chạy sự kiện là 10.000.000 đ.

Nhân viên kinh doanh sự kiện: Là vị trí cần ngoại hình và phải nắm rõ được những giá cả thị trường về thiết bị sự kiện, để có thể tư vấn cho khách hàng. Mức thu nhập hấp dẫn của nhân viên kinh doanh là 12.000.000 đ kèm theo doanh số.

Bạn sẽ quan tâm  Thumbnail là gì? TOP 5 cách thiết kế Thumbnail thu hút người xem

Thiết kế đồ họa: Người thiết kế sân khấu, dựng 3d, BackDrop…. người thiết kế 3d đóng vai trò quan trọng trong chốt sale, nhận dự án. Mức thu nhập của thiết kế đồ họa khá cao từ: 15.000.000 đ đến 30.000.000 đ.

Người điều khiển âm thanh, ánh sáng: Mức lương của người này từ 2.000.000 đ đến 6.000.000 đ/1 sự kiện.

Content Marketing: Mức thu nhập từ 9.000.000 đ đến 13.000.000 đ

Vậy tại sao lại gọi nghề làm event là một nghề cân não?

Event là gì? Làm được một sự kiện để lại ấu dấu sâu sắc và thỏa mãn người tham dự không phải là dễ. Ngoài những yếu tố mang tính lý thuyết như cần sức khỏe, kỹ năng , kiến thức … Bạn còn rất cần có một “tinh thần thép” hay còn được gọi là “cân não”. Vậy cần phải “cân não” ở những bước nào?

Việc lên ý tưởng cho một chương trình

Điều đó không phải là dễ, đòi hỏi người làm event phải có kỹ năng suy nghĩ và khát quát ý tưởng nhanh, phải phân tích mọi ý tưởng hiện lên trong đầu một cách nhanh chóng. Từ đó chọn ra ý tưởng phủ hợp nhất cho chương trình.

Trong quá trình đàm phán với khách hàng

Những người tổ chức sự kiện không khác gì là “làm dâu trăm họ”. Họ luôn phải suy nghĩ theo hướng làm cách nào để “quản lý” được khách hàng và sự kỳ vọng của họ. Nhiều khách hàng đưa ra rất nhiền ý tưởng, kỳ vọng của họ.

Một số ý tưởng thực hiện hiệu quả giúp ít nhiều cho người làm event nhưng cũng không ít những ý tưởng trong đó khiến họ đau đầu để giải thích làm sao cho họ hiểu về sự bất hợp lý cũng như cân nhắc làm sao để làm vừa lòng vừa ý khách hàng.

Đàm phán với nhà cung cấp

Việc đàm phán với nhà cung cấp cũng không phải là chuyện dễ dàng. Một sự kiện được gọi là thành công mỹ mãn cần phải cần làm việc với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau. Mỗi nhà cung cấp là một mắt xích trong chuỗi vận hành sự kiện, nếu như một mắt xích bị đứt thì dây chuyền lập tức bị ảnh hưởng và có thể không tiếp tục được nữa.

Bạn sẽ quan tâm  Storytelling là gì? Đây có phải chiến lược marketing kiểu mới?

Thế làm cách nào để quản lý được nhiều nhà cung cấp như thế cùng một lúc mà vẫn đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng chi chương trình thì điều đó cũng làm không ít dân event đau đầu.

Và cuối cùng

Event là gì? Sự thành hay bại của một sự kiện không phải là bạn cố gắng ra sao mà là liệu các vị khách có biết đến sự kiện của bạn và đi tham gia không? Một sự kiện được tổ chức ra mà số người đi tham dự không quá 10 người thì có được gọi là thành công? Hoặc như các sự cố “khách không mời mà đến” trong quá trình thực hiện sự kiện như những “cơn đau tim” đối với người làm event.

event la gi
event la gi

Việc tổ chức sự kiện có nghĩa là có sự tham gia của nhiều người và bất kỳ sự cố nào xảy ra cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến nhiều người. Và đương nhiên, nếu bạn làm không tốt thì bạn hiểu hiệu ứng đám đông có sức mạnh như thế nào rồi đấy!

Chính vì những điều đó mà dân làm event phải cân não suy nghĩ để tìm ra hướng giải quyết sao cho thỏa đáng nhất, tốt nhất. Để được như thế thì bạn cần phải trải nghiệm nhiều để rút ra bài học cho bản thân!

Từ khóa:

  • Event nghĩa là gì
  • Event là gì trên Facebook
  • Tổ chức event là gì
  • Even là gì
  • Làm event là gì
  • Critical event là gì

Nguồn: https://www.emg.com.vn/:

Bài viết liên quan

Kế hoạch marketing nước ép trái cây sinh tố hiệu quả
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook - 1
Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook đơn giản CHI TIẾT
Công việc team marketing thuê ngoài
Phòng marketing thuê ngoài là gì? Team thuê ngoài HCM
marketing noi dung
5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả
khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành – chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp
7 sai lầm phổ biến khi bán hàng online
online marketing
Bỏ túi ngay 8 bí kíp Online Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
thiết kế web bán hàng
9 bí kíp tối ưu Marketing Online cho doanh nghiệp mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *